Giải Trí

Lâm Vỹ Dạ từng suy sụp vì bị chẩn đoán nhầm ung thư tuyến giáp

An Nhiên - 26/04/2022 08:58 GMT+7

Lâm Vỹ Dạ chia sẻ, khi nghe tin bản thân mắc bệnh ung thư tuyến giáp giai đoạn 4, cô chỉ biết cầu nguyện.

Lâm Vỹ Dạ là một trong những nghệ sĩ hài có tiếng của giới giải trí. Tuy nhiên, để có được thành công như ngày hôm nay, cô phải trải qua quá khứ không dễ dàng.

Trong chương trình gần đây, Lâm Vỹ Dạ đã thành thật chia sẻ về biến cố của mình. Vào năm 2021, khi đi khám tại một bệnh viện, bác sĩ chẩn đoán Lâm Vỹ Dạ mắc bệnh ung thư tuyến giáp giai đoạn 4. Mặc dù căn bệnh này không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng cũng khiến cô cảm thấy suy sụp.

01650938263.png

Lâm Vỹ Dạ chia sẻ: "Trong lúc bế tắc, tôi chỉ còn niềm tin duy nhất là cầu nguyện. Tôi cầu nguyện rất nhiều, hay quỳ dưới chân mẹ Quan Âm để cầu xin mẹ phù hộ cho tôi qua kiếp nạn này. Các sư thầy biết hoàn cảnh của tôi nên cũng đọc kinh cho tôi liên tục trong một tháng. May mắn thay, một tháng sau, tôi khám lại thì bác sĩ bảo hồi trước chẩn đoán nhầm, tôi không hề bị ung thư".

Năm 2020, Lâm Vỹ Dạ đã quy y tại chùa với pháp danh Diệu Hương Liên. Hai người con của cô cũng đi theo mẹ và mang pháp danh là Pháp Nguyên Mãn, Pháp Nguyên Phước.

Trong một lần trò chuyện với Lý Nhã Kỳ, vợ của Hứa Minh Đạt cũng tuyên bố sẽ buông bỏ tất cả để đi tu ở tuổi 40. Cô khiến "mợ chảnh" bất ngờ khi nói:

"Tôi không tin điều gì sẽ kéo dài mãi mãi. Tôi luôn giữ bản thân tâm thế, nếu có điều xấu nhất xảy đến, tôi vẫn là chỗ dựa cho các con.

Tôi đi làm, lúc nào cũng nghĩ để có tiền nuôi con chứ không tìm kiếm hào quang, sự nổi tiếng. Tôi ấp ủ mở một quán cơm chay, hoặc sang hơn là một nhà hàng chay và cả quán chay 0 đồng. Đến năm 40 tuổi, tôi sẽ buông bỏ mọi thứ để đi tu, tu tại gia".

41650938263.png

Ngoài ra, cô cũng chia sẻ về khoảng thời gian khó khăn của hai vợ chồng. Nữ danh hài cho hay:

"Tôi chưa từng nghĩ mới 19-20 tuổi mình đã lấy chồng. Tôi là người chủ động quen anh Đạt. Dù tôi không tỏ tình nhưng hành động của tôi đã khiến anh ấy đủ hiểu. 

Mỗi ngày, tôi đều qua nhà anh ấy nấu cơm, dọn dẹp để chứng tỏ mình là người phụ nữ giỏi giang, đảm đang. Đây là căn nhà nhỏ mà cha mẹ cho anh ấy ở riêng. 

Tôi cứ qua dọn dẹp trong 1-2 năm trời. Thậm chí, tôi còn chà toilet, chuẩn bị đồ đạc để cúng kiếng. Khi cha tôi cho tiền sắm đồ tết, tôi lấy tiền đó sắm cho ảnh.

Lúc vừa cưới xong, tôi mang bầu nhưng không có một đồng, phải ăn mì gói, cháo gói. Cha tôi hỏi sao ăn như vậy, tôi bảo do nghén nên thèm. Tôi không hề dám nói vì con không có tiền. Thời điểm đó, sân khấu Nụ Cười Mới gặp biến cố khi nghệ sĩ Hữu Lộc mất. Vì thế, anh Đạt không có công việc ổn định, để có tiền mua một hộp sữa cho bà bầu là chật vật lắm. Tôi không dám đòi hỏi gì".

lam-vy-da-3

Vì muốn có thêm chi phí sinh hoạt cho gia đình, Lâm Vỹ Dạ đã bươn trải kiếm tiền, tích cực chạy show dù hậu sinh nở sức khỏe còn kém. Cô nghẹn ngào kể: 

"Có khi đi quay xong, tôi phải chạy vào bệnh viện chích thuốc, truyền nước biển. Tôi cứ âm thầm, giấu mọi người làm điều đó. Tôi sợ nhà sản xuất thấy mình vậy sẽ gây ảnh hưởng đến chương trình, không mời mình nữa".

Lâm Vỹ Dạ từng khá chật vật khi trở lại làm nghệ thuật hậu sinh con. Cô có sức khỏe kém, vóc dáng cơ thể cũng thay đổi nên không được chú ý. May mắn, nữ diễn viên vẫn có anh chị em đồng nghiệp giúp đỡ hết lòng. 

Nữ diễn viên cũng cho biết cô mang ơn Trường Giang rất nhiều. Vì khi thấy Lâm Vỹ Dạ có khả năng nhưng không có cơ hội, nam MC cảm thấy rất đáng tiếc. Sau khi đạt vị trí nhất định trong nghề, Trường Giang đã cố gắng tìm mọi cách để kéo nữ diễn viên theo và vực cô dậy.