Phim ảnh

Review phim Tinh hán xán lạn: Phim cổ trang gia đấu hấp dẫn nhất 2022

Quỳnh Trang - 21/08/2022 21:21 GMT+7

Với nội dung kịch tính, dàn diễn viên ấn tượng, "Tinh hán xán lạn" là một trong những bộ phim cổ trang Trung Quốc được các mọt phim mong chờ nhất 2022.

Thông tin về bộ phim "Tinh hán xán lạn"

Thể loại: Cổ trang, gia đấu, tình cảm

Đạo diễn: Phí Chấn Tường

Biên kịch: Trịnh Di

Diễn viên: Ngô Lỗi, Triệu Lộ Tư, Lý Quân Nhuệ, Quách Đào, Từ Kiều, Dư Thừa Ân, Uông Trác Thành, Trần Ý Hàm, Tăng Lê, Bảo Kiếm Phong, Đồng Lôi, Trương Nguyệt, Cao Hàn, Hứa Đệ, Trương Thiên Dương, Bành Dương

Kênh trình chiếu: Tencent Video, WeTV

Ngày phát sóng: 05/07/2022

Số tập: 56 tập

Thời lượng: 45 phút/tập

Lịch chiếu: 2 tập/ngày từ thứ 3 - thứ 7

Tinh hán xán lạn

Nội dung phim "Tinh hán xán lạn"

"Tinh Hán Xán Lạn" là một trong những bộ phim cổ trang trung quốc hot nhất hè 2022 khi có sự góp mặt của Ngô Lỗi và Triệu Lộ Tư. Bộ phim là câu chuyện về thiếu nữ Trình Thiếu Thương (Triệu Lộ Tư thủ vai), nàng là tiểu nữ nhi của tướng môn Trình gia nhưng từ nhỏ đã phải xa cha mẹ do chiến tranh loạn lạc.

Trình Thiếu Thương sống cùng bà nội và thím dâu. Hai người ngoài mặt thì tỏ ra yêu thương nàng nhưng thực tế lại nuông chiều quá mức để cố tình dưỡng phế. Để có thể sống yên ổn, tuy thông minh và lắm mưu mẹo nhưng Thiếu Thương đành giả khờ, giả ngốc chờ ngày cha mẹ trở về.

Tinh hán xán lạn

Sau 15 năm chinh chiến, cuối cùng cha mẹ Thiếu Thương cũng trở về và đưa nàng về kinh chung sống. Những tưởng sẽ có những tháng ngày hạnh phúc bên cạnh cha mẹ, nhưng Thiếu Thương lại bị mẫu thân quản thúc, rèn giũa với mong muốn nàng trở thành một nữ tử đoan chính. Bốn người phụ nữ gồm Thiếu Thương, mẫu thân nàng cùng bà nội và thím dâu ngày nào cũng nội chiến khiến cho phủ Trình gia náo loạn không thôi.

mẫu thân quản thúc, rèn giũa với mong muốn nàng trở thành một nữ tử đoan chính
Mẫu thân muốn rèn giũa Thiếu Thương trở thành một nữ tử đoan chính

Trong một lần tình cờ, Trình Thiếu Thương vô tình gặp mặt đại tướng quân Lăng Bất Nghi (Ngô Lỗi) - nghĩa tử của hoàng đế và giúp chàng bắt được gian tế trong quân đội - cũng chính là ông cậu của nàng. Từ đây, hai người trở thành oan gia, mở ra mối lương duyên không dứt. Sau lần đính hôn thất bại, Thiếu Thương đã chấp nhận Lăng Bất Nghi làm phu quân của mình.

Tinh hán xán lạn

Thế nhưng, sau khi đính ước cùng Lăng Bất Nghi, Trình Thiếu Thương lại bị cuốn vào những tranh đấu và rắc rối về thân thế của phu quân tương lai. Mặc dù vậy, nàng vẫn quyết tâm ở bên Lăng Bất Nghi, cả hai cùng nhau trưởng thành, cùng sóng vai bảo vệ tình yêu, bảo vệ giang sơn xã tắc.

Review phim "Tinh hán xán lạn"

Vở kịch gia đấu đầy hài hước của Trình gia

Trình Thiếu Thương do chiến loạn nên phải tạm xa cha mẹ và sống cùng bà nội và người thím. Tuy nhiên, họ không hề thương yêu nàng chút nào. Ngoài mặt thì họ tỏ ra là lo cho nàng rất tốt nhưng thực tế Thiếu Thương phải sống ở điền trang hẻo lánh lạnh lẽo, bị bỏ mặc đến mức ốm yếu suýt mất mạng.

Tuy vậy, để chờ được cha mẹ trở về, Thiếu Thương vẫn nhẫn nhịn giả ngốc. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc nàng là người dễ bắt nạt, Trình Thiếu Thương đã có lần “gài bẫy” gia nhân ức hiếp mình khiến bà ta ăn trái đắng mà không thể lên tiếng.

