Giải Trí

Kết luận vụ diễn viên "Chiếc lá cuốn bay" tử nạn: Không phải bị sát hại, kết tội 5 người bạn

Minh Anh - 26/04/2022 14:35 GMT+7

Vụ án nữ diễn viên Tangmo Nida tử nạn trên sông chính thức được khép lại với kết luận do sơ suất, không phải bị sát hại.

Theo Thairaith, sáng ngày 26/4, cảnh sát Thái Lan đã tổ chức họp báo để thông tin kết luận cuối cùng về vụ án của nữ diễn viên Tangmo Nida tử nạn trên sông Chao Phraya. Được biết, buổi họp báo có sự tham gia của 500 người, diễn ra vào ngày 25/4. 

Trước đó, trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng nhiều lần gặp gỡ báo chí và dư luận. Thời gian gần đây, cảnh sát trưởng của Sở cảnh sát số 1 cũng tiến hành họp bàn lần cuối với đơn vị công tố trước khi quyết định khép lại vụ án này.

Screen Shot 2022-04-26 at 14.22.24

Cụ thể, liên quan đến cái chết của nữ diễn viên “Chiếc lá cuốn bay”, Sở cảnh sát tỉnh Nonthaburi đã điều tra trong suốt 2 tháng qua. Đơn vị thẩm vấn hơn 140 nhân chứng, thu thập 8 file thông tin, hơn 1000 trang dữ liệu làm bằng chứng. 

Qua trích xuất 70 chiếc camera gần khu vực xảy ra vụ việc và nhà riêng, thu giữ được hơn 200 clip rõ nét về các tình tiết việc Tangmo Nida rơi xuống sông. Trung tướng Chiraphat Phumchit, chỉ huy của Sở cảnh sát số 1 tuyên bố, vụ án đã được làm rõ, mọi thứ chính thức khép lại.

Tangmo tử nạn không phải bị sát hại

Giống với trước đó, cảnh sát tiếp tục đưa ra kết luận: “Tangmo Nida tử nạn do nghi phạm sơ suất, không phải bị sát hại”. Vết thương trên đầu làm rộ lên nghi vấn trước đó là do chân vịt của thuyền gây ra. 

Vào trưa nay, không có thông tin gì thay đổi, phía cảnh sát đã đưa ra tuyên bố chính thức, khép lại vụ án kéo dài 2 tháng. 

Screen Shot 2022-04-26 at 14.22.32

Tại buổi họp báo ngày 25/4, cảnh sát sử dụng 2 màn chiếu lớn để phân tích các bằng chứng thu được. Trung tướng Chiraphat Phumchit (chỉ huy của Sở cảnh sát số 1) cùng 4 Thiếu tướng đứng đầu các sở cảnh sát khu vực đều có mặt. Nhưng đáng chú ý là 5 đối tượng liên quan đến vụ án gồm Robert, quản lý Kratik, Job, San, Po đều không có mặt. 

Theo đó, nhóm bạn trên khẳng định Tangmo Nida rơi xuống sông khi đi tiểu tiện ở phía sau thuyền. Lúc này, San đã cho Tangmo nắm chân để giữ thăng bằng nhưng người này chỉ tập trung vào dùng điện thoại, không để ý đến bạn, khiến nữ diễn viên rơi xuống sông. 

Vào chiều ngày 4/4, Kratik (quản lý của Tangmo Nida) đã tới đồn cảnh sát Mueang Nonthaburi và thừa nhận tội khai man. Điều này khiến công chúng nghi ngờ vụ việc trên không chỉ đơn thuần là tai nạn. 

Screen Shot 2022-04-26 at 14.22.39

Những đối tượng trên thuyền bị buộc tội gì?

Liên quan đến cái chết của nữ diễn viên “Chiếc lá cuốn bay”, cơ quan chức năng đã kết tội 5 đối tượng đi cùng thuyền. Cụ thể: 

1. Po và Robert: Sơ suất gây ra cái chết cho người khác

2. Job: Khai man, tiêu hủy bằng chứng để tránh mức án hình sự

3. Quản lý Krarik: Khai man, tiêu hủy bằng chứng (xóa clip và ảnh)

4. San: Sơ suất làm chết người

Ngoài ra, trang Nine Entertain cũng nêu rõ các tội danh và mức án dự kiến mà những người này phải nhận sau vụ việc của Tangmo. 

Screen Shot 2022-04-26 at 14.22.46

Por

- Sơ suất làm chết người (10 năm tù)

- Tiêu huỷ bằng chứng (5 năm tù )

- Khai gian (2 năm tù)

- Sử dụng thuyền chưa đóng đủ thuế

- Lái thuyền khi chưa có giấy phép

Robert

- Sơ suất làm chết người (10 năm tù)

- Tiêu huỷ bằng chứng (5 năm tù)

- Sử dụng thuyền chưa đóng đủ thuế

- Lái thuyền khi chưa có giấy phép

Job

- Tiêu huỷ chứng cứ ( 5 năm tù)

San

- Sơ suất làm chết người (10 năm tù)

Kratik (quản lý của Tangmo Nida)

- Khai gian (5 năm tù)

Dù sở cảnh sát và các bên liên quan đã đưa ra lập trường chắc chắn trong buổi họp báo ngày 25/5. Tuy nhiên, phía dư luận vẫn bày tỏ sự phản đối gay gắt, một làn sóng phẫn nộ đã diễn ra. 

Netizen dường như không tin vào kết quả điều tra cũng như kết luận từ phía cơ quan chức năng. Ai cũng mong rằng những người gây ra cái chết cho Tangmo dù vô tình hay cố ý đều phải nhận mức án thích đáng cho hành vi xem thường tính mạng của người khác.

Tin phổ biến