Phim ảnh

Top 10 phim ngôn tình Trung Quốc hay nhất nửa đầu năm 2022

Quỳnh Trang - 10/08/2022 08:36 GMT+7

Ngôn tình là một trong những thể loại được nhiều tín đồ phim Trung yêu thích. Hãy cùng điểm lại top những bộ phim ngôn tình Trung Quốc hay nhất nửa đầu năm 2022 nhé.

1. Mộng Hoa Lục

Thể loại: Cổ trang, lãng mạn

Diễn viên: Lưu Diệc Phi, Trần Hiểu, Liễu Nham, Lâm Duẫn, Từ Hải Kiều, Đại Húc, Trương Hiểu Khiêm, Quản Vân Bằng, Lý Mộc Thần, Tôn Tổ Quân, Trương Tân Phong, Vương Lạc Dũng, Gia Nại

Số tập: 40 tập

Mộng Hoa Lục
Mộng Hoa Lục

"Mộng Hoa Lục" là bộ phim về hành trình lập nghiệp của những người phụ nữ tại Đông Kinh phồn hoa. Từ đó mở ra tiền lệ cho nữ tử được tự do kinh doanh, làm chủ cuộc đời, thể hiện tư tưởng nữ quyền vượt thời đại. Đây là bộ phim ngôn tình Trung Quốc hot nhất trong nửa đầu năm 2022 với sự trở lại của "thần tiên tỷ tỷ" Lưu Diệc Phi sau 16 năm.

2. Thả Thí Thiên Hạ

Thể loại: Ngôn tình, võ hiệp, cổ trang

Diễn viên: Dương Dương, Triệu Lộ Tư, Lương Tĩnh Khang, Lại Nghệ, Đặng Siêu Nguyên, Tuyên Lộ, Lưu Nhuế Lân, Lý Nhược Đồng, Trương Phong Nghị

Số tập: 40 tập

Thả Thí Thiên Hạ
Thả Thí Thiên Hạ

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Khuynh Linh Nguyệt, "Thả thí thiên hạ" là một bộ phim cổ trang Trung Quốc kể về mối tình của nữ hiệp Bạch Phong Tịch (Triệu Lộ Tư) và kiếm khách Hắc Phong Tức (Dương Dương). Cả hai quen nhau đã lâu, vừa là bằng hữu vừa là đối thủ, mỗi lần chạm mặt đều giao chiến ngang tài ngang sức khiến nhiều người phải ngưỡng mộ. Giang hồ đều gọi họ là cặp đôi Bạch Phong Hắc Tức.

Tuy nhiên, họ không chỉ là hiệp khách giang hồ bình thường, cả hai đều đang che giấu thân phận thật của mình. Bạch Phong Tịch là công chúa Tích Vân của Bạch Phong Quốc còn Hắc Phong Tức lại chính là hoàng tử Lan Tức của Hắc Phong Quốc.

3. Ngự Giao Ký

Thể loại: Cổ trang, thần thoại, truyền kỳ

Diễn viên: Địch Lệ Nhiệt Ba, Nhậm Gia Luân, Tiêu Thuận Nghiêu, Hải Nhất Thiên, Phạm Trinh, Thử Sa, Đồng Lôi, Hồ Ý Hoàn, Vương Tử Đằng, Quách Hiểu Đình, Vương Đông

Số tập: 51 tập

Ngự Giao Ký
Ngự Giao Ký

Nhắc đến những bộ phim ngôn tình Trung Quốc được xem nhiều nhất đầu năm 2022, đương nhiên không thể bỏ qua cái tên "Ngự giao ký". Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Cửu Lộ Phi Hương, "Ngự giao ký" là bộ phim cổ trang thần thoại kể về mối tình yêu hận đan xen giữa giao nhân Trường Ý (Nhậm Gia Luân) và ngự yêu sư Kỷ Vân Hòa (Địch Lệ Nhiệt Ba).

4. Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ

Thể loại: Ngôn tình, dân quốc, ngược

Diễn viên: Đậu Kiêu, Trần Đô Linh, Viên Hạo, Lại Nghệ, Hồ Quân, Vương Kính Tùng, Triệu Anh Tử, Đổng Tuyền, Hà Minh Hàn, Diêu An Liêm

Số tập: 43 tập

Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ
Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ

Năm 15 tuổi, Lâm Hàng Cảnh đến nhà bạn của cha là Tiêu đại soái để lánh nạn, đây là lần đầu cô gặp Tiêu Bắc Thần. Sự mạnh mẽ, cá tính của cô đã thu hút Tiêu Bắc Thần, khiến anh phải lòng cô lúc nào không hay. Thế nhưng, hai người họ vẫn mãi hữu duyên nhưng không phận. Trải qua nhiều sóng gió của thời cuộc, bảy năm sau gặp lại nhau, liệu cả hai có cùng viết nên một cái kết viên mãn?

