Giải Trí

Thêm một người bị bắt giữ vì liên quan đến việc mỹ nhân "Chiếc lá cuốn bay" tử nạn

Minh Anh - 03/04/2022 11:11 GMT+7

Tòa án phê chuẩn lệnh bắt giữ San Wisapat với cáo buộc "sơ ý gây chết người" vì liên quan đến việc nữ diễn viên Tangmo Nida tử nạn.

Theo Thairath, vụ việc nữ diễn viên Tangmo Nida tử nạn đã có bước tiến triển đáng chú ý. Được biết, Por - Robert bị buộc tội khai man, tiêu huỷ chứng cứ khi vứt đồ xuống sống và sơ ý gây chết người. Tuy nhiên, đối tượng đã nộp phạt và có người đứng ra bảo lãnh. Dự kiện, vào thứ Hai tuần tới, cơ quan chức năng sẽ phát hành lệnh bắt giữ bổ sung đối với Robert và mức hình phạt cao nhất cho ba tội danh là 12 năm rưỡi tù giam.

tangmo-nida

Quá trình điều tra làm sáng tỏ bí ẩn về cái chết của nữ diễn viên “Chiếc lá cuốn bay” đã diễn ra lúc 8 giờ sáng ngày 2/4 tại sở cảnh sát Muang Nonthaburi. Các phóng viên đã thông tin rằng Por và Robert tự đến báo cáo và cung cấp thêm lời khai cho cơ quan điều tra. 

Trước đó, Flask-Itsarin Juthasuksawat, San-Wisapat Manomairat và Job-Nithat, Kirati Sutthi Sathorn đã đến làm việc. Chỉ có hai đối tượng này do vừa xuất gia theo Bà-la-môn nên hôm nay mới xuất hiện.

tangmo-nida-1

Giám đốc Sở cảnh sát Muang Nonthaburi tiết lộ thêm rằng sau khi thẩm vấn vào ngày hôm nay, ông đã nộp thêm các cáo buộc chống lại Por và Robert về tội khai man và tiêu huỷ chứng cứ theo Đạo luật Hàng hải. Các cuộc điều tra cho thấy nhóm người trên đã uống nhiều hơn ba chai rượu trên tàu nhưng đã thả vỏ và ly xuống nước vì sợ hãi. 

Tin tức mới nhất cho biết, các nhà điều tra đã đến Tòa án tỉnh Nonthaburi để yêu cầu lệnh bắt giữ San-Wisapat Manomairat, người đã chứng kiến khoảnh khắc Tangmo Nida rơi xuống sông. Tòa án đã phê chuẩn lệnh bắt giữ đối tượng này vì tội “sơ ý gây chết người. 

tangmo-nida

Liên quan đến vấn đề trên, San-Wisapat - người bị phát lệnh truy nã, cũng nghi can thứ ba trong vụ án này đã liên hệ với cán bộ điều tra để làm việc vào ngày 3/4. Theo ông Decha, sau San sẽ có thêm những người khác bị phát lệnh bắt giữ. Hiện, trên thuyền hiện tại chỉ còn 2 người chưa bị cáo buộc tội danh nào. 

Tuy nhiên, nguyên nhân cái chết của nữ diễn viên không được coi là giết người, bởi vì không có vũ khí được tìm thấy trên tàu. Chỉ những trường hợp như Por, Robert và San bị buộc tội sơ suất gây ra cái chết cho người khác mới bị phạt đến 10 năm tù, tội khai man lên đến 2 năm tù và tội thả đồ vật xuống sông không quá 6 tháng theo quy định của pháp luật. 

935a54b8c2fa2ba472eb

“Cảnh sát có thể truy tố sáu người trên tàu và một cố vấn pháp lý, tiếp theo là một nhóm người đã tung clip giả trên các phương tiện truyền thông. Đối với nhà tư vấn sẽ bị buộc tội thuê người đưa ra lời khai sai. Nếu bạn là luật sư, giấy phép hành nghề của bạn cũng có thể bị thu hồi. Bởi đây được coi là hành vi hủy hoại công lý và gây nguy hiểm cho xã hội. Chậm nhất là thứ Hai, cảnh sát chắc chắn sẽ phát lệnh bắt giữ khác”, Decha nói.

Trước đó, vào ngày 24/2, Tangmo cùng nhóm bạn của mình đi thuyền ra giữa sông nhưng không may nữ diễn viên bị rơi xuống sông và qua đời. Cái chết của mỹ nhân Thái còn nhiều khúc mắc chưa được làm rõ. Tuy nhiên, theo kết luận tạm thời, do Robert lái thuyền quá nhanh, bất ngờ tăng tốc khiến Tangmo đang đi vệ sinh không giữ được thăng bằng mà rơi xuống nước.

Nguồn dịch: Thairath

Tin phổ biến