Phim ảnh

Top phim ngôn tình hiện đại Trung Quốc ngọt hơn đường

Quỳnh Trang - 17/08/2022 09:10 GMT+7

Bạn là fan của thể loại phim tình cảm ngọt ngào? Vậy thì đừng bỏ qua những tựa phim ngôn tình hiện đại Trung Quốc hay và lãng mạn nhất dưới đây.

1. Sam sam đến rồi - Boss & Me (2014)

Thể loại: Ngôn tình, lãng mạn, hài hước

Diễn viên: Triệu Lệ Dĩnh, Trương Hàn, Hoàng Hựu Minh, Lý Trình Viện, Trương Dương Quả Nhi, Bách Khắc Lực, Vương Thụy Tử, Thạch An Ni

Số tập: 33 tập

Sam Sam đến rồi - Boss & Me
Sam sam đến rồi - Boss & Me

"Sam Sam đến rồi" là bộ phim ngôn tình hiện đại hot nhất năm 2014 được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết "Sam Sam đến đây ăn nào!" của Cố Mạn. Bộ phim xoay quanh chuyện tình đáng yêu giữa cô nàng Tiết Sam Sam (Triệu Lệ Dĩnh) ngây thơ, ngốc nghếch và anh chàng tổng tài Phòng Đằng (Trương Hàn) lạnh lùng, nghiêm túc.

Một lần tình cờ, Sam Sam đã hiến máu cứu sống một sản phụ đang sinh khó, ngưới đó lại chính là em gái của Phong Đằng. Từ đây, một mối tình lãng mạn chốn công sở dần dần nảy nở giữa hai người.

2. Bên nhau trọn đời - You are my sunshine (2015)

Thể loại: Ngôn tình, lãng mạn

Diễn viên: Chung Hán Lương, Đường Yên, Nhẫn Tư, Đàm Khải, Mễ Lộ, Dương Lặc, La Vân Hi, Ngô Thiến

Số tập: 36 tập

Bên nhau trọn đời - You are my sunshine
Bên nhau trọn đời - You are my sunshine

"Bên nhau trọn đời" được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết ngôn tình cùng tên của nhà văn Cố Mạn, kể về mối tình từ thời đại học của hai nhân vật Hà Dĩ Thâm (Chung Hán Lương) và Triệu Mặc Sênh (Đường Yên). Từ thời Đại học, Mặc Sênh - cô tiểu thư nhà giàu, mê nhiếp ảnh đã vô tình gặp và có thiện cảm với chàng sinh viên năm thứ 2 khoa Luật, Hà Dĩ Thâm. Mặc Sênh theo đuổi Dĩ Thâm và khiến anh, một người lạnh lùng, cũng phải rung động trước cô.

Tuy nhiên, một ngày Mặc Sênh đột ngột bỏ đi Mỹ không lời từ biệt khiến cho Hà Dĩ Thâm chìm đắm trong sự nhớ nhung. Và rồi, 7 năm sau, cô trở về và gặp lại Hà Dĩ Thâm. Tình yêu của họ vẫn như thuở xưa mặc cho 7 năm xa cách.

3. Yêu em từ cái nhìn đầu tiên - Just one slight smile is very alluring (2016)

Thể loại: Tình cảm, lãng mạn, học đường

Diễn viên: Trịnh Sảng, Dương Dương, Mao Hiểu Đồng, Bạch Vũ

Số tập: 30

Yêu em từ cái nhìn đầu tiên - Just one slight smile is very alluring
Yêu em từ cái nhìn đầu tiên - Just one slight smile is very alluring

"Yêu em từ cái nhìn đầu tiên" là một bộ phim thanh xuân Trung Quốc vô cùng nổi tiếng kể về mối tình lãng mạn từ trong game đến đời thực của Tiêu Nại (Dương Dương) và cô nàng Bối Vi Vi (Trịnh Sảng). Sau khi “ly hôn” (trong trò chơi) với Chân Thủy Vô Hương - một cao thủ của game Thiện Nữ U Hồn, Bối Vy Vy – hoa khôi khoa Công nghệ thông tin trường Đại học nổi tiếng A với nickname là Lô Vĩ Vy Vy đã “tái hôn” với Đại thần Nhất Tiếu Nại Hà - đệ nhất cao thủ trong game.

Không ngờ khi hai người quyết định gặp mặt nhau ngoài đời, đệ nhất cao thủ Nhất Tiếu Nại Hà lại là Tiêu Nại - chàng trai đẳng cấp cao nhất của trường đại học A.

4. Gửi thời thanh xuân ngây thơ tươi đẹp - A love so beautiful (2017)

Thể loại: Ngôn tình, thanh xuân vườn trường

Diễn viên: Hồ Nhất Thiên, Thẩm Nguyệt, Vương Tử Vy, Cao Chí Đình

Số tập: 23

Gửi thời thanh xuân ngây thơ tươi đẹp - A love so beautiful
Gửi thời thanh xuân ngây thơ tươi đẹp - A love so beautiful

"Gửi thời đẹp đẽ đơn thuần của chúng ta" cũng là một cái tên không thể bỏ qua khi nhắc đến những bộ phim ngôn tình hiện đại hay nhất. Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết thanh xuân cùng tên của Triệu Kiền Kiền, kể về câu chuyện tình yêu của cô nàng hậu đậu Trần Tiểu Hy (Thẩm Nguyệt) và anh chàng kiêu ngạo gian xảo Giang Thần (Hồ Nhất Thiên). Mối tình cả họ kéo dài từ thanh mai trúc mã đến khi lỡ lạc mất nhau rồi lại tìm thấy nhau giữa dòng đời.

