Giải Trí

Đặng Luân trốn thuế 378 tỷ VNĐ, chính thức bị cấm sóng toàn diện

An Nhiên - 15/03/2022 22:27 GMT+7

Các tài khoản mạng xã hội của Đặng Luân đã chính thức bị bay màu kể từ sau khi bùng nổ tin tức trốn thuế

Chiều 15/3, mạng xã hội được dịp bùng nổ trước thông tin nam diễn viên Đặng Luân trốn thuế. Theo đó, Phòng Thanh tra số 4 thuộc Cục thuế Thượng Hải (Trung Quốc) đã điều tra và phát hiện, từ 2019 đến 2020,nam diễn viên trốn thuế thu nhập cá nhân 47 triệu nhân dân tệ (xấp xỉ 180 tỷ đồng). Vì vậy, Cục Thuế yêu cầu anh phải nộp phạt 160 tỷ NDT (xấp xỉ 378 tỷ VNĐ).

dang-luan

Sau đó, Đặng Luân đã đăng một bức thư xin lỗi. Trong thư anh viết: "Tôi đã tự kiểm điểm bản thân và nhận ra sai lầm của mình. Tôi chấp nhận mọi quyết định của cơ quan thuế và sẵn sàng chịu mọi hậu quả. Tôi sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ và gửi lời xin lỗi đến công chúng vì chiếm sóng mạng xã hội trong thời gian dịch bệnh".

Ngay sau khi xuất hiện tin tức trốn thuế, sự nghiệp của Đặng Luân bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Mọi hoạt động liên quan đến nam diễn viên đều bị xóa sổ hoặc có khả năng sẽ "bay màu" trong tương lai.

dang-luan-2
Đặng Luân viết tâm thư xin lỗi trước khi bị xóa tài khoản Weibo.
dang-luan-1
Tài khoản Douyin bị khóa do vi phạm.

Theo Sina, weibo của công ty quản lý, weibo của cá nhân với hơn 40 triệu followers của Đặng Luân và siêu thoại (group bàn luận về nam diễn viên) đều bị xóa sổ. Tài khoản Doyin của nam diễn viên cũng bị khóa vì vi phạm nội quy mạng xã hội.

Chưa dừng lại, máy lọc nước Viomi đã nhanh chóng dừng hợp tác với Đặng Luân dù thương hiệu này mới công bố anh là người đại diện vào buổi sáng cùng ngày. Tiếp theo sau, các nhãn hàng lớn như Gucci, Jiujiuy... đều xóa (ẩn) tất cả bài viết liên quan đến tài tử họ Đặng.

Đáng lo hơn, một loạt các chương trình, phim ảnh có nam diễn viên tham gia cũng đứng trước hoàn cảnh ngàn cân treo sợi tóc. Hàng loạt bộ phim như Hương mật tựa khói sương, Nghìn lẻ một đêm, Người bạn thật sự của tôi và Dạ Lữ Nhân đã gỡ tên của Đặng Luân khỏi danh mục nam chính. Trong khi đó, các phim chương trình khác như Tình nhã tập,  Sở Kiều truyện, Nghìn lẻ một đêm, Minh tinh đại trinh thám, Trốn thoát khỏi mật thất, Bố ơi mình đi đâu thế... cũng có thể chịu cảnh tương tự, thậm chí nếu sự việc nghiêm trọng hơn thì còn có nguy cơ bị gỡ bỏ tại các nền tảng phát hành. Đáng nói, bộ phim Dạ Lữ Nhân (hợp tác cùng Nghê Ni) chưa kịp chiếu thì đã bị đắp chiếu hoàn toàn, không biết bao giờ mới có cơ hội lên sóng. 

Trước thông tin thần tượng trốn thuế, cộng đồng fans của Đặng Luân đều cảm thấy thất vọng. Vì vậy, khi nam diễn viên đăng tâm thư xin lỗi, một loạt fans đã công khai rời khỏi fandom và không còn hâm mộ hay ủng hộ nam diễn viên. Bởi lẽ họ cho rằng việc trốn thuế là vi phạm pháp luật và những người vi phạm đều không thể tha thứ.

Hiện, Đặng Luân đang ở trong thời kỳ tăm tối nhất của sự nghiệp khi toàn bộ trang mạng xã hội, siêu thoại, fans đều biến mất chỉ trong chưa đầy một ngày. Nam diễn viên sẽ bị "cấm sóng" trong một thời gian dài vì vi phạm pháp luật nghiêm trọng, không được xuất hiện trước công chúng, cũng không thể tham gia bất cứ dự án phim ảnh, quảng cáo hay chương trình nào. Tuy nhiên, vẫn chưa thể biết chính xác việc cấm sóng Đặng Luân sẽ diễn ra trong bao lâu.

Tin phổ biến