Phim ảnh

Top phim hay nhất của Triệu Lệ Dĩnh xứng danh "Nữ hoàng rating"

Quỳnh Trang - 30/04/2023 10:13 GMT+7

Là nữ diễn viên được mến mộ nhất màn ảnh Hoa ngữ, Triệu Lệ Dĩnh có cho mình một gia tài phim ảnh vô cùng đồ sộ. Cùng điểm qua những tựa phim hay nhất của Triệu Lệ Dĩnh nhé.

Đôi nét về "Nữ hoàng rating" Triệu Lệ Dĩnh

Triệu Lệ Dĩnh hiện là nữ diễn viên hạng A của giới giải trí Hoa ngữ. Dấn thân vào Cbiz từ năm 2006, với thực lực của mình Triệu Lệ Dĩnh được xếp vào nhóm “Tân tứ tiểu Hoa đán” bên cạnh nhiều sao trẻ nổi bật. Với hàng loạt những tác phẩm gây sốt và thu về lượng view khủng như "Sam Sam đến rồi", "Hoa Thiên Cốt", "Sở Kiều truyện", "Minh Lan truyện",... cô nàng đã được mệnh danh là "Nữ hoàng rating", trở thành một trong những nữ diễn viên có nhiều phim phá tỷ lượt xem nhất.

Triệu Lệ Dĩn

Những bộ phim hay nhất của Triệu Lệ Dĩnh khẳng định thực lực của nữ diễn viên

1. Lục Trinh truyền kỳ - Female Prime Minister (2013)

Thể loại: Cổ trang, tình cảm

Diễn viên: Triệu Lệ Dĩnh, Trần Hiểu, Kiều Nhậm Lương, Lưu Tuyết Hoa, Trương Khả Di, Dương Dung, Đường Nghệ Hân, Lý Y Hiểu

Số tập: 59 tập

Lục Trinh truyền kỳ - Female Prime Minister
Lục Trinh truyền kỳ - Female Prime Minister

"Lục Trinh truyền kỳ" có thể được xem là bộ phim đầu tiên mà Triệu Lệ Dĩnh đảm nhận vai chính. Nội dung phim kể về cuộc đời của nàng Lục Trinh, dựa trên cuộc đời của nữ quan thời Bắc Tề trong lịch sử Trung Quốc Lục Lệnh Huyện. 

Lục Trinh là con nhà thương nhân, mất mẹ từ nhỏ, nàng tìm cách nhập cung để trốn thoát khỏi mẹ kế. Tại đây, nàng đem lòng yêu thái tử Cao Trạm (Trần Hiểu) nhưng chuyện tình của cả hai là điều không thể. Cuối cùng, Lục Trinh dâng hiến cuộc đời cho chính trị, phò tá ấu đế, trở thành nữ quan duy nhất trong lịch sử Trung Hoa.

>> Xem thêm: Phim Trần Hiểu đóng: Top tựa phim ấn tượng nhất của nam thần cổ trang

2. Sam Sam đến rồi - Boss & Me (2014)

Thể loại: Ngôn tình, lãng mạn, hài hước

Diễn viên: Triệu Lệ Dĩnh, Trương Hàn, Hoàng Hựu Minh, Lý Trình Viện, Trương Dương Quả Nhi, Bách Khắc Lực, Vương Thụy Tử, Thạch An Ni

Số tập: 33 tập

Sam Sam đến rồi - Boss & Me
Sam Sam đến rồi - Boss & Me

Được xây dựng dựa trên cuốn tiểu thuyết "Sam Sam đến đây ăn nào!" của Cố Mạn, "Sam Sam đến rồi" là một tác phẩm đạt được thành tích tốt cả ở trong nước và nước ngoài. Trong phim, Triệu Lệ Dĩnh vào vai Tiết Sam Sam ngây thơ, hơi chốc nghếch và rất thích ăn.

Bản thân có nhóm máu hiếm, cô đã đồng ý hiến máu cứu sống một sản phụ đang sinh khó. Người đó chính là em gái của tổng tài Phong Đằng (Trương Hàn). Đây chính là khởi đầu cho mối tình lãng mạn chốn công sở giữa cô nàng và Phong Đằng. Đây là một trong những bộ phim hay nhất của Triệu Lệ Dĩnh mà bạn không nên bỏ qua.

3. Hoa Thiên Cốt - The Journey of Flower (2015)

Thể loại: Tiên hiệp, huyền huyễn, lãng mạn

Diễn viên: Triệu Lệ Dĩnh, Hoắc Kiến Hoa, Mã Khả, Tưởng Hân, Trương Đan Phong, Lý Thuần

Số tập: 58 tập

Hoa Thiên Cốt - The Journey of Flower
Hoa Thiên Cốt - The Journey of Flower

Đến với bộ phim đình đám "Hoa Thiên Cốt", Triệu Lệ Dĩnh hóa thân vào cô nàng Hoa Thiên Cốt ngây thơ, đáng yêu. Bởi từ khi sinh ra đã bị coi là một sát cô tinh nên Hoa Thiên Cốt bị nhiều người ghét bỏ. Sau đó, nàng may mắn được nhận làm đệ tử của duy nhất của Trường Lưu thượng tiên Bạch Tử Họa (Hoắc Kiến Hoa thủ vai).

