Phim ảnh

Review phim Thương Lan Quyết: Khen chê trái chiều nhưng vẫn gây sốt vượt kỳ vọng

Quỳnh Trang - 30/04/2023 23:29 GMT+7

Tuy vẫn có nhiều ý kiến trái chiều về diễn xuất của Vương Hạc Đệ và Ngu Thư Hân cũng như kỹ xảo của bộ phim, nhưng "Thương Lan Quyết" vẫn thu hút được lượng người xem khá đông đảo.

Thông tin về bộ phim "Thương Lan Quyết"

Thể loại: Cổ trang, tiên hiệp, huyền huyễn

Đạo diễn: Y Tranh

Biên kịch: Lưu Hiểu Lâm, Bạch Hiểu Hiểu

Diễn viên: Ngu Thư Hân, Vương Hạc Đệ, Từ Hải Kiều, Quách Hiểu Đình, Trương Lăng Hách, Lâm Bách Duệ, Hồng Tiêu, Ngọa Tằm A Di, Trương Thần Tiêu

Số tập: 36 tập

Thời lượng: 45 phút/tập

Ngày phát sóng: 07/08/2022

Kênh trình chiếu: IQIYI

Lịch chiếu: 2 tập/ngày vào chủ nhật, thứ 2 và thứ 3

>> Xem thêm: Phim của Ngu Thư Hân: Top 5 phim ấn tượng nhất của "thánh lầy"

Thương Lan Quyết
Thương Lan Quyết

Nội dung phim "Thương Lan Quyết"

Được chuyển thể từ tiểu thuyết "Ma Tôn" của tác giả Cửu Lộ Phi Hương, "Thương Lan Quyết" xoay quanh mối tình vừa hài vừa bi giữa tiểu tiên nữ Hoa Lan Nhỏ (Ngu Thư Hân) và Nguyệt tôn Đông Phương Thanh Thương (Vương Hạc Đệ).

Mười ngàn năm trước, trong trận chiến tiên ma, Nguyệt Tôn Đông Phương Thanh Thương đã bị chúng tiên nhốt lại trong tháp Hạo Thiên. Thần nữ Tức Sơn - người duy nhất có thể đối phó với hắn ta cũng biến mất không rõ tung tích.

Thương Lan Quyết

Mười ngàn năm sau, Ti Mệnh trông coi sổ sinh mệnh của tam giới có thu nhận một đồ đệ là Hoa Lan Nhỏ. Vì muốn cứu chiến thần Trường Hành, Hoa Lan Nhỏ đã bị hút vào trong tháp Hạo Thiên. Không những thế, cô còn vô tình phá giải phong ấn cho Đông Phương Thanh Thương. Cũng từ đây, số mệnh của hai người gắn kết với nhau một cách kỳ lạ.

Trải qua nhiều biến cố, trắc trở, Đông Phương Thanh Thương dần rung động trước Hoa Lan Nhỏ mà cô cũng đã có tình cảm đặc biệt dành cho tên ma đầu này. Thế nhưng, lúc này sự đối đầu giữa tiên ma lại trở nên căng thẳng. Là người đứng đầu Nguyệt tộc, Đông Phương Thanh Thương không thể bỏ mặc con dân nhưng không muốn mất đi Hoa Lan Nhỏ. Hắn sẽ phải làm thế nào? Hoa Lan Nhỏ sẽ lựa chọn ra sao?

Thương Lan Quyết

Review phim "Thương Lan Quyết"

Nội dung rập khuôn, không có gì mới lạ

Có thể nói, câu chuyện trong "Thương Lan Quyết" không có gì mới mẻ so với các tác phẩm tiên hiệp trước đó. Nữ chính lương thiện, ngây thơ, yếu đuối còn nam chính thì lạnh lùng với cả thế giới nhưng chỉ dịu dàng với mình em. Những tinh tiết quen thuộc như một tiểu tiên si mê thượng tiên, hay nam nữ chính bị tráo đổi thân xác, lúc trước thì suốt ngày cãi vã sau đó lại dần thấu hiểu hiểu và yêu nhau đều rất dễ đoán và không gây bất ngờ cho người xem.