5. Cá mực hầm mật - Go Go Squid! (2019)

Thể loại: Thể thao điện tử, lãng mạn, hài hước

Diễn viên: Dương Tử, Lý Hiện, Lý Trạch Phong, Hồ Nhất Thiên, Lý Hồng Kỳ

Số tập: 41 tập

Cá mực hầm mật - Go Go Squid!
Cá mực hầm mật - Go Go Squid!

"Cá mực hầm mực" là một trong những bộ phim ngôn tình hiện đại nhận được nhiều chú ý trong năm 2019. Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Mặc Bảo Phi Bảo, bộ phim kể về chuyện tình yêu của Hàn Thương Ngôn (Lý Hiện) - cựu tuyển thủ E-Sport và Đồng Niên (Dương Tử) - cô nàng Cosplayer kiêm ca sĩ mạng.

Sau khi giải nghệ, Hàn Thương Ngôn đã thành lập câu lạc bộ E-Sport chuyên nghiệp K&K. Tình cờ hai người gặp nhau tại quán game của em họ Đồng Niên mà cô đến trông giúp. Duyên nợ của cả hai bắt đầu từ đây.

6. Anh chỉ thích em - Le Coup de Foudre (2019)

Thể loại: Thanh xuân, tình cảm

Diễn viên: Ngô Thiến, Trương Vũ Kiếm, Triệu Chí Vỹ, Mã Lật

Số tập: 35 tập

Anh chỉ thích em - Le Coup de Foudre
Anh chỉ thích em - Le Coup de Foudre

"Anh chỉ thích em" là bộ phim ngôn tình hiện đại xoay quanh câu chuyện tình yêu của đôi bạn ngồi cùng bàn Ngôn Mặc (Trương Vũ Kiếm) và Triệu Kiều Nhất (Ngô Thiến). Hai người đã có cuộc hẹn cùng đi du học với nhau sau khi tốt nghiệp, nhưng thỏa thuận này đã thất bại vì lý do gia đình. Sau đó, cả hai cắt đứt liên lạc.

Sau 4 năm, trong cuộc họp lớp, hai người gặp lại nhau nhưng đã xảy ra vô vàn hiểu lầm. Sau những khó khăn cộng với sự giúp đỡ của bạn bè, Triệu Kiều Nhất và Ngôn Mặc đã trở về bên nhau. Sau khi kết hôn, cả hai nhận ra rằng trải qua bao nhiêu người thì người đầu tiên cũng sẽ là người cuối cùng đi cùng bạn.

7. Lê hấp đường phèn - Skate Into Love (2020)

Thể loại: Ngôn tình, hiện đại, thanh xuân vườn trường

Diễn viên: Ngô Thiến, Trương Tân Thành, Châu Lịch Kiệt

Số tập: 40 tập

Lê hấp đường phèn - Skate Into Love
Lê hấp đường phèn - Skate Into Love

"Lê hấp đường phèn" là bộ phim thanh xuân Trung Quốc xoay quanh mối tình oan gia giữa nam thần khúc côn cầu trên băng Lê Ngữ Băng (Trương Tân Thành) và thiếu nữ trượt băng tốc độ Đường Tuyết (Ngô Thiến). Cả hai ngồi cùng bàn suốt sáu năm tiểu học, tựa như thanh mai trúc mã nhưng tính cách lại đối lập nhau như nước với lửa.

Lên trung học, Lê Ngữ Băng và Đường Tuyết học tại hai trường khác nhau. Duyên số xui rủi, vào đại học, hai người họ lại tái ngộ. Lúc này, Lê Ngữ Băng đã trở thành nhân tố chủ chốt trong đội băng cầu của trường, cậu quyết tâm lừa Đường Tuyết làm trợ lý để báo thù cũ, rửa nhục thời bé. Những cuộc đấu đá hài hước không kém phần dở hơi, tràn đầy hương vị thanh xuân thường xuyên diễn ra giữa hai ngưởi, dần dần chúng khiến Lê Ngữ Băng bị Đường Tuyết thu hút.

8. Lấy danh nghĩa người nhà - Go Ahead (2020)

Thể loại: Ngôn tình hiện đại, tình cảm gia đình

Diễn viên: Đàm Tùng Vận, Tống Uy Long, Trương Tân Thành

Số tập: 40 tập

Lấy danh nghĩa người nhà - Go Ahead
Lấy danh nghĩa người nhà - Go Ahead

Tiêm Tiêm, Lăng Tiêu, Tử Thu vốn không cùng huyết thống đã trở thành người một nhà dưới sự nuôi dưỡng của hai người cha. Khi trưởng thành, những vấn đề phát sinh từ gia đình vốn có của mỗi người đã gây nên nhiều trở ngại trong tâm lý của họ. Dù xảy ra nhiều biến cố, nhưng cả ba vẫn vượt qua được, nhờ vào tình cảm gia đình.

Không chỉ xoay quanh gia đình, "Lấy danh nghĩa người nhà" còn là một bộ phim ngôn tình hiện đại với nhiều cảnh tình cảm ngọt ngào của cặp đôi chính là Tiêm Tiêm và Lăng Tiêu.

Trên đây là những bộ phim ngôn tình hiện đại hay và lãng mạn nhất. Nếu bạn yêu thích những phân cảnh tình cảm ngọt ngào thì đừng bỏ qua những tựa phim trên nhé.