Phim ảnh

Top phim điện ảnh Trung Quốc đáng xem nhất không nên bỏ qua

Quỳnh Trang - 30/04/2023 12:02 GMT+7

Những năm gần đây, điện ảnh Trung Quốc cho ra rạp rất nhiều tác phẩm ăn khách được lòng khán giả. Hãy điểm qua một vài tựa phim điện ảnh Trung Quốc hay nhất dưới đây nhé.

Dựa theo cảm nhận cá nhân và review của người xem cũng như đánh giá từ các chuyên gia trong lĩnh vực Phim Điện ảnh, SaoDaily tổng hợp top 9 phim điện ảnh Trung Quốc đáng xem nhất dựa theo các tiêu chí như nội dung hay, diễn viên thực lực, thông điệp truyền tải ý nghĩa... giúp bạn có những lựa chọn tốt nhất cho phút dây giải trí của mình. 

1. Mỹ Nhân Ngư (2016)

Thể loại: Hài hước, giả tưởng

Diễn viên: Lâm Doãn, Đặng Siêu, Trương Vũ Kỳ, Văn Chương, La Chí Tường, Ngô Diệc Phàm, Lâm Tử Thông

Thời lượng: 94 phút

Mỹ Nhân Ngư
Mỹ Nhân Ngư

Phim điện ảnh Trung Quốc "Mỹ nhân ngư" của Châu Tinh Trì lấy bối cảnh ở thời hiện đại. Phim xoay quanh chuyện tình cảm giữa cô người cá San San và doanh nhân trẻ thành đạt Lưu Hiên. Phim không chỉ hài hước còn mang nhiều giá trị nhân văn về tình yêu, cuộc sống và việc bảo vệ môi trường.

2. Chúng Ta Của Sau Này (2018)

Thể loại: Tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Tỉnh Bách Nhiên, Châu Đông Vũ, Điền Tráng Tráng

Thời lượng: 119 phút

Chúng Ta Của Sau Này
Chúng Ta Của Sau Này

"Chúng ta của sau này" là một bộ phim ngôn tình hiện đại ngược tâm được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Lưu Nhược Anh xoay quanh một đôi trẻ đang sống nơi xứ người. 10 năm trước, Lâm Kiến Thanh (Tỉnh Bách Nhiên) và Phương Tiểu Hiểu (Châu Đông Vũ) tình cờ gặp nhau trên một chuyến tàu khi về quê ăn Tết.

Họ có chung ước mơ, lại cùng làm việc ở đất Bắc Kinh. Thế nhưng sau đó, cả hai lại chia tay đầy đau khổ. 10 năm sau, Kiến Thanh gặp lại Tiểu Hiểu trên một chuyến bay. Vận mệnh một lần nữa lặp lại, ký ức ngày xưa nhanh chóng ùa về. "Sau này chúng ta cái gì cũng có, chỉ là không có chúng ta..."

3. Na tra - Ma đồng giáng thế (2019)

Thể loại: Hoạt hình, kỳ ảo, phiêu lưu

Diễn viên lồng tiếng: Lữ Diễm Đình, Trần Phái Nghiên, Sâm Sắt Phu, Sầm Giả Kỳ, Hãn Mặc, Mạch Tử Nhạc

Thời lượng: 110 phút

Na tra - Ma đồng giáng thế
Na tra - Ma đồng giáng thế

"Na tra - Ma đồng giáng thế" được sản xuất dựa trên nguyên tác "Phong thần diễn nghĩa", xoay quanh nhân vật thần thoại Trung Quốc là Na Tra cùng con trai của Đông hải long vương là Ngao Bính, viết nên câu chuyện truyền kỳ của Na Tra, không may mà bị coi thành "Ma hoàn" chuyển thế, đối mặt với vận mệnh gian truân nhưng không chịu khuất phục, dũng cảm chống lại.​

4. Lưu Lạc Địa Cầu (2019)

Thể loại: Khoa học viễn , phiêu lưu, thám hiểm

Diễn viên: Triệu Kim Mạch, Khuất Sở Tiêu, Khuất Tinh Tinh, Ngô Kinh, Lư Từ Hân, Ngô Mạnh Đạt

Thời lượng: 125 phút

Lưu lạc địa cầu
Lưu lạc địa cầu

"Lưu lạc địa cầu" là một trong nhưng phim điện ảnh Trung Quốc hot nhất năm 2019. Nội dung phim bắt đầu với thời thơ ấu của một chàng trai trẻ tên Lưu Bồi Cường (Ngô Kinh), vốn được sinh ra ngay sau khi các kỹ sư làm ngừng lại vòng quay của Trái Đất.

Tiếp nối cuộc đời của nhân vật là chuỗi các sự kiện của thế giới trong quá trình chuẩn bị rời khỏi Hệ Mặt Trời. Các kỹ sư có ý định đẩy Trái Đất vào một quỹ đạo phóng đại, họ muốn xây dựng các thành phố rộng lớn dưới bề mặt Trái Đất để thoát khỏi nguy cơ diệt vong trước khi Mặt Trời xâm lấn.

5. Liệt Hỏa Anh Hùng (2019)

Thể loại: Thảm họa, hành động, chính kịch

Diễn viên: Huỳnh Hiểu Minh, Dương Tử, Đỗ Giang, Đàm Trác, Âu Hào, Cốc Gia Thành, Trương Triết Hạn

Thời lượng: 112 phút

Liệt Hỏa Anh Hùng
Liệt Hỏa Anh Hùng

"Liệt Hỏa Anh Hùng" xoay quanh công việc của những người lính cứu hỏa. Bất cứ lúc nào, ở đâu, hễ có thông báo khẩn thì tất cả đều tập trung và đến một cách nhanh nhất có thể. Những công việc như mang ống đai nước, bỏ ống đai nước xuống, tiếp súng bắn nước đều là những và việc leo trèo, đột nhập được cả đội luyện tập thường xuyên để sẵn sàng chiến đấu với lửa.

