Đời Sống

Clip 3 bé trai nghịch phá đồ đạc trong cửa hàng túi xách nổi tiếng, thái độ của mẹ gây “ức chế”

Hương Ly - 25/04/2022 21:19 GMT+7

Mặc cho 3 bé trai nghịch ngợm, ném đồ trong cửa hàng túi xách, người mẹ tuyệt nhiên không hề nhắc nhở 1 câu.

Nhiều phụ huynh vẫn luôn có câu cửa miệng “Trẻ con mà, nó biết gì” mỗi khi có ai đó nhắc nhở con quá hiếu động. Đó, thực ra lỗi ở con trẻ thì ít mà lỗi ở những người nuôi dạy chúng thì nhiều.

Mới đây nhất, cư dân mạng xôn xao bàn tán trước đoạn clip ghi lại hình ảnh 3 cậu bé liên tục nghịch ngợm, ném đồ trong một cửa hàng thời trang nổi tiếng.

Theo dõi hình ảnh trong đoạn clip có thể thấy, trong lúc cửa hàng đang đông khách mua sắm thì có 3 cậu bé khoảng 4-6 tuổi đang vui đùa nhảy qua lại giữa hai chiếc ghế lớn.

Đáng nói, không chỉ nghịch ngợm mà 3 cậu bé này còn liên tục ném đồ trong cửa hàng. Chứng kiến sự việc trên, một số nhân viên cửa hàng có quan sát từ xa nhưng có lẽ vì sợ mất lòng khách hàng mà không tiến đến nhắc nhở.

Chính vì vậy, hành động nghịch ngợm của 3 cậu bé này liên tục lặp đi lặp lại nhiều lần khiến chiếc ghế băng dài thậm chí bị xê dịch khỏi vị trí. Tuy nhiên, từ đầu đến cuối cũng không thấy sự xuất hiện của người thân các bé đến nhắc nhở về hành động quậy phá trên.

tre-nghich-ngom

Có thể thấy, không chỉ gây mất trật tự, ảnh hưởng đến các vị khách hàng khác mà hành động nhảy qua nhảy lại của các bé cũng vô cùng nguy hiểm.

Đoạn clip trên ngay khi được đăng tải đã nhận về sự quan tâm lớn của cư dân mạng với nhiều ý kiến khác nhau. Hầu hết, mọi người đều chỉ trích thái độ vô trách nhiệm của người mẹ khi chỉ mải mua sắm mà không để ý đến các con.

Số khác thì quay ra trách móc chủ nhân đoạn clip đã đăng ảnh các bé lên mạng xã hội mà không che mặt chúng. Đồng thời, thay vì đứng quay clip thì người nhân viên này có thể đến nhẹ nhàng nhắc nhở hoặc lịch sự phản ánh với người thân của các cháu bé trong cửa hàng.

Một số bình luận tiêu biểu của cư dân mạng:

- "Bạn có thể nhắc mấy bé đừng nhảy và ngồi im khi không thấy bố mẹ bé ở đó thay vì quay video rõ mặt mấy bé để mọi người chỉ trích mà? Tụi nó còn hồn nhiên, có biết gì đâu bạn. Có trách thì trách bố mẹ, thử đặt mình vào vị trí của họ lỡ có 1 ngày người khác cũng đăng hình con bạn lên rồi bị mọi người chỉ trích thì bạn sẽ nghĩ như thế nào"

- "Mình không phải bênh bố mẹ các bé hay phủ nhận chuyện các bé nghịch ngợm nhưng tự ý quay video người khác không xin phép đã là mất lịch sự, đằng này còn quay trẻ con lên lại còn không che mặt bé để 1 đống người vào bình phẩm và chửi bới. Thay vì quay clip câu like, câu view thì bạn có thể trực tiếp nhắc mẹ các bé quản con"

- "Con mình mà như này là sẽ lôi nó về nhà cho 1 bài học. Cửa hàng của người ta còn bán cho khách khác, đâu riêng phục vụ 1 gia đình nhà mình, đi đâu cũng phải có ý tứ. Lần 1 có thể tha thứ, nhiều lần như vậy là phải uốn nắn lại. Tùy cái có thể chơi, có cái không thể chạy nhảy, ném đồ đạc bừa như kia. Không may trúng hay va vào cái gì 2 bên cùng không vui vẻ. Trẻ con nó biết hay không là do cách dạy của cha mẹ, chiều con chả ai nói gì, tùy từng cái mà chiều thôi"

- "Bạn up bài này có thiếu sót là không làm mờ mặt của 3 đứa nhỏ đi. Còn việc bạn up clip này lên mình thấy chả có gì sai. Up lên để cho mấy người làm cha làm mẹ mà có cái tư tưởng “trẻ con hiếu động tí có làm sao”, “trẻ con nó biết cái gì” rồi thì “chúng nó đã phá phách cái gì chưa?” thì nên vào xem và đọc bình luận để biết mấy cái suy nghĩ đấy sai quá sai vì nó làm ảnh hưởng và gây khó chịu cho người khác"..

Tin phổ biến