Nội dung rập khuôn, không có gì mới lạ
Nội dung rập khuôn, không có gì mới lạ

Bên cạnh đó, bối cảnh nhân vật được giới thiệu rõ ràng từ đầu phim lại là một điểm cộng. Mỗi nhân vật dù chính hay phụ đều có câu chuyện riêng. Hoa Lan Nhỏ và Đông Phương Thanh Thương mặc dù yêu nhau nhưng lại là kẻ địch, chiến thần Trường hành có hôn ước với thần nữ Tức Sơn nhưng lại yêu thầm Hoa Lan Nhỏ, còn vị thần chán ghét Thiên giới Dung Hạo lại luôn mang chấp niệm về tình yêu với sư phụ và dùng mọi cách để hồi sinh nàng.

Cặp đôi chính diễn xuất tạm ổn, chemistry bùng nổ

Diễn xuất của Vương Hạc Đệ và Ngu Thư Hân vốn không được đánh giá cao nên người xem cũng không có phần băn khoăn về chất lượng phim khi dàn cast được công bố. Sau những tập đầu đầu tiên, có thể nhận thấy Vương Hạc Đệ vẫn chưa thể hống chế và kiểm soát biểu cảm gương mặt, khiến cho Nguyệt Tôn lạnh lùng lại trở nên "đơ cứng". Tuy nhiên, trong những phân đoạn bị hoán đổi thân xác thì nam diễn viên lại thể hiện khá tự nhiên và có phần dễ thương.

Nguyệt tôn với tâm hồn thiếu nữ
Nguyệt tôn với tâm hồn thiếu nữ

Diễn xuất của Ngu Thư Hân bị đánh giá là dẹo và lố, nhưng nói chung là vẫn tạm ổn, phù hợp với hình tượng Hoa Lan Nhỏ. Tuy nhiên, giọng thoại của Ngu Thư Hân quá điệu và chói tai, gây khó chịu cho một số người xem.

Mặc dù diễn xuất chỉ ở mức tròn vai nhưng chemistry của cặp đôi lại bùng nổ hơn mong đợi của khán giả. Chính những tương tác "tình bể bình" của couple chính lại là điểm sáng giúp "Thương Lan Quyết" nhận được nhiều yêu thích từ người xem.

Chemistry của cặp đôi chính bùng nổ hơn mong đợi của khán giả
Chemistry của cặp đôi chính bùng nổ hơn mong đợi của khán giả

Bên cạnh 2 diễn viên chính thì dàn diễn viên phụ với những nhan sắc đỉnh cao như Trương Lăng Hách, Quách Hiểu Đình, Từ Hải Kiều... cũng khiến khán giả phát sốt.

Trương Lăng Hách trong vai Trường Hành
Trương Lăng Hách trong vai Trường Hành
Từ Hải Kiều trong vai Dung Hạo
Từ Hải Kiều trong vai Dung Hạo

Kỹ xảo 3 xu?

Với phim tiên hiệp thì kỹ xảo và hiệu ứng hình ảnh là một yếu tố vô cùng quan trọng. Về phần này thì "Thương Lan Quyết" đã làm khá tốt, khắc họa một thế giới thượng cổ thần bí với màu sắc tươi sáng, sắc nét. Tuy nhiên, vẫn có một số hiệu ứng bị tiết chế, những cảnh đánh nhau của các nhân vật cũng không được đã mắt.

Bối cảnh, kỹ xảo chỉn chu của Thương Lan Quyết
Bối cảnh, kỹ xảo chỉn chu của Thương Lan Quyết

Nói chung, "Thương Lan Quyết" vẫn rất đáng xem nếu bạn muốn tìm một bộ phim với nội dung vui vẻ thoải mái để giải trí sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng.

>>>> Xem thêm: Review phim Tinh hán xán lạn: Phim cổ trang gia đấu hấp dẫn nhất 2022

Tin phổ biến