Giải Trí

Xôn xao bài đăng tố ekip sản xuất MV Binz ăn cắp chất xám, xài chùa bản vẽ, đạo diễn Kiên Ứng chính thức lên tiếng!

Theo Doanh Nghiệp và Tiếp Thị - 16/03/2022 08:03 GMT+7

MV mới của Binz ra mắt chưa bao lâu đã vướng vào lùm xùm liên quan đến ekip sản xuất. Đạo diễn Kiên Ứng đã có phản hồi.

Mới đây, 1 digital artist đăng bài "bóc phốt" ekip sản xuất MV có tiếng tại Vpop đã "ăn cắp công sức" của cả nhóm để đưa lên sản phẩm chính. Mặc dù không hề chỉ đích danh bất kì sản phẩm hay nghệ sĩ nào nhưng nhìn các hình ảnh mà người này chia sẻ, có thể thấy anh đang đề cập đến MV Don't Break My Heart, sản phẩm vừa ra mắt của Binz và team SpaceSpeakers.

mv-binz

Cụ thể, người này mở đầu bài viết bằng câu khẳng định: "Sản phẩm của team mình làm!". Sau đó, họa sĩ này cho biết phía ekip làm MV đã bắt team của anh sửa đi sửa lại rất nhiều lần và ra điều kiện nếu không làm được thì sẽ phải đổi luôn thiết kế.

Sau khi sửa đi sửa lại nhiều lần theo ý của ekip làm MV thì team của họa sĩ này lại bị âm thầm loại khỏi dự án mà không hề thông báo một tiếng nào. Chuyện chưa dừng lại ở đó khi họa sĩ nói trên phát hiện toàn bộ các concept, hình ảnh mà team anh đã thực hiện trước đó đã được mang lên MV chính thức mà chưa hề có sự cho phép từ phía team. Anh khẳng định đây là một hành động "ăn cắp".

mv-binz-2

Đính kèm bài đăng, họa sĩ nói trên cũng chia sẻ loạt hình ảnh chứng minh anh và team của anh là người sáng tạo ra bản gốc của loạt hình ảnh xuất hiện trong MV nói trên. Tuy nhiên chỉ sau vài tiếng đăng tải, anh chàng đã xoá bài đăng này.

mv-binz-1

MV Don't Break My Heart do đạo diễn Kiên Ứng - 1 thành viên SpaceSpeakers và cũng là đạo diễn MV nổi tiếng Vpop thực hiện. Liên hệ với đạo diễn Kiên Ứng về bài đăng trên, anh đã đưa ra phản hồi độc quyền với chúng tôi như sau:

mv-binz-3

"Tôi là người lên idea, hình ảnh chi tiết cho từng cảnh quay trong MV, phần của bạn ấy là triển khai theo đúng đề bài mà tôi đặt ra nên không có chuyện ekip chúng tôi ăn cắp chất xám từ bạn (Tôi vẫn còn giữ kịch bản và treatment từ những ngày đầu tiên lên ý tưởng cho MV). Khi bắt đầu công việc, đến bản thảo thứ 7-8 thì tôi vẫn không ưng vì không đúng ý đồ mà tôi cần cho cảnh quay. Vì vậy tôi đã chốt với ekip sản xuất không dùng thành phẩm của bạn này mà tìm người khác thực hiện để đảm bảo đúng tiến độ. Kết quả, bạn designer mới làm đúng với yêu cầu và đảm bảo theo ý tưởng mà tôi cần nên tôi đã sử dụng bản vẽ mới.

Ekip sản xuất bên tôi cũng đã thông báo chính thức cho leader của team bạn về việc không hợp tác nữa nhưng chúng tôi vẫn tôn trọng công sức của các bạn và thanh toán chi phí cho các bạn (còn lưu giấy tờ đầy đủ). Chính vì vậy, khi thấy bài viết trên, chúng tôi khá bất ngờ và đã ngay lập tức liên hệ trao đổi với các bạn để làm rõ sự việc. Tôi khẳng định lại: không có việc chúng tôi ăn cắp chất xám hay lợi dụng gì từ bản vẽ của các bạn trong khi chúng tôi cũng đã thông báo và thanh toán chi phí cho các bên tham gia".