5. Tiểu Nương Tử Nhà Đồ Tể

Thể loại: Cổ trang, ngôn tình, hài hước

Diễn viên: Trương Hàm Vận, Đồng Mộng Thực, Trần Dịch Long, Vương Nhược Lân, Thịnh Huệ Tử, Tăng Nhất Huyên, Khổng Ngữ Hạo, Cường Ninh, Ngải Nhiên, Thạch Khiết Như

Số tập: 36 Tập

Tiểu Nương Tử Nhà Đồ Tể
Tiểu Nương Tử Nhà Đồ Tể

Bộ phim ngôn tình Trung Quốc "Tiểu Nương Tử Nhà Đồ Tể" là câu chuyện kể về Hứa Thanh Gia, anh vốn là trẻ mồ côi từ nhỏ nhưng lại có tài năng, thông minh bẩm sinh, luôn đạt thành tích cao, đỗ đạt làm quan. Hứa Thanh Gia phải lòng Hồ Kiều, cô là con gái của trong một gia đình bán thịt, không biết viết lách, nhưng tính tình vui vẻ, năng động và đảm đang, giữ mọi việc ngăn nắp.

6. Quãng Đời Còn Lại Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn

Thể loại: Ngôn tình, hiện đại, tâm lý, bác sĩ, lãng mạn 

Diễn viên: Dương Tử, Tiêu Chiến, Trạch Tử Lộ, Mã Du Tiệp

Số tập: 32 tập

Quãng Đời Còn Lại Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn
Quãng Đời Còn Lại Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn

"Quãng Đời Còn Lại Xin Nhờ Chỉ Giáo Nhiều Hơn" xoay quanh câu chuyện Lâm Chi Hiệu, người sắp tốt nghiệp đại học đột ngột rớt xuống vực thẳm của cuộc đời trong vòng một đêm. Ba cô đột nhiên phải nhập viện vì bệnh ung thư, cô bất đắt dĩ từ bỏ công việc tốt ở nơi khác và chia tay với bạn trai của mình.

7. Chúng Ta Đều Không Biết Yêu

Thể loại: Hiện đại, ngôn tình, hài hước

Diễn viên: Kim Thần, Vương Tử Dị

Số tập: 24 tập

Chúng Ta Đều Không Biết Yêu
Chúng Ta Đều Không Biết Yêu

"Chúng ta đều không biết yêu" là bộ phim ngôn tình Trung Quốc được phát sóng vào nửa đầu năm 2022. Nội dung phim xoay quanh Cố Gia Tâm (Vương Tử Dị) một công tử giàu có nhưng không mảy may đến ý định sẽ thừa kế tài sản của gia đình. Anh bị mẹ của mình đưa vào thành trợ lý của Triệu Giang Nguyệt. Bắt đầu từ đó, câu chuyện của họ cùng quá khứ bắt đầu lại một lần nữa ở thời điểm hiện tại. Cả hai từ từ đến với nhau để thực hiện ước mơ của mình.

8. Xin Chào, Tay Súng Thần

Thể loại: Ngôn tình, thể thao

Diễn viên: Hồ Nhất Thiên, Hình Phi, Mã Tư Siêu, La Thu Vận

Số tập: 40 tập

Xin Chào, Tay Súng Thần
Xin Chào, Tay Súng Thần

Bộ phim truyền hình "Xin chào, tay súng thần" kể về xạ thủ thiên tài và cô nàng phóng viên chuyên phỏng vấn trực tiếp tại các cuộc thi đấu và lễ hội thể thao. Cả hai có những thiếu sót của nhau và tổn thương trong quá khứ, họ gặp nhau như định mệnh an bài.

9. Xưa Kia Có Ngói Lưu Ly

Thể loại: Ngôn tình,học đường, hiện đại

Diễn viên: Trần Ngọc Kỳ, Lâm Nhất, Yến Tử Đông, Thiên Ái, Tôn Khải

Số tập: 24 tập

Xưa Kia Có Ngói Lưu Ly
Xưa Kia Có Ngói Lưu Ly

Bộ phim ngôn tình Trung Quốc "Xưa Kia Có Ngói Lưu Ly" kể về Thiệu Tuyết, Trịnh Tố Niên, Trương Kỳ đều là con của thợ thủ công phục chế di tích lịch sử văn hóa Cố Cung, ba người đã cùng nhau trải qua dịch bệnh SARS, người thân qua đời, phố cổ nơi họ ở bị giải tỏa, phải chuyển đi nơi khác rồi sống trong những con ngõ nhỏ ở Bắc Kinh. Ba đứa trẻ lớn lên bên nhau, thanh mai trúc mã, nhưng vì cá tính khác nhau đã lựa chọn những con đường tương lai khác nhau.

10. Lưu Quang Chi Thành

Thể loại: Dân quốc, chính kịch, tình cảm lãng mạn

Diễn viên: Cảnh Điềm, Hứa Ngụy Châu, Kinh Siêu, Hải Linh, Mã Văn Viễn

Số tập: 40 tập

Lưu Quang Chi Thành
Lưu Quang Chi Thành

"Lưu Quang Chi Thành" là bộ phim về đề tài dân quốc lấy bối cảnh Thượng Hải vào đầu thế kỷ trước, khi quân phiệt phân tranh, quần hùng nổi dậy, tư tưởng cách mạng nổi lên mạnh mẽ. Hứa Nguỵ Châu là một thiếu gia lãnh đạm, kiêu ngạo, ngoài lạnh trong nóng. Anh luôn có cảm giác lạc lõng giữa đám đông, chỉ khi Phùng Thế Chân xuất hiện thì cô đã trở thành 1 ngoại lệ của cuộc đời anh.

Trên đây là top những bộ phim ngôn tình Trung Quốc hay nhất nửa đầu năm 2022. Hy vọng bạn sẽ tìm được một tựa phim thích hợp để giải trí.

Tin phổ biến