>> Xem thêm: Top các bộ phim hay của Dương Tử làm nên tên tuổi của tiểu Hoa đán 9X

6. Em Của Thời Niên Thiếu (2019)

Thể loại: Tình cảm, tội phạm, tuổi mới lớn

Diễn viên: Dịch Dương Thiên Tỉ, Châu Đông Vũ, Châu Dã

Thời lượng: 130 phút

Em Của Thời Niên Thiếu
Em Của Thời Niên Thiếu

"Em của thời niên thiếu" là phim điện ảnh Trung Quốc được chuyển thể từ tiểu thuyết dành cho giới trẻ nổi tiếng "Thời niên thiếu của anh và em" của tác giả Cửu Nguyệt Hi. Phim kể về câu chuyện của một cô học sinh bị bắt nạt và một cậu thiếu niên giang hồ đường phố và cách hai người thay đổi cuộc đời nhau, cũng như những ước mơ của họ về tương lai và cách họ bảo vệ người kia theo cách của riêng mình.

>> Xem thêm: Phim của Châu Đông Vũ: 6 phim hay nhất của "tam kim ảnh hậu"

7. Cơ Trưởng Trung Quốc (2019)

Thể loại: Thảm họa, chính kịch

Diễn viên: Trương Hàm Dư, Âu Hào, Đỗ Giang, Viên Tuyền, Trương Thiên Ái, Lý Thấm, Trương Nhã Mai, Dương Kỳ Như, Cao Qua

Thời lượng: 111 phút

Cơ Trưởng Trung Quốc
Cơ Trưởng Trung Quốc

"Cơ trưởng Trung Quốc" là bộ phim điện ảnh Trung Quốc về đề tài thảm họa. Khi tổ máy bay của chuyến bay Tứ Xuyên 3U8633 đang chấp hành nhiệm vụ bỗng nhiên kính chắn gió ở khoang lái phụ bị nứt, xảy ra tình hình nguy hiểm giảm áp hiếm thấy. Cơ trưởng dựa vào ý chí, nghị lực của mình để đưa máy bay thoát khỏi hiểm cảnh, bảo đảm sự an toàn cho hành khách trên máy bay, tạo ra kỳ tích trong lịch sử hàng không dân dụng thế giới.

8. Bát Bách (2020)

Thể loại: Chính kịch, chiến tranh, lịch sử

Diễn viên: Hoàng Chí Trung, Trương Tuấn Nhất, Âu Hào, Khương Vũ, Trương Dịch, Vương Thiên Nguyên, Đỗ Thuần, Ngụy Thần, Lý Thần, Du Hạo Minh, Trịnh Khải

Thời lượng: 147 phút

Bát bách
Bát bách

"Bát bách" là một trong những phim điện ảnh Trung Quốc đáng xem nhất với sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng gồm Hoàng Chí Trung, Âu Hào, Khương Vũ, Trương Dịch, Vương Thiên Nguyên, Đỗ Thuần, Ngụy Thần, Lý Thần, Du Hạo Minh, Đường Nghệ Hân và Trịnh Khải. Bộ phim dựa trên Cuộc phòng thủ kho Tứ Hàng (Tứ Hàng thương khố) ở Thượng Hải năm 1937 của quân đội Quốc dân đảng, một phần của Trận Thượng Hải trong Chiến tranh Trung-Nhật lần thứ hai.

9. Xin Chào, Lý Hoán Anh (2022)

Thể loại: Gia đình, hài hước, tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Giả Linh, Thẩm Đằng, Trần Hách, Trương Tiểu Phỉ, Lưu Giai, Hà Hạc, Đinh Gia Lệ

Thời lượng: 128 phút

Xin chào, Lý Hoán Anh
Xin chào, Lý Hoán Anh

"Xin chào, Lý Hoán Anh" xoay quanh câu chuyện tình yêu gia đình, tình mẫu tử, lòng hiếu thảo được xây dựng dựa trên câu chuyện có thật của tác giả Giả Linh. Bộ phim điện ảnh Trung Quốc này lấy bối cảnh năm 2001, khi nhân vật Giả Hiểu Linh vừa bước chân vào cánh cửa Đại học đã phải trải qua biến cố lớn nhất cuộc đời: Người mẹ mà cô luôn yêu thương, tự hào đã mất vì tai nạn giao thông. 

Trong lúc đau buồn, Giả Hiểu Linh đột nhiên xuyên không về quá khứ, rồi sống ở năm 1981 - thời điểm mẹ cô vẫn là 1 thiếu nữ có tên Lý Hoán Anh. Lúc trẻ, mẹ Giả Hiểu Linh - Lý Hoán Anh cũng là cô gái trẻ trung ngọt ngào. Để ở bên mẹ, Giả Hiểu Linh đã nói dối về bản thân, đồng thời trở thành người bạn thân, gắn bó với cô gái Lý Hoán Anh như hình với bóng.

Trên đây là top những bộ phim điện ảnh Trung Quốc đáng xem nhất mà bạn không nên bỏ qua. Hy vọng bạn sẽ có khoảng thời gian xem phim vui vẻ.