Phim ảnh

Review 20th Century Girl: Tình đầu tuy đẹp nhưng thường không trọn vẹn

Quỳnh Trang - 15/12/2022 18:54 GMT+7

"20th Century Girl" là bộ phim nhẹ nhàng về mối tình đầu của các cô cậu học sinh 17 tuổi. Tuy không xuất sắc nhưng bộ phim cũng mang đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Vài nét về bộ phim "20th Century Girl"

Quốc gia: Hàn Quốc

Thể loại: Thanh xuân, học đường, tình cảm, lãng mạn, tình bạn

Đạo diễn: Bang Woo Ri

Biên kịch: Bang Woo Ri

Diễn viên: Kim Yoo Jung, Roh Yoon Seo, Byun Woo Suk, Park Jung Woo, Jung Suk Yong, Kim Sung Kyung, Yoon Yi Reh, Lee Chun Moo, Jo Ji Hyun

Thời lượng: 119 phút

Ngày khởi chiếu: 21/10/2022

Kênh trình chiếu: Netflix

Cô gái thế kỷ 20
Cô gái thế kỷ 20

Tóm tắt nội dung phim "20th Century Girl"

"Cô gái thế kỷ 20" là phim thanh xuân Hàn Quốc lấy bối cảnh năm 1999, xoay quanh câu chuyện tình bạn và những rung động đầu đời của những cô cậu học sinh cấp ba. Vào một ngày mùa đông nọ, Na Bo Ra vô tình xem lại đoạn băng chứa những kỷ niệm hồi cô mới 17 tuổi.

Cô học sinh Bo Ra (do Kim Yoo Jung thủ vai) là một cô nàng lạc quan và tràn đầy năng lượng, còn giỏi Teakwondo. Bo Ra có một cô bạn siêu thân là Yeon Doo (do Roh Yoon Seo đảm nhận). Cô nàng đã tâm sự với Ba Ra rằng mình thầm thích một nam sinh tên Baek Hyun Jin (do Park Jung Woo đóng) và nhờ Bo Ra tìm hiểu về cậu ấy trong khi cô phải sang Mỹ phẫu thuật tim.

Cô gái thế kỷ 20
"Cô gái thế kỷ 20" là phim thanh xuân Hàn Quốc lấy bối cảnh năm 1999

Dù không mấy vui vẻ nhưng cuối cùng Bo Ra cũng nhận lời. Cô quyết định tìm hiểu thông tin về Baek Hyun Jin qua bạn thân của cậu ta là Poong Woon Ho (do Byun Woo Seok đóng). Sau khi theo chân Woon Ho đến mọi nơi, cô dần nhận ra mình đã dần rung động với anh chàng này.

Review "20th Century Girl": Điều gì làm nên sức hút của phim?

Đề tài không mới nhưng vẫn thu hút người xem

Phim thanh xuân vườn trường về mối tình đầu không phải là một đề tài mới mẻ trong những tác phẩm của màn ảnh xứ Hàn. Thế nhưng những thước phim đầy nhiệt huyết về tình bạn, tình yêu của tuổi trẻ trong "Cô gái thế kỷ 20" vẫn khiến cho khán giả phải thổn thức.

Những thước phim đầy nhiệt huyết về tình bạn, tình yêu của tuổi trẻ
Những thước phim đầy nhiệt huyết về tình bạn, tình yêu của tuổi trẻ

Những yếu tố đặc trưng cho bối cảnh năm 1999 như máy nhắn tin, băng video, bốt điện thoại công cộng hay gửi tin bằng email đều vô cùng chân thực. Người xem cũng sẽ phải ngưỡng mộ vô cùng với tình bạn chân thành giữa Bo Ra và Yeon Doo hay cảm thấy hoài niệm khi thấy những rung động đầu đời của 4 nhân vật trong phim.

Các tình tiết trong phim không quá lan man, dài dòng, suy nghĩ của nhân vật tuy chưa chín chắn nhưng vẫn rất có chừng mực, dễ gây thiện cảm với người xem. Tuy kết thúc để lại nhiều tiếc nuối nhưng cũng chính là yếu tố cuốn hút khán giả không ngừng, bởi tình đầu là mối tình không trọn vẹn.

Tuy kết thúc để lại nhiều tiếc nuối nhưng cũng chính là yếu tố cuốn hút khán giả
Tuy kết thúc để lại nhiều tiếc nuối nhưng cũng chính là yếu tố cuốn hút khán giả

Diễn xuất ấn tượng

Điểm sáng lớn nhất của cả bộ phim chắc chắn là màn thể hiện đầy cảm xúc của dàn diễn viên chính. Là một diễn viên đầy tài năng, Kim Yoo Jung không để người xem phải thất vogj khi mang đến một Bo Ra đầy năng lượng nhưng cũng rất dịu dàng. Nữ diễn viên Roh Yoon Seo trong vai cô bạn Yeon Doo cũng được đánh giá khá tốt, tuy là diễn viên mới nhưng cô nàng đã cho thấy khả năng nhập vai tốt của mình.

Nữ chính Bo Ra do Kim Yoo Jung đảm nhậ
Nữ chính Bo Ra do Kim Yoo Jung đảm nhận

Nam chính Byeon Woo Seok tuy đã bước sang tuổi 31 nhưng vẫn rất hợp vai một cậu học sinh trung học. Anh đã thành công mang đến một Woon Ho si tình và ấm áp. Bên cạnh đó, dan diễn viên phụ cũng có màn trình diễn tròn vai. Tuy mỗi người không có nhiều đất diễn nhưng đều mang tới một vai trò riêng.

Cặp đôi chính có phản ứng hóa học tốt

"Cô gái thế kỷ 20" là phim thanh xuân xoay quanh những rung động đầu đời nên câu chuyện tình cảm của các nhân vật cũng vô cùng nhẹ nhàng và trong sáng. Phim không có nhiều cảnh ôm ấp hay hôn môi nhưng những tương tác giữa cặp đôi chính cũng đủ để khiến các khán giả phải xao xuyến. Đặc biệt là những khi Bo Ra và Woon Ho nhìn vào mắt nhau, tất cả những tâm tình của cả hai đều được thể hiện qua đôi mắt.

Nam nữ chính phối hợp vô cùng ăn ý
Nam nữ chính phối hợp vô cùng ăn ý

Review "20th Century Girl" của khán giả

- "Phim hay quá đi, xem xong từ lâu rồi mà đến giờ vẫn còn ám ảnh"

- "Rất thích phim luôn, thể loại nhẹ nhàng, trong sáng như này mình vô cùng ưng luôn nha"

- "Diễn xuất của Kim Yoo Jung đúng là không làm mình thất vọng mà, phim nào có bé đều thích hết á"

Tuy "Cô gái thể kỷ 20" vẫn còn nhiều thiếu sót nhưng vẫn là bộ phim thanh xuân được nhiều khán giả yêu thích, mang đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc.