Giải Trí

"Em gái BTS" Kim Garam bị tung hàng loạt "phốt" bạo lực học đường, liệu có "tẩy trắng" thành công?

Minh Anh - 07/04/2022 08:27 GMT+7

Liên quan đến việc thành viên nhóm nhạc nữ chuẩn bị ra mắt bị tố bạo lực học đường, có thêm nhiều bằng chứng cũng như nạn nhân lên tiếng.

Liên quan đến việc thành viên Kim Garam (Le Sserafim) chuẩn bị ra mắt bị cáo buộc chụp ảnh với hình vẽ đồi truỵ, bạo lực học đường, bắt nạt người khác, công ty chủ quản HYBE và Source Music lên tiếng phủ nhận.

“Xin chào, đây là HYBE. Chúng tôi xin đưa ra lập trường của mình về những cáo buộc liên quan đến Kim Garam - người đã được xác nhận là thành viên debut trong nhóm nhạc nữ Le Sserafim từ Source Music trực thuộc HYBE. 

Từ hôm qua, một số trang mạng đã đưa ra các cáo buộc về Kim Garam, và chúng tôi đã tiến hành thủ tục xác minh trong nội bộ. Kết quả là: 

kim-garam

Những cáo buộc về Kim Garam thực tế là những lời vu khống ác ý nhằm bôi nhọ cô ấy, vốn đã được chỉnh sửa một cách khéo léo để phóng đại các vấn đề phát sinh trong thời kỳ đầu khi cô ấy nhập học trung học cơ sở và bắt đầu kết bạn mới.

Trái ngược với một số cáo buộc, dựa trên xác nhận với bên thứ ba, Kim Garam mới thực sự là nạn nhân của bạo lực học đường như bị bắt nạt tập thể, bạo lực mạng, tung tin đồn ác ý. 

Ngoài ra, chúng tôi cũng đã xác nhận rằng các nội dung như Kim Garam từng là thực tập sinh của công ty quản lý khác, hoặc cô ấy làm rò rỉ tài liệu nội bộ của công ty, hoàn toàn không đúng sự thật.

Công ty chúng tôi nghi ngờ những cáo buộc lần này được tung ra với mục đích nhằm bôi nhọ hình ảnh của nghệ sĩ sắp debut.

kim-garam-2

Source Music xin thông báo sẽ bắt đầu xử lý hành vi lan truyền các tuyên bố đơn phương xuyên tạc hoặc đưa ra thông tin sai lệch liên quan đến vấn đề này bằng pháp lý. Do đó, chúng tôi khẩn thiết yêu cầu các bạn kiềm chế đưa ra suy đoán dựa trên những nghi ngờ lan truyền trên mạng xã hội. 

Ngoài ra, những cáo buộc được đưa ra chứa nội dung phỉ báng, xúc phạm nhân phẩm thành viên vẫn còn ở độ tuổi vị thành niên trước khi debut. Vì vậy chúng tôi xin nói rõ ràng rằng chúng tôi sẽ nhờ đến pháp luật mà không xem xét đến bất kỳ thỏa thuận hoặc dàn xếp nào đối với chủ thể tung tin. Xin cảm ơn.

HYBE & Source Music.”

Trước hành động trên của công ty, những nạn nhân của Kim Garam cùng một số bạn học lên tiếng phản bác lại những tuyên bố trên. Càng có thêm nhiều người lên tiếng cáo buộc nữ thần tượng bắt nạt học đường, hàng loạt bài đăng xuất hiện liên tục trên các trang mạng xã hội. 

kim-garam-4

“Tôi học cùng trường cấp II với Kim Garam trong 3 năm và cô ta nổi tiếng với những hành vi bất hảo đến nỗi học sinh mấy trường xung quanh không ai là không biết cô ta. Trong suốt một năm, tôi đã bị Kim Garam và bè lũ hành ra bã và bị căng thẳng tâm lý nặng. Vì vậy tôi rất ghét đến trường. Suốt thời cấp II, Kim Garam chẳng bao giờ thiếu mặt trong mấy vụ náo loạn lớn hoặc bạo lực. Không biết cô ta có hút thuốc uống rượu gì không, nhưng nếu có người nào mà Kim Garam không thích thì cô ta sẽ cùng bè lũ của mình chửi bới, sỉ nhục, tấn công người ta qua Facebook,… Trò hàng ngày của chúng nó là chọn một người nào đấy và làm nhục họ, cười cợt họ trước mặt mọi người. Mồm cô ta lúc nào cũng treo đầy những câu từ chửi thề, sex joke các thứ. Lần đầu tiên tôi thấy một đứa con gái lắm sex joke như vậy...

