Phim ảnh

Top 7 bộ phim của Tiêu Chiến ấn tượng nhất không nên bỏ qua

Quỳnh Trang - 30/09/2022 21:30 GMT+7

Tiêu Chiến là nam ca sĩ, diễn viên nổi tiếng của làng giải trí Hoa ngữ. Dưới đây là những bộ phim của Tiêu Chiến gây ấn tượng mạnh với khán giả.

Tiêu Chiến là ai? Sự nghiệp diễn xuất

Tiêu Chiến (1991) debut với tư cách là thành viên nhóm nhạc nam X-NINE vào năm 2016. Tuy nhiên, sự nghiệp ca hát cả Tiêu Chiến không mấy khởi sắc khi có rất đông thần tượng trẻ ở đất nước tỷ dân. Cùng năm, Tiêu Chiến lấn sân sang nghiệp diễn với vai diễn đầu tay Phương Thiên Trạch trong bộ phim truyền hình "Siêu tinh tinh học viện". Đến năm 2019, thành công của bộ phim "Trần tình lệnh" đã giúp tên tuổi của Tiêu Chiến lên như diều gặp gió và bắt đầu gặt hái được nhiều thành công hơn.

Tiêu Chiến
Tiêu Chiến

Top những bộ phim của Tiêu Chiến gây ấn tượng với người xem

1. Đấu phá thương khung - Fights Break Sphere (2017)

Thể loại: Cổ trang, phiêu lưu, võ hiệp

Diễn viên: Ngô Lỗi, Lâm Duẫn, Trần Sở Hà, Lý Thấm, Tân Chỉ Lôi, Lưu Mỹ Đồng, Tiêu Chiến

Số tập: 45 tập

Đấu phá thương khung - Fights Break Sphere
Đấu phá thương khung - Fights Break Sphere

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Thiên Tàm Thổ Đậu, "Đấu phá thương khung" kề về hành trình từ phế vật trở thành một cường giả võ công của Tiêu Viêm (Ngô Lỗi). Trong phim, Tiêu chiến vào vai Lâm Tu Nhai, thuộc đoàn lính đánh thuê chuyên săn bắt ma thú và là một trong những anh em sinh tử với Tiêu Viêm. Dù chỉ là một vai nhỏ nhưng Tiêu Chiến vẫn để lại ấn tượng với người xem bởi ngoại hình và khả năng diễn xuất.

2. Ôi, hoàng đế bệ hạ của tôi - Oh! My Emperor (2018)

Thể loại: Xuyên không, hài hước, lãng mạn

Diễn viên: Triệu Lộ Tư, Cốc Gia Thành, Tiêu Chiến, Bành Sở Việt, Ngũ Gia Thành

Số tập: 42 tập

Ôi, hoàng đế bệ hạ của tôi - Oh! My Emperor
Ôi, hoàng đế bệ hạ của tôi - Oh! My Emperor

"Ôi, hoàng đế bệ hạ của tôi" là bộ phim xuyên không Trung Quốc kể về nữ y tá thực tập Lạc Phi Phi (Triệu Lộ Tư). Trong một lần vô tình, Phi Phi đã vô tình xuyên không đến một quốc gia mang tên Hoàng Đạo quốc. Tiêu Chiến vào vai vị vương gia ôn nhu như ngọc Bắc Đường Mặc Nhiễm khiến nhiều chị em "đổ rầm". Đây là bộ phim của Tiêu Chiến giúp tên tuổi nam diễn viên đến gần hơn với người xem.

>>>> Xem thêm: Điểm tên 8 tựa phim xuyên không Trung Quốc hay nhất bạn không nên bỏ lỡ

3. Khánh dư niên - Joy of Life (2019)

Thể loại: Cổ trang, tâm lý, tình cảm

Diễn viên:  Trương Nhược Quân, Lý Thấm, Tiêu Chiến, Trần Đạo Minh, Ngô Cương, Tân Chỉ Lôi, Tống Dật

Số tập: 52 tập

Khánh dư niên - Joy of Life
Khánh dư niên - Joy of Life

"Khánh dư niên" được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Miêu Nị, lấy bối cảnh những năm cuối thời Đông Tấn, tướng quốc công Lưu Dụ soán vị Khánh Đế và trở thành Vũ Đế. Nội dung phim xoay quanh cuộc đời của Phạm Nhàn - đứa con còn sót lại của Khánh đế - từ lúc nhỏ, đến lúc ra làm quan và khi lên kế hoạch báo thù cho cha mẹ.

Trong "Khánh dư niên", Tiêu Chiến chỉ đảm nhận vai phụ Ngôn Băng Vân và không có nhiều đất diễn. Tuy nhiên đây vẫn là bộ phim rất đáng xem của Tiêu Chiến.

