Giải Trí

Vì sao "Mộng Hoa Lục" của Lưu Diệc Phi hồi sinh cả làng phim Hoa ngữ?

Minh Anh - 07/06/2022 17:04 GMT+7

Vừa lên sóng, "Mộng Hoa Lục" của Trần Hiểu và Lưu Diệc Phi đã gây được tiếng vang trên mọi nền tảng và thu được các thành tích ấn tượng.

Chỉ sau ba ngày lên sóng, bộ phim “Mộng Hoa Lục” do bộ đôi visual đỉnh cao khiến khán giả mãn nhãn Trần Hiểu – Lưu Diệc Phi đã mở điểm Douban với số điểm 8,3 cùng hơn 60.000 lượt đánh giá, trong đó có 44,4% đánh giá 5 sao và 2,0% đánh giá 1 sao.

Điểm số này có thể coi là một điểm số cực cao dành cho một bộ phim cổ trang Trung, nhất là khi dòng phim cổ trang thần tượng đang khiến khán giả thất vọng rất nhiều.

mong-hoa-luc

Nhưng “Mộng Hoa Lục” có thể đạt đến điểm số này chỉ sau 3 ngày đầu công chiếu cũng là điều dễ hiểu. Khán giả đến với phim vì nhan sắc của hai diễn viên chính là Trần Hiểu và Lưu Diệc Phi nhưng sau 12 tập đầu tiên, họ đã ở lại với bộ phim vì những yếu tố cốt lõi làm nên một bộ phim hay là nội dung, tình tiết phim, hình tượng nhân vật, đài từ của diễn viên, màu phim,...

"Mộng Hoa Lục" thực sự đã tạo được tiếng vang lớn ngay sau khi phát sóng, thu hút sự chú ý của rất nhiều cư dân mạng, các tình tiết và diễn viên trong phim liên tục thay nhau chiếm lĩnh top hot search.

Là vợ ngoài đời thực của Trần Hiểu, Trần Nghiên Hy cũng được bế lên hot search ngồi cùng với hashtag “Đó là Thẩm Giai Nghi đấy” chẳng liên quan gì đến phim. Nhiều cư dân mạng cho rằng Trần Nghiên Hy đã mua hot search này vì không muốn mọi người quên mất cô mới là vợ của Trần Hiểu. Bên cạnh đó, nhiều người cũng bày tỏ ý kiến chiếc hashtag này rõ ràng là do ai đó ác ý mua để hắt nước bẩn lên cô. Nguyên nhân là vì từ lúc Trần Hiểu và Trần Nghiên Hy kết hôn với nhau, vẫn có rất nhiều người cho rằng Trần Nghiên Hy không xứng với Trần Hiểu, luôn “trù ẻo” hỏi bao giờ thì hai người ly hôn. 

mong-hoa-luc-1

Bên cạnh đó, “Mộng Hoa Lục” cũng trở thành dự án cổ trang thành công nhất của Đằng Tấn trong nửa đầu năm nay. Trước sức hút và độ nổi tiếng của phim, hai nền tảng Youku và IQIYI cũng gia nhập đường đua, tranh thủ ké tí nhiệt của anh bạn hàng xóm.

Youku đi bài đẩy top Triệu Linh Nhi, quảng cáo bộ phim huyền thoại "Tiên Kiếm Kỳ Hiệp Truyện 1" với độ phân giải cao nhất 4K đã có trọn bộ trên nền tảng. IQIYI thì cao tay hơn, ghép hẳn ảnh Tiểu Long Nữ của Lưu Diệc Phi với Dương Kiên của Trần Hiểu làm poster “nhái” cho Mộng Hoa Lục để quảng bá cho phim nhà mình.

Một vài đánh giá của cư dân mạng trên Douban:

- Xin được nói lời thật lòng, dù sau này tình tiết phim có phát triển theo hướng như thế nào thì bộ phim này đã làm rất tốt ở các điểm, đó là: cảnh quay, kịch bản và đài từ của diễn viên.

- Đã khá lâu rồi mới được xem một bộ phim nội địa mà diễn viên không cà mặt trắng đến mức không nhìn thấy mũi, giọng của nhân vật là giọng thật của diễn viên, rất tự nhiên, không gượng ép. Diễn xuất của các diễn viên cũng đạt tiêu chuẩn.

mong-hoa-luc-2

- Hy vọng sau này các đạo diễn làm cổ trang thần tượng dựa vào tiêu chuẩn mà làm phim đi được không? “Mộng Hoa Lục” đạt được đến điểm số cao như này là vì cái gì? Vì bốn chữ “tôn trọng khán giả” đấy!

- Xem “Mộng Hoa Lục” mà có cảm giác được quay trở lại lúc nhỏ đu các bộ phim cổ trang đỉnh cao của thời ấy. Nhan sắc và diễn xuất của các diễn viên đều rất đồng đều, không ai kéo tụt xuống cả. Nhịp độ phim và các cảnh quay đều rất ok.

- Lần này phải dành lời khen cho Lưu Diệc Phi, nhan sắc của cổ thì khỏi phải bàn, nhưng diễn xuất và đài từ khiến tôi phải kinh ngạc đấy, không ngờ lần này cổ lại diễn tự nhiên như thế. Còn Trần Hiểu thì đúng là rất hợp đóng cổ trang, ổng diễn ánh mắt rất đạt. Cảm ơn hai vị, phim cổ trang nội địa lại có thêm một tia hy vọng rồi.

- May mà mình sống đủ lâu để xem được phim mà Trần Hiểu với Lưu Diệc Phi kết hợp với nhau, hai người này chắc phải thuộc hàng top mỹ nam mỹ nữ đóng cổ trang rồi, đúng là thiên đường của nhan khống!

- Thực sự bộ phim này đã làm tốt hơn những phim cổ trang thần tượng trước đó rồi, cho 4 sao là để dành 1 sao còn lại cho những tập sau.

Tổng hợp: Weibo Việt Nam