Giải Trí

Netizen bất bình khi BTS phải “đứng mũi chịu sào” về những sai lầm của công ty chủ quản trong vấn đề nghĩa vụ quân sự

Minh Anh - 24/04/2022 18:00 GMT+7

Trọng tâm của các cuộc bàn luận trên mạng xã hội hiện tại ở Hàn Quốc là vấn đề nghĩa vụ quân sự bắt buộc của BTS.

Vì BTS là một nhóm nhạc K-pop có độ nổi tiếng toàn cầu, nên đã có rất nhiều câu hỏi xoay quanh việc liệu nhóm có được miễn nghĩa vụ quân sự bắt buộc, vì những đóng góp trong việc nâng cao uy tín quốc gia với tầm ảnh hưởng toàn cầu của mình hay không?

bts

Một số người cho rằng thành tích của BTS quan trọng và đáng chú ý hơn một vận động viên giành huy chương Vàng tại Đại hội thể thao châu Á. Họ cảm thấy rằng BTS phục vụ hai năm trong quân ngũ sẽ là một sự lãng phí lớn. Vấn đề này liên tục nhận được sự quan tâm khi các thành viên lớn tuổi của BTS hiện đã đến tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự quốc gia. Lúc này, các tin tức liên tục đề cập đến tình trạng của “Đạo luật miễn trừ quân sự đặc biệt”.

Vấn đề này đã nhận được sự chú ý ngày càng nhiều, một cuộc họp của chính quyền tổng thống mới với giám đốc điều hành của HYBE để thảo luận về các vấn đề liên quan đến nghĩa vụ quân sự của BTS đã diễn ra. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều bất ổn về vấn đề này, bởi thời gian vừa qua, cơ quan trực tiếp trao đổi vẫn chưa đưa ra tuyên bố rõ ràng.

vts-2

Gần đây, một thành viên điều hành của HYBE đã đưa ra một tuyên bố khiến các thành viên BTS bị chỉ trích. Lee Jin Hyung, Giám đốc Thương mại, đã có những chia sẻ chi tiết về vấn đề nghĩa vụ quân sự của BTS. Ông nói trong một cuộc phỏng vấn rằng: "Các thành viên cũng lo lắng vì mọi thứ không chắc chắn. Chúng tôi muốn dự luật được xử lý càng sớm càng tốt. Các nghệ sĩ đang gặp khó khăn vì điều này. Do tình hình chưa được quyết định nên rất khó để lập kế hoạch thực hiện”.

Theo người hâm mộ, CCO đã nói về vấn đề nghĩa vụ quân sự mặc dù các phóng viên không hỏi về nó. Với phát ngôn của CCO, nói rằng các thành viên cũng lo lắng và đang gặp khó khăn. Vì thế, vấn đề đã được chuyển sang các thành viên BTS và công chúng cũng yêu cầu họ đưa ra tuyên bố của mình về việc thực hiện nghĩa vụ quân sự. 

bts-1

Cộng đồng fan BTS đã chia sẻ điều này trên một trang cộng đồng trực tuyến với nội dung: "Công việc của công ty giải trí là che chắn cho các nghệ sĩ của mình, nhưng đối với HYBE thì ngược lại. Chỉ có những bình luận ác ý trên cộng đồng trực tuyến. Ngay cả các thành viên cũng hiểu rằng họ không nên chia sẻ ý kiến ​​cá nhân và họ đã nói trong các cuộc phỏng vấn rằng suy nghĩ của chúng tôi với công ty là giống nhau”.

Ngoài ra, một cư dân mạng khác cho rằng sau khi CCO tuyên bố những điều không cần thiết về nghĩa vụ quân sự, các thành viên BTS đã được triệu tập khẩn cấp để giải quyết tình hình trong buổi diễn tập concert của họ. 

bts-3

Người hâm mộ giải thích: “HYBE CCO đã nói tất cả những điều đang gây ra tranh luận trên mạng và sau đó có một cuộc họp báo bất ngờ với BTS diễn ra. Các thành viên đã mặc trang phục concert khi buổi họp báo tạm thời được tổ chức. Các thành viên không nhận thức được tình hình và chỉ phải nói những điều cơ bản.

Thần tượng của chúng tôi được đưa đến họp báo một cách đột ngột mà không biết bối cảnh như thế nào. Vì vậy, BTS nói rằng họ tin tưởng công ty trong việc giao phó những hoạt động như quảng bá và lịch trình. Sau cuộc họp báo, BTS được thông báo là phải đến buổi hòa nhạc ngay lập tức”. 

Các fan giải thích rằng thành viên BTS đã bị công ty quản lý đẩy ra phía trước để chịu đòn công kích của dư luận sau khi CCO mắc lỗi trong buổi phỏng vấn.

Army (người hâm mộ của BTS) đã trở nên tức giận và chỉ trích HYBE vì đã không làm đúng công việc của mình. 

Tin phổ biến