Còn về vụ bạo lực học đường, tôi là một nạn nhân đây. Bạo lực học đường không chỉ là những nắm đấm phải không... Sỉ nhục người khác bằng lời nói là một trò rất thông minh vì chẳng để lại bằng chứng gì cả và có thể dễ dàng cho nó trôi vào quá khứ. Nghiêm túc mà nói, thật bất công cho những nạn nhân bị dày vò như tôi. Điều tồi tệ hơn là tôi cảm thấy chúng nó đang dần xóa tất cả các bình luận và chôn vùi mọi thứ. Đó là những chuyện đã xảy ra cách đây 3 - 4 năm nên tôi càng có ít bằng chứng hơn, khó chịu thật đấy. Nói thật thì ngay sau khi tôi nghe tin Kim Garam ra mắt, các nạn nhân từ trường cấp III của tôi và trường trung học xung quanh tôi đều tự hỏi cô ta là thể loại gì mà được debut và bàn tán về việc những chuyện trong quá khứ của cô ta sẽ bị vạch trần. Nếu học cùng trường cấp II với Kim Garam thì sẽ biết mọi thứ. Những lời bảo vệ cô ta bây giờ đều đến từ những đứa trong nhóm của Kim Garam hồi trước. 

kim-garam-3

Quả nhiên là vật họp theo loài. Mọi người nghĩ bọn iljin sẽ đối xử tệ với những đứa cùng trong bè lũ sao? Tất nhiên chúng nó sẽ đối xử tốt với nhau rồi...Giờ không phải lúc lắng nghe thủ phạm mà phải là lắng nghe nạn nhân... Quá kinh tởm và ám ảnh khi thấy những đứa cư xử giống Kim Garam đang bao che cho cô ta... Gửi đến những đứa nói rằng mọi chuyện chỉ là trò đùa trong khi tụi bay cố gắng xóa mọi dấu vết, làm ơn hãy nghĩ đến nạn nhân một lần thôi. Về bằng chứng thì tôi sẽ đăng album ảnh tốt nghiệp, thẻ học sinh và nội dung những câu chửi trên Tiktok”. 

Ngay sau khi các bài đăng tố cáo nổ ra, bạn bè của Kim Garam (Le Sserafim) đã tìm đến các nạn nhân và người đăng tin để doạ đánh họ: 

"Tôi học cùng trường với thủ phạm Kim Garam và đám bạn của cô ta. Hôm nay, chúng nó cũng đến trường và gào thét vào mặt những người thậm chí không liên quan đến vụ việc, nói rằng nếu chúng nó tìm được người đã cung cấp thông tin thì chúng nó sẽ đập cho một trận. Tụi nó cứ bảo rằng không có nạn nhân đâu, nếu nạn nhân cứ đi và nói về chuyện đó trong bầu không khí như vậy thì những người khác sẽ sợ bị trả thù, vì vậy họ không thể nói gì".

kim-garam-1

"Tôi sẽ cung cấp thông tin không phải từ kẻ tấn công mà từ quan điểm của nạn nhân - những người đã bị lũ con gái iljin sỉ nhục trước mặt mọi người. Ngay cả khi nạn nhân có rất nhiều điều để tiết lộ, họ vẫn sợ rằng điều đó sẽ gây tổn thương những người xung quanh, vì vậy họ vẫn yên lặng. Thế nhưng đám bạn của Kim Garam đã gọi điện cho nạn nhân, hỏi tại sao họ lại để lộ chuyện ra ngoài. Xin hãy giúp đỡ".

“Không phải vì stress nên ngất xỉu đâu, khi hỏi các nạn nhân của Kim Garam rằng "Bạn là người leak thông tin về Kim Garam đúng không?", họ sẽ bắt đầu khóc và gục ngã, tình trạng vô vọng. Những nạn nhân thực sự của Kim Garam đã nghe tin ngày hôm qua, họ bắt đầu run rẩy và ngã quỵ vì stress, một số nạn nhân đã bắt xe cấp cứu và được đưa đến phòng cấp cứu. Thông báo chính thức của công ty như là đòn tấn công thứ hai dành cho họ. Nếu những nạn nhân thực sự của Kim Garam có hành động chống lại cô ta, cô ta sẽ có nguy cơ không thể lộ mặt trước toàn bộ đất nước Hàn Quốc. Có muốn làm đến mức đấy không?"

Hiện, người hâm mộ nhóm nhạc cũng như công chúng Hàn Quốc đang vô cùng quan tâm đến vụ việc này và mong muốn công ty không tiếp tục cho Kim Garam ra mắt với tư cách thần tượng. 

Tin phổ biến