Phim ảnh

Phim của Dương Dương: 10+ phim hay nhất của "nam thần" màn ảnh Hoa ngữ

Quỳnh Trang - 31/10/2022 09:31 GMT+7

Dương Dương là một trong những 'nam thần" màn ảnh Hoa ngữ rất được lòng người hâm mộ. Dưới đây là những bộ phim của Dương Dương làm nên tên tuổi của nam diễn viên.

Dương Dương là ai? Sự nghiệp diễn xuất

Dương Dương từ nhỏ đã có niềm đam mê lớn với nghệ thuật. Anh tốt nghiệp khoa vũ đạo tại Học viện Nghệ thuật Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc nhưng lại “nên duyên” với nghiệp diễn. Kể từ khi gia nhập showbiz đến nay, Dương Dương luôn nhận được sự quan tâm và yêu thích lớn của khán, không chỉ nhờ vào ngoại hình cao ráo, đẹp trai, chuẩn nam thần mà còn nhờ vào thần thái sang trọng và khí chất vương giả vô cùng đặc biệt của mình.

Dương Dương
Dương Dương

Cùng điểm qua vài nét đặc trưng để hiểu hơn về "nam thần" màn ảnh Hoa ngữ này nhé.

Tên khai sinh Yang Yang (杨洋)
Nghệ danh Yang Yang
Tên tiếng Việt Dương Dương
Sinh nhật 09/09/1991
Cung hoàng đạo Xử Nữ
Nơi sinh Thượng Hải, Trung Quốc
Chiều cao 180 cm
Cân nặng 60 kg
Tên fandom Yang Mao
Hoạt động 2010 - nay
Dương Dương

Top 10+ bộ phim hay nhất của "nam thần" Dương Dương

1. Tân hồng lâu mộng - The Dream of Red Mansions (2010)

Thể loại: Chính kịch, cổ trang

Diễn viên: Dương Dương, Tưởng Mộng Tiệp, Lý Thấm, Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh

Số tập: 50 tập

Tân hồng lâu mộng - The Dream of Red Mansions
Tân hồng lâu mộng - The Dream of Red Mansions

Bộ phim của Dương Dương" Tân hồng lâu mộng" lấy bối cảnh trong một gia đình thời Minh quý tộc, xoay quanh chuyện tình của Giả Bảo Ngọc và Lâm Đại Ngọc. Trong một lần du ngoạn sơn thủy, công tử Bảo Ngọc tình cờ gặp tiểu thư Lâm Đại Ngọc đang bị một đám người lạ mặt uy hiếp.

Anh chàng liền ra tay đại hiệp để cứu, hai người cảm kích nhau từ đó và bắt đầu cho một câu chuyện tình lãng mạn nên thơ nhưng cũng đầy bi kịch.

2. Thiếu niên tứ đại danh bổ - The Four (2015)

Thể loại: Cổ trang, võ thuật, tình cảm

Diễn viên: Dương Dương, Trương Hàn, Trần Vỹ Đình, Mao Tử Tuấn, Hà Thịnh Minh, Trương Quân Ninh, Giả Thanh, Ngô Ánh Khiết

Số tập: 44 tập

Thiếu niên tứ đại danh bổ - The Four
Thiếu niên tứ đại danh bổ - The Four

Cải biên từ tiểu thuyết võ hiệp cùng tên của Ôn Thụy An, "Thiếu niên tứ đại danh bổ" kể về bộ tứ anh hùng với khả năng đặc biệt hơn người: Lãnh Huyết (Trương Hàn) với khả năng hóa sói, Vô Tình (Dương Dương) có tài sử dụng ám khí, Thiết Thủ (Mao Tử Tuấn) giỏi quyền thuật, Truy Mệnh (Trần Vỹ Đình) khinh công thần sầu.

Mỗi người một thế mạnh, một tính cách nhưng họ có điểm chung là rất anh dũng và trung thành. Dưới sự thu nhận và dẫn dắt của Gia Cát Chính Ngã - người đứng đầu Ty Thần Bổ, 4 người đã được phong làm Tứ đại bổ khoái, trừ gian phá án và lập được không ít công lao cho triều đình.

3. Tai trái - The Left Ear (2015)

Thể loại: Học đường, tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Dương Dương, Trần Đô Linh, Mã Tư Thuần, Tạ Na, Âu Hào

Thời lượng: 117 phút

Tai trái - The Left Ear
Tai trái - The Left Ear

"Tai trái" kể về những người trẻ tuổi với tính cách số phận khác nhau và quá trình trưởng thành đau thương của họ. Lý Nhị (Trần Đô Linh) là một nữ sinh trung học hiền lành, lương thiện. Từ nhỏ tai trái cô đã bị khiếm khuyết, không nghe được. Tuy nhiên, Lý Nhị chưa từng một lần thấy mặc cảm về mình.

