Phim ảnh

Review The Good Bad Mother: Hành trình chữa lành cùng "người mẹ tồi"

Quỳnh Trang - 05/05/2023 17:23 GMT+7

"The Good Bad Mother" của Lee Do Hyun và Ra Mi Ran là bộ phim đầy cảm động xoay quanh hành trình chữa lành cho cậu con trai của một "người mẹ tồi".

Vài nét về bộ phim "The Good Bad Mother - Người Mẹ Tồi Của Tôi"

Quốc gia: Hàn Quốc

Thể loại: Gia đình, tâm lý, tình cảm

Đạo diễn: Shim Na Yeon

Biên kịch: Bae Se Young

Diễn viên: Lee Do Hyun, Ra Mi Ran, Yoo In Soo, Ahn Eun Jin, Choi Moo Sung, Jung Woong In, Kang Mal Geum, Seo Yi Sook, Kim Won Hae, Hong Bi Ra, Jang Won Young, Park Bo Kyung

Số tập: 14 tập

Thời lượng: 70 phút

Ngày khởi chiếu: 26/04/2023

Kênh trình chiếu: jTBC, Netflix, TVING

Lịch chiếu phim: Thứ Tư và Thứ Năm hàng tuần

The Good Bad Mother - Người Mẹ Tồi Của Tôi
The Good Bad Mother - Người Mẹ Tồi Của Tôi

Tóm tắt nội dung bộ phim "The Good Bad Mother - Người Mẹ Tồi Của Tôi"

"The Good Bad Mother" là câu chuyện về hai mẹ con Young Soon (Ra Mi Ran) và Kang Ho (Lee Do Hyun). Sau khi chồng của Young Soon qua đời, bà một mình nuôi dưỡng con trai và quản lý trang trại heo. Để Kang Ho không phải sống khổ như mình, bà Young Soon đã trở thành một "bà mẹ tồi" vô cùng nghiêm khắc.

Tuy nhiên, chính sự kỷ luật và ép buộc theo khuôn phép ấy lại khiến Kang Ho trở thành một con người lạnh lùng, vô tình ngay cả với chính mẹ mình. Khi trở thành một công tố viên, anh còn tiếp tay trợ giúp cho những ông lớn che đậy việc xấu.

21683281063.jpeg

Cứ thế, mối quan hệ giữa hai mẹ con ngày một lạnh dần theo thời gian. Đỉnh điểm của mâu thuẫn xảy ra khi Kang Ho yêu cầu bà Young Soon ký vào đơn nhận con nuôi để cậu có thể chính thức trở thành con trai của một vị chủ tịch giàu có. Vì tương lai của con, bà Young Soon vẫn đặt bút ký tên xuống.

Thế nhưng lúc rời khỏi thì Kang Ho lại gặp phải tai nạn giao thông, anh bị liệt nửa người, mất trí và tâm hồn thì chỉ như đứa trẻ 7 tuổi. Đây dường như là một cơ hội làm lại cho cả bà và con trai. Bấy giờ, để Kang Ho mau chóng đi lại được bình thường, bà Young Soon vẫn chấp nhận trở thành "người mẹ tồi" một lần cuối cùng.

11683280926.jpeg

Review "The Good Bad Mother": Điều gì làm nên sức hút của bộ phim?

Kịch bản mới lạ, kết hợp nhiều yếu tố

"The Good Bad Mother" là một bộ phim chữa lành lấy đề tài về tình cảm gia đình, tình mẫu tử nhưng song song đó vẫn xen kẽ nhiều yếu tố khác. Đó là tình cảm lứa đôi đầy ngọt ngào, tình cảm làng xóm và cả những bí ẩn về tội lỗi mà Kang Ho đã phạm phải.

Bởi vậy mà những cảm xúc mà bộ phim mang đến cũng rất đa chiều. Bạn sẽ cảm thấy vô cùng ấm áp với tình làng nghĩa xóm, thấy ngọt lịm với tình yêu lứa đôi lãng mạn, có lúc lại thấy giải trí với sự hài hước, chân chất của nhân vật; khi lại thấy xót xa và cả những lúc thấy căng thẳng tột độ. Sự pha trộn hài hòa của nhiều yếu tố khiến trải nghiệm xem phim của khán giả đầy thú vị, không hề nhàm chán.

31683281063.jpeg

Thiết lập nhân vật chính khá khác lạ

Nhân vật Young Soon là một người vợ góa chồng phải một mình gồng gánh trang trại lợn và nuôi dạy con tri nên người. Vì đã nếm trải cá nghèo nên bà mong muốn Kang Ho sau này sẽ có cuộc sống tốt đẹp hơn. Từ đó bà vạch sẵn một con đường và yêu cầu con trai thực hiện đúng như vậy mặc cho nguyện vọng của cậu.

Thế nhưng, cách dạy con sai lầm này cộng thêm một tuổi thơ thiếu vắng sự yêu thương của cả cha lẫn mẹ đã biến Kang Ho thành một công tố viên lạnh lùng, tàn nhẫn, tham vọng quyền lực và tiền tài.

Hai nhân vật chính mực dù có bản chất thiện lương nhưng lại có thiết lập của vai ác điển hình. Tuy điều này không quá mới những khá hiếm thấy. Nhưng cũng vì vậy mà khán giả mới được chứng kiến trình sửa chữa sai lầm của hai vai chính, vì nhiều nguyên nhân sâu xa mới khiến họ có những quyết định như vậy.

41683281063.jpeg

Dàn diễn viên thực lực

Lee Do Hyun đã gây ấn tượng với nhiều khán giả qua bộ phim "The Glory" (Vinh Quang Trong Thù Hận) mới đây. Đến với "The Good Bad Mother", nam diễn viên tiếp tục thể hiện năng lực diễn xuất ngày càng tốt của mình.

Anh vừa đảm nhận một cậu học sinh Kang Ho lầm lì, cam chịu mọi sự quản thúc của mẹ, vừa thể hiện một công tố viên Kang Ho vô cảm, lạnh lùng và cả một Kang Ho sau tai nạn chỉ có tâm trí của một đứa trẻ 7 tuổi.

Vào vai người mẹ Young Soon là nữ diễn viên Ra Mi Ran - một cái tên vô cùng quen thuộc của màn ảnh Hàn. Cô đã mang đến một người mẹ vô cùng yêu thương con, sẵn sàng làm mọi thứ vì con nhưng lại thể hiện theo một cách vô cùng khắc nghiệt.

51683281063.jpeg

Bên cạnh hai diễn viên chính, dàn cast phụ đều có màn thể rất tròn vai, khắc họa được những nét đặc trưng nhất cả nhân vật mà mình đảm nhận.