Giải Trí

Lan truyền tin "Trấn Thành tử vong vì Covid-19", cơ quan chức năng vào cuộc xử lý?

Minh Anh - 25/03/2022 22:11 GMT+7

Liên quan đến tin đồn “Trấn Thành tử vong vì Covid-19”, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau đang tiến hành làm rõ.

Theo Dân Trí, ngày 24/3, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau cho biết đã chỉ đạo xác minh, làm rõ việc lan truyền tin đồn sai sự thật. Được biết, vụ việc trên liên quan đến chuyện MC Trấn Thành bị đồn đoán tử vong trên mạng xã hội.

tran-thanh

Được biết, vào lúc 20h ngày 23/3, tài khoản có tên M.C. đăng tải trên Fanpage Người Cà Mau nội dung: "Tin sốc chiều 22-3: Hồng Vân, Việt Hương xót xa thông báo về việc Trấn Thành ra đi mãi mãi ở tuổi 35 vì Covid-19 khiến cả Showbiz và CĐM bàng hoàng. Vĩnh biệt Anh. Mong Anh siêu thoát".

Đi kèm với nội dung là một hình ảnh chiếc quan tài, có ghép hình chân dung của nghệ sĩ Trấn Thành vào. Thông tin trên ngay lập tức thu hút sự quan tâm của cư dân mạng. Hàng loạt bình luận trái chiều đã để lại bên dưới bài đăng, mọi người đều bàn tán xôn xao. 

Hiện tại, nội dung trên đã bị gỡ bỏ khỏi trang Người Cà Mau và cơ quan chức năng cũng tiến hành điều tra, làm rõ để kịp thời xử lý người tin tung sai sự thật theo quy định của pháp luật.

tran-thanh-1

Theo ghi nhận, đây không phải lần đầu tiên vụ việc như vậy xảy ra. Trước đây, hàng loạt tin đồn thất thiệt về chuyện tử vong của giới nghệ sĩ cũng được lan truyền trên mạng xã hội thông qua các clip Tik Tok, Youtube. Hàng loạt nghệ sĩ từng bị lấy ra câu view như Duy Khánh, Chí Trung, Công Lý,…

Vì những thông tin như vậy thường mang lại tính tương tác cao, vì thế nhiều tài khoản đã bấp chấp để đưa những hình ảnh sai sự thật nhằm câu view. Đáng chú hơn, một số cư dân mạng còn tin vào những tin đồn thất thiệt, sai sự thật và tiếp tay lan truyền mạnh mẽ hơn. 

Tin phổ biến