Cô thương thầm một nam sinh cùng trường tên Hứa Dực (Dương Dương), nhưng Hứa Dực ban đầu lại không thích cô mà thích Lê Ba Lạp (Mã Tư Thuần).Rơi vào lưới tình với Lê Ba Lạp, Hứa Dực trở nên dần sa lầy vào những cuộc vui. Anh không hề biết rằng Ba Lạp đến với mình chỉ vì lời hứa khiến anh “thân bại danh liệt”. Bắt đầu từ đây, cuộc sống của cả ba dần thay đổi đến nỗi họ không thể nào ngờ được.

4. Thiếu nữ toàn phong - The Whirlwind Girl (2015)

Thể loại: Thể thao, lãng mạn, hài hước

Diễn viên: Dương Dương, Hồ Băng Khanh, Ngô Lỗi, Đàm Tùng Vận, Bạch Kính Đình

Số tập: 32 tập

Thiếu nữ toàn phong - The Whirlwind Girl
Thiếu nữ toàn phong - The Whirlwind Girl

Lấy cảm hứng từ tiểu thuyết đình đám cùng tên của nhà văn Minh Hiểu Khê, "Thiếu nữ toàn phong" là bức tranh tuổi trẻ đầy nhiệt huyết và đa sắc màu của những con người đam mê võ thuật. Tác phẩm xoay quanh chuyện tình giữa đại sư huynh Nhược Bạch (Dương Dương) và môn sinh Bách Thảo (Hồ Băng Khanh).

Mặc dù giữ thái độ lạnh lùng, nghiêm khắc với Bách Thảo nhưng Nhược Bạch luôn dành tình cảm sâu sắc dành cho cô. Bên cạnh những khoảnh khắc ngọt ngào, lãng mạn, bộ phim của Dương Dương còn để lại dấu ấn đặc biệt trong lòng công chúng bởi tinh thần thượng võ và nỗ lực hết mình vì đam mê.

5. Đạo mộ bút ký - The Lost Tomb (2015)

Thể loại: Phiêu lưu, hành động

Diễn viên: Dương Dương, Đường Yên, Lý Dịch Phong, Trương Trí Nghiêu, Lưu Thiên Tá, Ngụy Ngụy

Số tập: 12 tập

Đạo mộ bút ký - The Lost Tomb
Đạo mộ bút ký - The Lost Tomb

"Đạo mộ bút ký" xoay quanh nhân vật Ngô Tà (Lý Dịch Phong), anh xuất thân trong một gia đình giàu có và có truyền thống trộm mộ lâu đời. Trong một lần trộm mộ, Ngô Tà phát hiện ra cuốn sổ nhật ký của ông mình. Với bản tính ưa phiêu lưu và mạo hiểm, cùng với những ghi chép từ thời ông mình để lại.

Anh cùng nhóm trộm mộ gồm Trương Khởi Linh (Dương Dương), Bàn Tử (Lưu Thiên Tá), Ngô Tam Tỉnh (Trương Trí Nghiêu), Phan Tử (Ngụy Ngụy) và A Ninh (Đường Yên). Họ lần lượt khám phá ra bí mật đằng sau những ngôi mộ cổ.

6. Yêu em từ cái nhìn đầu tiên - Just One Slight Smile is Very Alluring (2016)

Thể loại: Tình cảm, lãng mạn, học đường

Diễn viên: Trịnh Sảng, Dương Dương, Mao Hiểu Đồng, Bạch Vũ

Số tập: 30 tập

Yêu em từ cái nhìn đầu tiên - Just One Slight Smile is Very Alluring
Yêu em từ cái nhìn đầu tiên - Just One Slight Smile is Very Alluring

"Yêu em từ cái nhìn đầu tiên" là một trong những bộ phim của Dương Dương để lại cột mốc quan trọng nhất trong sự nghiệp diễn xuất của anh. Nội dung phim xoay quanh câu chuyện tình yêu của đại thần Tiêu Nại (Dương Dương thủ vai) và hoa khôi ngành CNTT Bối Vy Vy (Trịnh Sảng đóng). Cả hai đã quen nhau trong thế giới game và dần phát triển mối tình ngoài đời thực.

>>>> Xem thêm: Bỏ túi những bộ phim thanh xuân Trung Quốc nhất định phải xem một lần

7. Vũ động càn khôn - Martial Universe (2018)

Thể loại: Cổ trang, ngôn tình, kỳ ảo, phiêu lưu

Diễn viên: Dương Dương, Trương Thiên Ái, Ngô Tôn, Vương Lệ Khôn, Thích Tiểu Long, Liễu Nham

Số tập: 40 tập

Vũ động càn khôn - Martial Universe
Vũ động càn khôn - Martial Universe

"Vũ động càn khôn" là câu chuyện kể về chàng trai Lâm Động (Dương Dương), vốn chỉ là một thiếu niên bình thường, cha của cậu là một cao thủ nhưng bị người khác đánh trọng thương khó có thể phục hồi. Từ đó địa vị trong gia đình ngày càng giảm sút. Dù bị khinh thường và chế giễu nhưng Lâm Động vẫn luôn quyết tâm không ngừng nghỉ, cố gắng rèn luyện chờ ngày báo thù.