4. Trần tình lệnh - The Untamed (2019)

Thể loại: Cổ trang, tiên hiệp

Diễn viên: Vương Nhất Bác, Tiêu Chiến, Uông Trác Thành, Tuyên Lộ, Vu Bân, Mạnh Tử Nghĩa, Lưu Hải Khoan, Chu Tán Cẩm, Vương Dực Chu, Vương Hạo Hiên, Tống Kế Dương, Lý Bạc Văn

Số tập: 50 tập

Trần tình lệnh - The Untamed
Trần tình lệnh - The Untamed

"Trần tình lệnh" xoay quanh nhân vật chính Ngụy Vô Tiện (Tiêu Chiến). Kiếp trước Ngụy Vô Tiện là Di Lăng lão tổ tu hắc đạo bị người người nhà nhà căm ghét, khiếp sợ. Cuối cùng hắn bị người bạn thân thiết nhất dẫn quân tiêu diệt. 13 năm sau hắn sống lại trong thân thể của Mạc Huyền Vũ, một thiếu gia thất sủng của Mạc Gia Trang. 

Tại đây hắn gặp lại cố nhân Lam Vong Cơ (Vương Nhất Bác), cả hai rơi vào mớ rắc rối, cùng nhau đi tìm chân tướng sự việc, lúc này Ngụy Vô Tiện phát hiện Lam Trạm là người bạn tri kỷ vẫn luôn âm thầm đối tốt với hắn, chờ đợi hắn trong suốt 13 năm qua.

5. Đấu la đại lục - Soul Land (2019)

Thể loại: Cổ trang, tiên hiệp

Diễn viên: Tiêu Chiến, Ngô Tuyên Nghi

Số tập: 40 tập

Đấu la đại lục - Soul Land
Đấu la đại lục - Soul Land

"Đấu la đại lục" là bộ phim chuyển thể từ truyện tranh nổi tiếng cùng tên của tác giả Đường Gia Tam Thiếu. Nội dung phim kể về Đường Môn - đệ tử Đường Tam (Tiêu Chiến), do học trộm tuyệt học nội môn mà bị Đường Môn truy sát, nhảy xuống vách núi để tỏ ý chí nhưng lại phát hiện mình xuyên qua một thế giới khác. Từ đây, Đường Tam từng bước tu luyện Võ Hồn nhằm diệt trừ lực lượng tà ác nhất Đấu La Đại Lục để báo thù giết mẹ, trở thành người mạnh nhất Đấu La Đại Lục.

6. Lang điện hạ - The Majesty of Wolf (2020)

Thể loại: Cổ trang, lịch sử, lãng mạn

Diễn viên: Vương Đại Lục, Lý Thấm, Tiêu Chiến

Số tập: 49 tập

Lang điện hạ - The Majesty of Wolf
Lang điện hạ - The Majesty of Wolf

Lấy bối cảnh vào cuối thời kỳ nhà Đường, "Lang điện hạ" xoay quanh mối tình trắc trở và bi thương giữa Bột Vương (Vương Đại Lục) và nàng tiểu thư Mã Trích Tinh (Lý Thấm). Lần này, Tiêu Chiến không còn tạo hình nhẹ nhàng của hoa hoa công tử mà trở nên già dặn hơn với vai diễn Tật Xung - Thế tử của nước Tấn. Dù là vai phụ, nhưng đất diễn của Tiêu Chiến trong "Lang điện hạ" không hề ít. Bộ phim của Tiêu Chiến này cũng giúp tên tuổi nam diễn viên vang xa hơn.

>>>> Xem thêm: Top phim cổ trang Trung Quốc ngược tâm hay nhất không nên bỏ qua

7. Dư sinh xin chỉ giáo nhiều hơn - Oath of Love (2022)

Thể loại: Tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Tiêu Chiến, Dương Tử, Trạch Tử Lộ, Mã Du Tiệp, Cao Tinh, Lý Vân Nhuệ

Số tập: 32 tập

Dư sinh xin chỉ giáo nhiều hơn - Oath of Love
Dư sinh xin chỉ giáo nhiều hơn - Oath of Love

"Dư sinh xin chỉ giáo nhiều hơn" xoay quanh chuyện tình giữa nàng sinh viên năm 4 Lâm Chi Hiệu (Dương Tử) và chàng bác sĩ Cố Ngụy (Tiêu Chiến). Cố Ngụy là bác sĩ tại bệnh viên mà cha Lâm Chi Hiệu đang điều trị. Hai người đều từng chịu vết thương trong chuyện tình cảm nên không còn tin tưởng mấy vào tình yêu nhưng lại từng bước từng bước từ quen biết đến yêu thương nhau.

Từng có hiểu lầm cũng như vấp phải những chuyện không vui, nhưng trong quá trình họ càng ngày càng phát hiện đối phương thực sự là nửa kia đáng phó thác trong quãng đời còn lại của mình.

Trên đây là những bộ phim của Tiêu Chiến ấn tượng nhất các mọt phim không nên bỏ qua. Chúc bạn xem phim vui vẻ.