Ngày tháng trôi qua, Hoa Thiên Cốt dần nảy sinh tình cảm với sư phụ của mình. Đây cũng là lúc một loạt biến cố xảy ra. Hoa Thiên Cốt từ một cô gái đáng yêu dần dần mất đi những người yêu thương để rồi trở thành Yêu Thần bị người người trong thiên hạ đuổi giết. Vai diễn này là một bước đột phá đưa tên tuổi của Triệu Lẹ Dĩnh đến gần hơn với khán giả.

4. Thanh Vân Chí - Noble Aspirations (2016)

Thể loại: Tiên hiệp, lãng mạn

Diễn viên: Triệu Lệ Dĩnh, Lý Dịch Phong, Dương Tử, Thành Nghị, Tần Tuấn Kiệt, Mao Tử Tuấn, Đường Nghệ Hân, Trịnh Quốc Lâm, Hà Trung Hoa, Huỳnh Hải Băng, Thư Sướng, Nhậm Gia Luân

Số tập: 55 tập

Thanh Vân Chí - Noble Aspirations
Thanh Vân Chí - Noble Aspirations

Sau thành công của "Hoa Thiên Cốt", Triệu Lệ Dĩnh tiếp tục tham gia vào một dự án phim tiên hiệp Trung Quốc mang tên "Thanh Vân Chí". Bộ phim là câu chuyện về cuộc đời đầy trắc trở của chàng thiếu niên tên Trương Tiểu Phàm (Lý Dịch Phong) - người mang trong mình báu vật Phệ Huyết Châu. Lần này, cô vào vai Bích Dao, con gái duy nhất của Quỷ Vương thuộc ma giáo nhưng lại đem lòng yêu Trương Tiểu Phàm - đồ đệ của Thanh Vân Môn thuộc chính phái.

5. Sở Kiều truyện - Princess Agents (2017)

Thể loại: Cổ trang, hành động, tình cảm

Diễn viên: Triệu Lệ Dĩnh, Lâm Canh Tân, Đậu Kiêu, Lý Thấm, Đặng Luân, Hình Chiêu Lâm, Hoàng Mộng Oánh, Nguyễn Thánh Văn, Ngưu Tuấn Phong, Kim Hạn

Số tập: 67 tập

Sở Kiều truyện - Princess Agents
Sở Kiều truyện - Princess Agents

Trong số những phim hay nhất của Triệu Lệ Dĩnh, "Sở Kiều truyện" là bộ phim bom tấn truyền hình có lượt xem cao nhất của cô nàng. Nội dung phim kể về thiếu nữ nô tịch Sở Kiều (Triệu Lệ Dĩnh) bị đưa tới trường săn cho quý tộc săn bắn giải trí. Nàng may mắn được Thế tử Bắc Yến Yến Tuân (Đậu Kiêu) ngầm cứu. Sau đó còn được Vũ Văn Nguyệt (Lâm Canh Tân) chú ý, đưa về huấn luyện nghiêm khắc. Tuy nhiên, biến cố xảy ra khiến Yến Tuân đối đầu với Vũ Văn Nguyệt và Sở Kiều.

6. Minh Lan truyện - The Story of Ming Lan (2019)

Thể loại: Cổ trang, trạch đấu, tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Triệu Lệ Dĩnh, Phùng Thiệu Phong, Chu Nhất Long, Trương Giai Ninh, Tào Thúy Phấn, Thi Thi, Vương Hạc Nhuận, Lưu Quân, Vương Nhất Nam, Lý Y Hiểu, Lưu Lâm, Trương Hàm Vận

Số tập: 73 tập

 Minh Lan truyện - The Story of Ming Lan
Minh Lan truyện - The Story of Ming Lan

Nhắc đến những bộ phim hay nhất của Triệu Lệ Dĩnh, không thể bỏ qua cái tên "Minh Lan truyện". là một trong những phim cổ trang trạch đấu Trung Quốc hot nhất năm 2018. Trong phim, Triệu Lệ Dĩnh vào vai nàng Thịnh Minh Lan, thứ nữ của Thịnh gia. Nàng từ nhỏ đã không được phụ thân và đích mẫu yêu thương. Sau khi mẹ ruột qua đời, Minh Lan càng phải nhẫn nhịn để có thể sống bình yên trong Thịnh phủ. May sao vẫn còn có tổ mẫu yêu thương nàng.

Đến tuổi cập kê, nàng được gả vào Hầu phủ. Với tài trí và sự khéo léo, Minh Lan đã tự tay quản lý cả gia nghiệp nhà chồng và còn đòi lại công bằng cho mẫu thân đã mất. Sau nhiều biến cố, Minh Lan và phu quân Đình Diệp ngày càng khăng khít và thấu hiểu nhau hơn.

Trên đây là top 6 phim hay nhất của Triệu Lệ Dĩnh giúp khẳng định tài năng của "nữ hoàng rating". Hy vọng bạn sẽ có những phút giây thư giãn khi xem phim.