Phim ảnh

Phim của Triệu Lộ Tư: 11 bộ phim làm nên tên tuổi của tiểu hoa đán

Quỳnh Trang - 28/02/2023 11:31 GMT+7

Triệu Lộ tư là một trong những tiểu hoa đán xinh đẹp và tài năng của màn ảnh Hoa ngữ. Hãy cùng điểm qua những tựa phim của Triệu Lộ Tư giúp cô nàng ghi dấu ấn trong lòng khán giả nhé.

Triệu Lộ Tư là ai? Sự nghiệp diễn xuất

Triệu Lộ Tư sinh năm 1998, là một trong những diễn viên trẻ đầy tiềm năng của nền điện ảnh Hoa ngữ. Cô được nhiều người biết đến với vai diễn Trần Thiên Thiên trong phim "Trần Thiên Thiên trong lời đồn".

Triệu Lộ Tư ra mắt với tư cách diễn viên vào năm 2017, từ đấy đến nay cô nàng đã có cho mình kha khá những tác phẩm nổi tiếng. Đặc biệt, Triệu Lộ Tư còn được khán giả gọi với cái tên "thánh nữ xuyên không" do hơn phân nửa các tác phẩm mà cô tham gia đều thuộc mô típ cổ trang xuyên không.

Triệu Lộ Tư
Triệu Lộ Tư

Để hiểu rõ hơn về "thánh nữ xuyên không" Triệu Lộ Tư, cùng điểm qua những nét đặc trưng dưới đây nhé.

Tên khai sinh Zhao Lusi (赵露思)
Nghệ danh Zhao Lusi
Tên tiếng Việt Triệu Lộ Tư
Sinh nhật 09/11/1998
Cung hoàng đạo Thiên Yết
Nơi sinh Thành Đô, Tứ Xuyên, Trung Quốc
Chiều cao 161 cm
Cân nặng 39 kg
Tên fandom Lu Zhu
Hoạt động 2016 - nay
Triệu Lộ Tư

Mặc dù sở hữu nhiều tác phẩm để lại nhiều dấu ấn với người xem nhưng diễn xuất của Triệu Lộ Tư vẫn luôn nhận về nhiều đánh giá trái chiều. Có người nhận xét rằng Triệu Lộ Tư rất có thiên phú, là một diễn viên tài năng được tổ nghiệp ưu ái. Nhưng cũng có không ít ý kiến cho rằng cô nàng có khá nhiều phân cảnh diễn lố, gượng ép và thường xuyên trợn mắt.

Những bộ phim của Triệu Lộ Tư làm nên tên tuổi của nữ diễn viên

1. Phượng Tù Hoàng - Untouchable Lovers (2018)

Thể loại: Xuyên không, cổ trang, tình cảm

Diễn viên: Tống Uy Long, Quan Hiểu Đồng, Triệu Lộ Tư, Bạch Lộc, Trương Hinh Dư

Số tập: 54 tập

Triệu Lộ Tư trong vai Mã Tuyết Vân
Triệu Lộ Tư trong vai Mã Tuyết Vân

"Phượng tù hoàng" xoay quanh chuyện tình của Sơn Âm công chúa Sở Ngọc và Nhiếp chính vương Dung Chỉ. Trong phim, Triệu Lộ Tư vào vai phản diện Mã Tuyết Vân. Cô yêu Dung Chỉ tha thiết, nên đã làm đủ mọi cách và mọi thủ đoạn để có được người mình yêu. Dù chỉ là vai phụ nhưng Triệu Lộ Tư vẫn gây ấn tượng với người xem với một Mã Tuyết Vân vừa đáng trách vừa đáng thương.

2. Ôi Hoàng Đế Bệ Hạ Của Ta - Oh! My Emperor (2018)

Thể loại: Xuyên không, hài hước, lãng mạn

Diễn viên: Triệu Lộ Tư, Cốc Gia Thành, Tiêu Chiến, Bành Sở Việt, Ngũ Gia Thành

Số tập: 42 tập

Ôi Hoàng Đế Bệ Hạ Của Ta - Oh! My Emperor
Ôi Hoàng Đế Bệ Hạ Của Ta - Oh! My Emperor

Bộ phim xuyên không của Triệu Lộ Tư "Ôi hoàng đế bệ hạ của ta" chính là bệ phóng giúp nữ diễn viên đến gần hơn với công chúng. Trong phim, Triệu Lộ Tư vào vai nữ y tá thực tập Lạc Phi Phi. Trong một lần đi xem buổi biểu diễn của thần tượng, Phi Phi đã vô tình xuyên không đến một quốc gia mang tên Hoàng Đạo quốc. Tại đây, cô có chuyện tình đầy hài hước với hoàng thượng Bắc Đường Dịch (Cốc Gia Thành).