Trình Thiếu Thương “gài bẫy” gia nhân ức hiếp mình khiến bà ta ăn trái đắng
Trình Thiếu Thương “gài bẫy” gia nhân ức hiếp mình khiến bà ta ăn trái đắng

Sau khi cùng cha mẹ về chung sống tại Trình phủ, cuộc sống của Thiếu Thương tưởng chừng sẽ hạnh phúc yên bình nhưng không. Nang ngay lập tức gia nhập vào những trận đối đầu không hồi kết giữa mẹ chồng và nàng dâu, giữa chị em dâu với nhau. Thiếu Thương còn chống đối mẫu thân vì cảm thấy bà không yêu thương mình.

Ngày nào Trình gia cũng trong tình trạng "gà bay chó sủa", khi thì có người kêu gào khóc lóc đòi nhảy giếng đập đầu, lúc thì mẹ chồng nàng dâu cãi cọ um xùm đến mức cả người đi đường cũng nghe thấy.

Dàn diễn viên chất lượng

Ngay từ những tập phim đầu tiên được công chiếu, cộng đồng mạng đã có nhiều lời khen ngợi về diễn xuất của Triệu Lộ Tư. Vai diễn nàng tiểu thư Trình Thiếu Thương nghịch ngợm, tinh ranh cũng được cho là rất hợp với cô nàng.

Triệu Lộ Tư được khen về diễn xuất
Triệu Lộ Tư được khen về diễn xuất

Tuy nhiên, Ngô Lỗi lại không được đánh giá cao cả về tạo hình và diễn xuất. Sở hữu ngoại hình đẹp trai và vô cùng hợp với cổ trang nhưng nam diễn viên trong vai Lăng Bất Nghi lại khá kém sắc, nhợt nhạt và xanh xao. Diễn xuất của anh chàng bị nhận xét là hơi gồng, kiểu có cảm giác tương tự như A Sử Na Chuẩn trong "Trường Ca Hành" vậy.

Ngô Lỗi khá kém sắc trong
Ngô Lỗi khá kém sắc trong "Tinh hán xán lạn"

Tuy nhiên, đến những tập cuối diễn xuất của Ngô Lỗi bùng nổ thực sự. Màn "hắc hóa" đỉnh cao của Hoắc Vô Thương (Lăng Bất Nghi) được đánh giá là một trong những phân cảnh đặc sắc nhất của Ngô Lỗi trong "Tinh Hán Xán Lạn".

Tinh Hán Xán Lạn

Bên cạnh nam nữ chính, dàn diễn viên phụ cũng rất được lòng người xem. Đặc biệt là những cái tên thuộc phái thực lực kỳ cựu như Hứa Đệ, Tằng Lê, Quách Đào,... đã gây ấn tượng cho khán giả ngay từ những tập đầu tiên.

Chemistry đỉnh cao của cặp đôi chính

Một yếu tố giúp cho "Tinh Hán Xán Lạn" thành công đến vậy chắc chắn phải kể đến chemistry ấn tượng của hai diễn viên chính. Người xem cũng phải công nhận rằng sự ăn ý trong diễn xuất giữa Triệu Lộ Tư và Ngô Lỗi là vô cùng tốt.

Tinh Hán Xán Lạn

Đài từ không được đánh giá cao

Trong "Tinh hán xán lạn", cả Ngô Lỗi và Triệu Lộ Tư đều dùng giọng thật của mình. Đây là một điểm tốt nhưng cũng dễ trở thành điểm yếu của toàn bộ phim. Và quả thực đúng là như vậy, nếu so sánh với các diễn viên tiền bối thì nữ chính Triệu Lộ Tư và nam chính Ngô Lỗi có phần lép vế hơn.

Tinh hán xán lạn

Đài từ của Triệu Lộ Tư không được rõ, dù vào vai người bệnh thì giọng cũng không nên thều thào đến mức tiếng được tiếng mất như vậy. Ngoài ra, phần thu âm cũng là một yếu tố khiến cho giọng của Triệu Lộ Tư có cảm giác "lạc quẻ" hẳn so với các diễn viên khác. Giọng của cô bị chỉnh vừa nhỏ vừa mảnh, tưởng chừng như đứng từ xa nói vọng lại vậy.

Bên cạnh đó, đài từ của Ngô Lỗi có phần ổn áp hơn, cũng dễ nghe và có hồn hơn. Tuy nhiên, những quãng ngắt nghỉ quá dài và vụn giữa các câu thoại làm cho người nghe cảm thấy sốt ruột, mệt mỏi.

Nhìn chung, với nội dung gia đấu, quyền đấu đầy gay cấn, kịch tính và dàn diễn viên ấn tượng, "Tinh hán xán lạn" sẽ là một lựa chọn tốt để các mọt phim "cày" trong hè này.

>>>>> Xem thêm: Review phim Hoàn Hồn: Thế giới thuật sư giả tưởng đầy mới lạ và hấp dẫn

Tin phổ biến