Trong một lần tình cờ, Lâm động phát hiện một viên đá thần kỳ giúp mình có thể trở thành thiên tài võ học. Cùng với những người bạn của mình, Lâm Động đã vượt qua hàng loạt nguy hiểm, chiến đấu với những thế lực tà ác và trở thành người anh hùng nổi tiếng thiên hạ. 

8. Toàn chức cao thủ - The King’s Avatar (2019)

Thể loại: Esport, tình cảm, lãng mạn

Diễn viên: Dương Dương, Giang Sơ Ảnh, Lại Nghệ, Lại Vũ Mông, Lý Mộc Thần, Phạm Tân Vĩ

Số tập: 40 tập

Toàn chức cao thủ - The King’s Avatar
Toàn chức cao thủ - The King’s Avatar

"Toàn chức cao thủ" là bộ phim của Dương Dương đóng chính xoay quanh Diệp Tu, một tuyển thủ bậc nhất của đấu trường game Vinh Diệu. Liên tục đạt được thứ hạng cao, Diệp Tu không chỉ thu hút đông đảo người hâm mộ mà còn được giới game thủ kính nể.Thế nhưng một ngày vì nhiều lý do, anh bị khai trừ khỏi đội. Không từ bỏ niềm đam mê, Diệp Tu tìm lại những gì đã mất cùng những người đồng đội mới.

>>>> Xem thêm: Top 7 phim Trung Quốc đề tài Esports hấp dẫn nhất cho team mê game

9. Em là niềm kiêu hãnh của anh - You Are My Glory (2021)

Thể loại: Lãng mạn, thể thao điện tử

Diễn viên: Dương Dương, Địch Lệ Nhiệt Ba, Phan Việt Minh, Hồ Khả, Vương Ngạn Lâm, Trịnh Hợp Huệ Tử

Số tập: 32 tập

Em là niềm kiêu hãnh của anh - You Are My Glory
Em là niềm kiêu hãnh của anh - You Are My Glory

Phim của Dương Dương "Em là niềm kiêu hãnh của anh" xoay quanh một chuyện tình lãng mạn mà vẫn không mất đi chất hiện thực giữa đại minh tinh và kĩ sư hàng không vũ trụ. Hai người tưởng chừng chẳng có mối liên hệ gì với nhau, nhưng thực ra chuyện xưa giữa Kiều Tinh Tinh và Vu Đồ đã đi từ thời thanh xuân niên thiếu đến khi trưởng thành.

10. Thả thí thiên hạ - Who Rules The World (2022)

Thể loại: Cổ trang, ngôn tình, võ hiệp

Diễn viên: Dương Dương, Triệu Lộ Tư, Lương Tĩnh Khang, Lại Nghệ, Đặng Siêu Nguyên, Tuyên Lộ, Lưu Nhuế Lân, Lý Nhược Đồng, Trương Phong Nghị

Số tập: 40 tập

Thả thí thiên hạ - Who Rules The World
Thả thí thiên hạ - Who Rules The World

"Thả thí thiên hạ" là một trong những bộ phim hot nhất của Dương Dương trong năm 2022. Được chuyển thể từ truyện cùng tên của tác giả Khuynh Linh Nguyệt, bộ phim xoay quanh mối tình của nữ hiệp Bạch Phong Tịch (Triệu Lộ Tư) và kiếm khách Hắc Phong Tức (Dương Dương).

Hắc Phong Tức giỏi võ thuật, giỏi kiếm nhưng tính cách lạnh lùng. Trong khi đó Bạch Phong Tịch vừa xinh đẹp vừa giỏi võ. Cả hai khá thân thiết với nhau, nhưng khi thân phận thật bị lộ, họ không ngại tham gia vào cuộc tranh giành thiên hạ đẫm máu.

11. Khói lửa nhân gian của tôi - My Fireworks on Earth

Thể loại: Tâm lý, tình cảm, chính kịch

Diễn viên: Dương Dương, Vương Sở Nhiên

Dự kiến phát sóng: cuối năm 2022 hoặc đầu năm 2023

Khói lửa nhân gian của tôi - My Fireworks on Earth
Khói lửa nhân gian của tôi - My Fireworks on Earth

"Khói lửa nhân gian của tôi" là bộ phim mới của Dương Dương mới đóng máy và dự kiến sẽ ra mắt khán giả trong thời gian tới. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết "Một tòa thành đang chờ anh" của tác giả Cửu Nguyệt Hi. Nội dung phim xoay quanh mối tình giữa nữ bác sĩ Hứa Thấm (Vương Sở Nhiên) và chàng lính cứu hỏa Tống Niệm (do Dương Dương thủ vai).

Trên đây là những bộ phim ấn tượng nhất của Dương Dương mà các mọt phim không nên bỏ qua. Chúc các bạn xem phim vui vẻ.