>>>> Xem thêm: Top 20 phim xuyên không Trung Quốc hay nhất bạn không nên bỏ lỡ (phần 1)

3. Câu Chuyện Cảm Động Nhất - I Hear You (2019)

Thể loại: Lãng mạn

Diễn viên: Triệu Lộ Tư, Vương Dĩ Luân, Đới Trác Ngưng, Viên Hạo

Số tập: 24 tập

Câu Chuyện Cảm Động Nhất - I Hear You
Câu Chuyện Cảm Động Nhất - I Hear You

Vào đầu năm 2019, Triệu Lộ Tư đã hóa thân thành cô nàng Bối Nhĩ Đóa trong bộ phim "Câu chuyện lãng mạn nhất". Nhĩ Đóa là một diễn viên lồng tiếng xuất thân trong một gia đình bình thường, luôn ấp ủ giấc mơ được sang Nhật Bản du học. Nhưng mẹ cô lại chỉ muốn gả cô vào một gia đình giàu có. Để tích góp chi phí du học, Nhĩ Đóa đã đồng ý tham gia một chương trình ghép đôi và được ghép cặp với Diệp Trừ Vi (Vương Dĩ Luân), nhà chế tác đàn violin đẳng cấp thế giới có gia thế hiển hách.

4. Thiên Lôi Nhất Bộ Chi Xuân Hoa Thu Nguyệt - Spring Flower, Autumn Moon (2019)

Thể loại: Xuyên không, lãng mạn

Diễn viên: Lý Hoành Nghị, Triệu Lộ Tư, Ngô Tuấn Dư, Khương Nguyên

Số tập: 40 tập

Thiên Lôi Nhất Bộ Chi Xuân Hoa Thu Nguyệt - Spring Flower, Autumn Moon
Thiên Lôi Nhất Bộ Chi Xuân Hoa Thu Nguyệt - Spring Flower, Autumn Moon

Được chuyển thể từ tiểu thuyết "Xuyên qua chi thiên lôi nhất bộ" của nhà văn Thục Khách, "Thiên lôi nhất bộ chi Xuân Hoa Thu Nguyệt" tiếp tục là một bộ phim của Triệu Lộ Tư về thể loại xuyên không. Trong phim, Triệu Lộ Tư vào vai cô gái hiện đại Lôi Lôi, cô tham gia chương trình xuyên không đi tìm tình yêu thời cổ đại và lấy tên là Xuân Hoa.

Tại đây, cô gặp gỡ Tiêu Bạch (Ngô Tuấn Dư) và cho rằng anh chính là tình yêu của đời mình. Thế những sự xuất hiện của Thượng Quan Thu Nguyệt (Lý Hoành Nghị) đã làm đảo lộn tất cả. Thu Nguyệt lừa Xuân Hoa rằng cô là em gái hắn, từ đây cô bất đắc dĩ dấn thân vào cuộc chiến giữa hai thế lực bạch đạo - hắc đạo.

>> Xem thêm: Top những bộ phim của Lý Hoành Nghị gây ấn tượng với khán giả

5. Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn - The Romance of Tiger and Rose (2020)

Thể loại: Xuyên không, lãng mạn, hài hước

Diễn viên: Triệu Lộ Tư, Đinh Vũ Hề, Chu Tử Hinh, Thịnh Anh Hào, Triệu Hân, Quyền Bái Luân, Hồ Thái Hồng, Trần Danh Hào

Số tập: 24 tập

Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn - The Romance of Tiger and Rose
Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn - The Romance of Tiger and Rose

"Trần Thiên Thiên trong lời đồn" chính là bộ phim giúp cái tên Triệu Lộ Tư được nhiều người biết đến và yêu mến hơn. Phim gây sốt với nội dung mới lạ và là tựa phim ăn khách nhất năm trên Tencent.

