Xu hướng - MXH

Rộ tin cơ trưởng đẹp trai nhất Việt nam qua đời trong vụ rơi máy bay ở Trung Quốc, chính chủ bức xúc lên tiếng

An Nhiên - 24/03/2022 15:50 GMT+7

Cở trưởng Quang Đạt đã bày tỏ sự bức xúc trước loạt tin đồn không đúng về bản thân.

Vụ rơi máy bay chở 132 người tại Trung Quốc vào ngày 21/3 đã gây rúng động giới truyền thông. Sau một thời gian tìm kiếm, cơ quan chức năng đã tìm thấy hộp đen của máy bay. Thế nhưng, công chúng gần như không có hy vọng nào về chuyện sống sót của những người đi trên máy bay.

Đáng nói, khi nhiều người bày tỏ sự xót xa cho số phận của các nạn nhân thì một bộ phận đã lợi dụng tình hình để tung tin đồn thất thiệt. Kẻ xấu thậm chí còn đưa tin cơ trưởng đẹp trai nhất Việt Nam là Quang Đạt qua đời trong vụ rơi máy bay ở Trung Quốc.

quang-dat-1

Mới đây, Quang Đạt đã thể hiện sự phẫn nộ của bản thân trước những tin đồn thất thiệt. Anh chia sẻ lên story Instagram đường link của một trang tin có dòng title: "Xót xa chân dung chàng trai lái máy bay 737 qua đời đầy tài năng, mới cưới vợ được 2 tháng khiến CĐM...".

Bên cạnh việc share link bài viết thất thiệt, anh còn để lại dòng caption: "Ủa alo" để thể hiện sự bất ngờ và bức xúc. 

quang-dat

Nếu ấn vào các đường link này, dân mạng sẽ thấy bài viết không hề nhắc đến chuyện phi công trẻ qua đời hay máy bay chở 132 người bị rơi ở Trung Quốc. Thay vào đó, nội dung chỉ tập trung đăng ảnh những vụ rơi máy bay từng xảy ra trong quá khứ.

Tuy nhiên, những trang tin giật tít, câu view, viết sai sự thật như thế này vẫn xuất hiện dày đặc trên mạng xã hội. Trước Quang Đạt, không ít các nghệ sĩ khác cũng gặp phải trường hợp tương tự. NS Xuân Hinh, Chí Trung... đều cảm thấy bức xúc trước việc kẻ xấu lấy hình ảnh của mình viết bài sai để câu tương tác. 

Hành động sử dụng hình ảnh, thông tin của người khác để tung tin đồn tiêu cực là rất đáng lên án và cần sớm được loại trừ. Bên cạnh đó, giữa thời đại tin tức thật giả lẫn lộn như hiện nay thì bất kỳ ai dùng mạng xã hội cũng cần phải tỉnh táo trước tin đồn khi chưa có bằng chứng chứng minh.