Giải Trí

Netizen Trung Quốc nói về Street Dance Việt Nam: Y đúc bản chính, Trấn Thành bị tố copy phong cách

Minh Anh - 26/04/2022 10:16 GMT+7

Street Dance Việt Nam vừa lên sóng đã nhận về nhiều ý kiến khen chê của netizen trong nước. Vậy Cnet nghĩ gì về phiên bản Việt Nam?

Tập 1 của chương trình Street Dance Việt Nam "Đây chính là nhảy đường phố" mùa 1 vừa lên sóng ngày 22/4 vừa qua đã mang đến cho khán giả nhiều tiết mục thú vị. 

Trong đó, MC là Trấn Thành và bốn đội trưởng đại diện cho 4 team gồm Trọng Hiếu - Chi Pu - Bảo Anh - Kay Trần cũng thể hiện khả năng vũ đạo của mình bên cạnh các thí sinh. Theo đánh giá của khán giả, có nhiều gương mặt nổi trội, khả năng trình diễn tốt, có tuyển thủ đẳng cấp thế giới.

Street Dance Vietnam

Tuy nhiên, những bước nhảy của các đội trưởng lại không được lòng công chúng như vậy. Chỉ duy nhất Trọng Hiếu là người nhận được lời khen từ mọi người. Chi Pu cũng được ghi nhận bởi khả năng khuấy động sân khấu dù kỹ thuật không thuộc dạng xuất sắc. Màn trình diễn tệ nhất thuộc về Kay Trần, anh chàng khiến dân tình vô cùng thất vọng. 

Street Dance Vietnam-2

Ngay sau khi chương trình Street Dance Việt Nam phát sóng, cư dân mạng Trung Quốc cũng có một số bộ phận theo dõi. Nhưng qua những bình luận trên mạng xã hội, có thể đúc rút ra một số vấn đề như sau: Tất cả mọi thứ đều copy y bản chính, không có sự sáng tạo nào; MC bắt chước cả phong cách; khả năng vũ đạo của đội trưởng đều không tốt, ngoại trừ Trọng Hiếu,...

Cùng xem qua cảm nhận của Cnet về chương trình "Đây chính là nhảy đường phố" tập 1 nhé: 

Screen Shot 2022-04-26 at 10.03.42
Ảnh: Weibo Việt Nam

- Street Dance bản Việt về cơ bản là y xì đúc bản chính mà, bố cục sân khấu, linh vật, logo đội trưởng giống hệt bản Trung, đến cả phong cách ăn mặc của MC cũng cực kỳ giống với Liêu Bác luôn.

- Hôm nay vừa nghiêm túc xem xong tập 1 của Street Dance Việt Nam. Vũ đạo của đội trưởng đầu tiên rất giống với Vương Nhất Bác ở mùa 3, chỉ là đã lược bỏ bớt các động tác yêu cầu tốc độ cao đi rồi. Nói chung là cũng được, vũ đạo của Nhất Bác về cơ bản nhìn qua thì thấy lưu loát nhẹ nhàng nhưng thực sự đều rất khó thực hiện, anh ấy có thể nhảy được như vậy cũng là rất cố gắng rồi.

- Vừa xem Street Dance Việt Nam xong, trừ khả năng nhảy của các đội trưởng ra thì tất cả những thứ khác đều không khác gì bản Trung, kể cả vụ ăn lẩu…

- Street Dance bản Việt không khác gì bản Trung mùa 3 hết á. Biết là họ mua bản quyền rồi cơ mà giống đến thế này thì cũng hơi thiếu sáng tạo.

Street Dance Vietnam-1
Street Dance bản Trung

- Hahaha vì sao đến cả phong cách của MC cũng giống hệt Liêu Bác thế, tôi phục hẳn rồi! Logo của 4 đội trưởng cũng y hệt mùa 3 bên mình. Chương trình được mua bản quyền rồi đúng không, nhưng mà logo cũng có thể dùng trực tiếp luôn được hả?

- Nói thực lòng là chương trình làm hoàn toàn giống bản Trung, giống đến từng chi tiết nhưng ở level thấp hơn.

- Rồi xong, sao tự nhiên xem xong tôi lại có cảm giác mình hiểu tiếng Việt vậy nhỉ? Chính là nghe qua thì cảm giác hiểu nhưng thực tế không hiểu gì.

Dù chỉ mới lên sóng tập 1, chương trình đã nhận không ít ý kiến góp ý từ cộng đồng mạng. Dù có những lời khen nhưng vẫn còn nhiều điểm hạn chế cần khắc phục. Netizen cho rằng, tổ thực hiện chương trình cần có những sự sáng tạo mới mẻ hơn, mang đậm nét Việt Nam hơn thì công chúng mới mở lòng đón nhận và ủng hộ được. 

Nguồn dịch: Weibo Việt Nam