Nội dung phim kể về nữ biên kịch Trần Tiểu Thiên vô tình xuyên vào tiểu thuyết của chính mình và trở thành nữ phụ độc ác Trần Thiên Thiên. Vì không muốn mình chết quá sớm, cô đã tìm cách thay đổi kịch bản và tạo nên vô số tình huống hài hước cùng nam chính là vương tử Hàn Thước.

6. Yêu Em Từ Dạ Dày - Dating In The Kitchen (2020)

Thể loại: Hiện đại, lãng mạn, hài hước

Diễn viên: Triệu Lộ Tư, Lâm Vũ Thân, Trương Hiểu Khiêm, Vu Hân Hòa

Số tập: 24 tập

Yêu Em Từ Dạ Dày - Dating In The Kitchen
Yêu Em Từ Dạ Dày - Dating In The Kitchen

Là bản truyền hình của bộ phim điện ảnh "Hướng dẫn sử dụng đàn ông", "Yêu em từ dạ dày" cũng là một bộ phim của Triệu Lộ Tư gây sốt trong năm 2020. Bộ phim là hành trình chinh phục tổng tài Lộ Tấn (Lâm Vũ Thân) bằng tài nấu nướng của cô gái Cố Thắng Nam (Triệu Lộ Tư).

Từ khi được phát sóng, phim đã nhận được nhiều phản hồi tích cực nhờ phản ứng hóa học và diễn xuất ăn ý của Triệu Lộ Tư và Lâm Vũ Thân.

7. Vô Tình Nhặt Được Tổng Tài - Please Feel at Ease Mr. Ling (2021)

Thể loại: Ngôn tình, hài hước

Diễn viên: Triệu Lộ Tư, Lưu Đặc, Châu Tuấn Vỹ, Tất Bồi Hâm, Lý Mộc Thần

Số tập: 24 tập

Vô Tình Nhặt Được Tổng Tài - Please Feel at Ease Mr. Ling
Vô Tình Nhặt Được Tổng Tài - Please Feel at Ease Mr. Ling

"Vô tình đụng phải tổng tài" kể về chuyện tình đáng yêu của cô nàng shipper Cố An Tâm (Triệu Lộ Tư) và tổng tài Lăng Việt (Lưu Đặc). Cố An Tâm ngoài ý muốn đụng phải Lăng Việt có chứng "hoang tưởng bị hại". Cô bị Lăng Việt "mất trí" yêu cầu phải chịu trách nhiệm. An Tâm bởi vì cuộc sống bị làm phiền nên "nhặt" Lăng Việt về nhà chữa trị.

Hai tính cách khác nhau, thân phận khác biệt vô cùng lớn chung sống dưới một mái nhà tạo ra các loại tia lửa. Nữ chính bị oan gặp phải nam chính đáng yêu lợi dụng thời cơ. Một câu chuyện thú vị lan tỏa ra mùi vị ngọt ngào bắt đầu mở ra.

>>>> Xem thêm: Top 15 phim ngôn tình tổng tài Trung Quốc cho fan phim tình cảm

8. Quốc Tử Giám Có Một Nữ Đệ Tử - Arrives at the Imperial College (2021)

Thể loại: Cổ trang, tình cảm, hài hước

Diễn viên: Triệu Lộ Tư, Từ Khai Sính, Nhậm Hào, Trương Nguyệt, Ngao Thụy Bằng, Đỗ Dục

Số tập: 30 tập

Quốc Tử Giám Có Một Nữ Đệ Tử - Arrives at the Imperial College
Quốc Tử Giám Có Một Nữ Đệ Tử - Arrives at the Imperial College

Phim cổ trang của Triệu Lộ tư "Quốc Tử Giám có một nữ đệ tử" là câu chuyện kể về nữ đệ tử đầu tiên của Quốc Tử Giám - Tang Kỳ (Triệu Lộ Tư). Tang Kỳ vì thua một cuộc cá cược nên đành phải thực hiện một thử thách.

Cô phải khiến cho Đệ Nhất Công Tử Đại Yên - Yến Vân (Từ Khai Sính) nhận túi thơm - một vật “bất khả ly thân” của các nữ nhi thời xưa và đồng ý đến gặp cô tại lễ hội Hoa Đăng. Vậy là để tiếp cận Yến Vân Chi, Tang Kỳ đành theo học tại Quốc Tử Giám.

