Giải Trí

Triệu Lệ Dĩnh bị nghi trốn 161 tỷ đồng tiền thuế, chính chủ lên tiếng?

Minh Anh - 30/03/2022 08:38 GMT+7

Trước tin đồn trốn thuế được lan truyền, phía Triệu Lệ Dĩnh lên tiếng làm rõ.

Triệu Lệ Dĩnh được biết đến là nữ diễn viên nổi tiếng Trung Quốc. Cô nàng tham gia nhiều vai diễn lớn nhỏ và bỏ túi các tác phẩm nổi tiếng như: Sở Kiều Truyện, Hoa Thiên Cốt, Minh Lan Truyện, Lão Cửu Môn, Sam Sam tới rồi,…

Có thể nói, người đẹp là một trong những diễn viên sở hữu số lượng fan đông đảo và được nhiều người yêu mến. Sau đổ vỡ hôn nhân với Phùng Thiệu Phong, Triệu Lê Dĩnh càng được công chúng quan tâm hơn cả. 

trieu-le-dinh
Tin Triệu Lệ Dĩnh trốn thuế lên top 1 tìm kiếm

Mới đây, mạng xã hội bất ngờ lan truyền thông tin cho rằng Triệu Lệ Dĩnh trốn thuế. Cụ thể, vào năm 2021, cô nàng đóng vai chính trong bộ phim "Ai Là Hung Thủ" đã có số tiền cát-sê là 156 triệu tệ (khoảng 548 tỷ đồng) nhưng không khai báo trung thực. Sau khi cộng các khoản tiền, số tiền trốn thuế lên tới 45,2 triệu tệ (tương đương 162 tỷ đồng).

Bên cạnh đó, Sina còn đăng tải thông tin khiến mọi người ngỡ ngàng, nói về việc tòa án Thượng Hải đã kết tội Triệu Lệ Dĩnh vì đẩy giá cát-sê quá mức so với quy định và trốn thuế. Điều này khiến netizen xứ Trung cảm thấy bức xúc và yêu cầu người đẹp lên tiếng làm rõ. 

trieu-le-dinh-thumb

Tuy nhiên, qua so sánh các bằng chứng được chia sẻ khắp các diễn đàn, người hâm mộ đã tìm ra một số điểm nghi vấn. Theo đó, số liệu về các khoản tiền được cho là của Triệu Lệ Dĩnh thực chất là thuộc về Trịnh Sảng (Thiện nữ u hồn). Điều này khiến mọi người cho rằng nữ diễn viên bị người ta cố ý tung tin, bôi nhọ danh tiếng.

Liên quan đến vấn đề trên, chi cục Thuế Thượng Hải cho biết: “Mong mọi người chỉ tin vào thông tin chính thức”. Về phía Triệu Lệ Dĩnh, văn phòng luật sư đại diện đã có thông cáo báo chí, phủ nhận việc trốn thuế và tuyên bố khởi kiện những người tung tin đồn ác ý. Thậm chí, phía nữ diễn viên còn khẳng định quyết tâm đâm đơn kiện ra tòa, nhờ pháp luật xử lý những tài khoản tung tin đồn thất thiệt. 

Tin phổ biến