Đời Sống

Clip: Người đàn ông đập cửa, ném chai xăng đốt nhà ở Long An đã bị công an mời lên làm việc

Hương Ly - 26/04/2022 11:16 GMT+7

Người đàn ông thực hiện hành vi phóng hỏa là ông Lê Văn Đ. (55 tuổi) đã bị cơ quan chức năng mời lên làm việc.

Mới đây, vụ việc người đàn ông châm lửa phóng hoả đốt nhà hàng xóm do mâu thuẫn tranh chấp đất đai gây xôn xao mạng xã hội. Được biết, vụ việc xảy ra tại Long An vào lúc 1h sáng ngày 13/4.

Theo hình ảnh đoạn clip ghi lại, một người đàn ông đang giằng co cửa ra vào với người ở bên trong nhà. Khi người phụ nữ đứng bên trong liên tục la hét, cố gắng giữ cửa không cho vào nhà thì đối tượng vẫn thực hiện hành vi châm lửa đốt nhà.

Ông ta đã dùng búa đập vỡ các ô cửa kính xung quanh ngôi nhà rồi ném nhiều chai xăng vào trong nhà và châm lửa đốt.

Mặc cho người phụ nữ trong nhà kêu khóc thảm thiết, người đàn ông vẫn tiếp tục thực hiện hành vi ác độc của mình. Khi lửa bao trùm khắp ngôi nhà, người đàn ông gằn giọng đe doạ: "Tau chấp nhận bữa nay tau chết với mày nè".

nguoi-dan-ong-dot-nha-o-long-an

Liên quan đến vụ việc nói trên, trao đổi với báo Dân Trí, Thượng tá Cao Thăng Long - Trưởng Công an huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An - cho biết đã tiếp nhận tin báo về vụ phóng hỏa, tấn công nhà hàng xóm và cử lực lượng xuống hiện trường làm rõ. Sự việc xảy ra tại nhà bà Lê Thị H. (60 tuổi), ngụ ở ấp 3, xã Long Thạnh, huyện Thủ Thừa.

Người đàn ông thực hiện hành vi phóng hỏa là ông Lê Văn Đ. (55 tuổi), hàng xóm nhà bà H. Hiện cơ quan chức năng đã mời ông Đ. lên làm việc và "người phóng hỏa" đã được gia đình bảo lãnh, cam kết không tái phạm.

Theo Công an huyện Thủ Thừa, nguyên nhân vụ việc do ông Đ. và vợ chồng bà H. có mâu thuẫn tranh chấp đất đai kéo dài nhiều năm.

Cụ thể, trước đây, gia đình bà H. có mua một phần đất của ông Đ. với mức giá rẻ 40 triệu đồng. Sau khi nhận đủ tiền, ông Đ. vẫn chiếm giữ đất nhiều năm nên vụ việc được đưa ra tòa giải quyết.

Năm 2021, Tòa án Nhân dân huyện Thủ Thừa xét xử và tuyên gia đình bà H. thắng kiện, buộc ông Đ. phải giao đất. Từ đó đến nay, hai gia đình thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Tin phổ biến