9. Trường Ca Hành - The Long Ballad (2021)

Thể loại: Cổ trang, lịch sử, tình cảm

Diễn viên: Địch Lệ Nhiệt Ba, Ngô Lỗi, Lưu Vũ Ninh, Triệu Lộ Tư

Số tập: 49 tập

Trường Ca Hành - The Long Ballad
Trường Ca Hành - The Long Ballad

"Trường Ca Hành" là một trong những dự án phim cổ trang Trung Quốc hay nhất năm 2020 với dàn diễn viên trẻ đình đám như Địch Lệ Nhiệt ba, Ngô Lỗi, Triệu Lộ Tư, Lưu Vũ Ninh. Bộ phim lấy bối cảnh vào thời Đường, Triệu Lộ Tư đảm nhiệm vai công chúa Lý Lạc Yên - được lấy cảm hứng từ công chúa Tân Thành có thật trong lịch sử.

Dù chỉ đóng vai phụ nhưng Triệu Lộ Tư lại là một trong những cái tên được tìm kiếm nhiều nhất bởi tạo hình đẹp, diễn tốt và mối tình đáng yêu cùng chàng thị vệ Hạo Đô do Lưu Vũ Ninh thủ vai.

>> Xem thêm: Review Trường Ca Hành: Siêu phẩm cổ trang của Địch Lệ Nhiệt Ba và Ngô Lỗi

10. Thả Thí Thiên Hạ - Who Rules The World (2022)

Thể loại: Cổ trang, ngôn tình, võ hiệp

Diễn viên: Dương Dương, Triệu Lộ Tư, Lương Tĩnh Khang, Lại Nghệ, Đặng Siêu Nguyên, Tuyên Lộ, Lưu Nhuế Lân, Lý Nhược Đồng, Trương Phong Nghị

Số tập: 40 tập

Thả Thí Thiên Hạ - Who Rules The World
Thả Thí Thiên Hạ - Who Rules The World

"Thả thí thiên hạ" cũng là một cái tên rất đáng nhắc tới trong gia tài các bộ phim của Triệu Lộ Tư. Được chuyển thể từ truyện cùng tên của tác giả Khuynh Linh Nguyệt, bộ phim xoay quanh mối tình của nữ hiệp Bạch Phong Tịch (Triệu Lộ Tư) và kiếm khách Hắc Phong Tức (Dương Dương).

Tuy nhiên, họ không chỉ là hiệp khách giang hồ bình thường, cả hai đều đang che giấu thân phận thật của mình. Bạch Phong Tịch là công chúa Tích Vân của Bạch Phong Quốc còn Hắc Phong Tức lại chính là hoàng tử Lan Tức của Hắc Phong Quốc.

11. Tinh Hán Xán Lạn - Love Like the Galaxy (2022)

Thể loại: Cổ trang, gia đấu, tình cảm

Diễn viên: Ngô Lỗi, Triệu Lộ Tư, Lý Quân Nhuệ, Quách Đào, Từ Kiều, Dư Thừa Ân, Uông Trác Thành, Trần Ý Hàm

Số tập: 56 tập

Tinh Hán Xán Lạn - Love Like the Galaxy
Tinh Hán Xán Lạn - Love Like the Galaxy

"Tinh Hán Xán Lạn" là bộ phim mới của Triệu Lộ Tư công chiếu vào hè năm 2022. Nội dung phim xoay quanh câu chuyện tình yêu giữa tướng quân trẻ Lăng Bất Nghi và tứ nương tử Trình gia Trình Thiếu Thương. Bộ phim sở hữu kịch bản vô cùng hấp dẫn khi đan xen giữa yếu tố bi hài trong câu chuyện về tình yêu, tình thân, nghĩa nước thù nhà.

Trên đây là những bộ phim của Triệu Lộ Tư giúp nữ diễn viên gây dấu ấn trong lòng khán giả. Nếu bạn yêu thích diễn xuất của cô nàng thì có thể tham khảo những tựa phim trên và đón xem bộ phim "Tinh hà xán lạn" đang phát sóng của Triệu Lộ Tư nhé.

Tin phổ biến