Phim ảnh

Top 8 phim điện ảnh Hàn Quốc về gia đình cảm động nhất

Quỳnh Trang - 27/07/2022 09:10 GMT+7

Những thước phim về gia đình với thông điệp ý nghĩa luôn lấy đi nước mắt của rất nhiều khán giả. Cùng điểm qua top phim điện ảnh Hàn Quốc về gia đình cảm động nhất nhé.

1. Điều kỳ diệu ở phòng giam số 7 - Miracle in cell no.7 (2013)

Thể loại: Gia đình, tình cảm, kịch tính, hài hước

Diễn viên: Ryu Seung Ryong, Kal So Won, Oh Dai Sun, Park Won Sang, Jeong Man Sik, Kim Jung Tae, Park Shin Hye

Thời lượng: 127 phút

Điều kỳ diệu ở phòng giam số 7 - Miracle in cell no.7
Điều kỳ diệu ở phòng giam số 7 - Miracle in cell no.7

"Điều kỳ diệu ở phòng giam số 7" là một bộ phim điện ảnh Hàn Quốc về gia đình kinh điển đã lấy đi nước mắt của hàng triệu khán giả. Ông bố bị thiểu năng Gong Yoo bị vu oan bắt cóc, cưỡng dâm và giết một bé gái và phải chịu án tử hình. Nhưng tình yêu thương mà anh dành cho con gái Ye Seung đã khiến những người bạn tù và cả trưởng ngục nghi ngờ về kết quả điều tra. Tuy không thể thay đổi mức án phạt, họ đã giúp anh được đoàn tụ cùng con gái vào những ngày cuối cùng của cuộc đời.

2. Lời hứa với cha - Ode to my father (2014)

Thể loại: Gia đình, chiến tranh, chính kịch

Diễn viên: Hwang Jung Min, Kim Yun Jin, Oh Dan Su

Thời lượng: 130 phút

Lời hứa với cha - Ode to my father
Lời hứa với cha - Ode to my father

Lấy bối cảnh đất nước Hàn Quốc trong chiến tranh Triều Tiên vào năm 1950, "Lời hứa với cha" kể về một gia đình phải sơ tán về hướng Nam và tìm một nơi ở mới ở Busan. Trước khi người cha rời đi, ông đã dặn con trai lớn rằng cần phải trở thành chỗ dựa cho mẹ và các em khi ông không thể ở bên mọi người. Xuyên suốt bộ phim, người xem sẽ được cảm nhận những đau thương, mất mát, khát vọng đoàn tụ gia đình của những người dân chịu ảnh hưởng bởi chiến tranh.

3. Nhật ký bán máu - Chronicle of a blood merchant (2015)

Thể loại: Gia đình, chính kịch

Diễn viên: Ha Jung Woo, Ha Ji Won, Hwang Bo Ra

Thời lượng: 123 phút

Nhật ký bán máu - Chronicle of a blood merchant
Nhật ký bán máu - Chronicle of a blood merchant

"Nhật ký bán máu" là bộ phim kể về câu chuyện cuộc đời của nhân vật Heo Sam Gwan (Ha Jung Woo). Heo Sam Gwan đã bán máu của mình để có tiền cưới người mình yêu là Heo Ok Ran (Ha Ji Won). Sau 11 năm kết hôn với nhau, hai người có 3 người con. Khi cả gia đình đang tận hưởng quãng thời gian hạnh phúc nhất, cả làng lại bắt đầu truyền tai nhau những điều không hay rằng Heo Sam Gwan không phải cha ruột của những đứa con.

4. Anh tôi vô số tội - My annoying brother (2016)

Thể loại: Hài hước, tình cảm, gia đình

Diễn viên: Jo Jung Suk, Do Kyung Soo, Park Shin Hye

Thời lượng: 110 phút

Anh Tôi Vô Số Tội - My Annoying Brother
Anh Tôi Vô Số Tội - My Annoying Brother

"Anh tôi vô số tội" là một bộ phim điện ảnh Hàn Quốc về gia đình xoay quanh hai anh em cùng cha khác mẹ là Doo Sik (Jo Jung Suk thủ vai) và Doo Young (do D.O của EXO đóng). Doo Young là một cựu vận động viên Judo đã mất thị giác sau một trận đấu quốc tế và hiện đang sống một mình do ba mẹ đã mất từ lâu.

Tuy nhiên, ông anh trai ngồi tù 15 năm đột nhiên xuất hiện đã làm đảo lộn cuộc sống của cậu. Mặc cho những khó chịu ban đầu, Doo Young dần có cảm tình với anh trai Doo Sik bởi sự trách nhiệm và những giúp đỡ mà cậu nhận được từ anh trai để làm quen với cuộc sống mới. 

5. Ngày không còn mẹ - The Preparation (2017)

Thể loại: Gia đình, tình cảm, tâm lý

Diễn viên: Go Doo Shim, Kim Sung Kyun, Yoo Sun, Park Chul Min, Kim Hee Jung, Shin Se Kyung

Thời lượng: 114 phút

Ngày không còn mẹ - The Preparation
Ngày không còn mẹ - The Preparation

"Ngày không còn mẹ" là một bộ phim điện ảnh Hàn Quốc về gia đình mang đến cho khán giả nhiều tiếng cười và cả những giọt nước mắt. In Gyu tuy đã gần 30 tuổi nhưng tâm trí chỉ mới lên 7. Bà Ae Soon là mẹ của anh và cũng là người đã dành cả cuộc đời mình để chăm sóc con trai mình. Tuy nhiên, khi bà Ae Soon phát hiện mình mắc bệnh và không còn nhiều thời gian nữa bà đã lên kế hoạch những điều cần làm và dạy In Gyu cách sống độc lập.

6. Và em sẽ đến - Be With You (2018)

Thể loại: Gia đình, tình cảm, tâm lý

Diễn viên: So Ji Sub, Son Ye Jin

Thời lượng: 132 phút

 Và em sẽ đến - Be With You
Và em sẽ đến - Be With You

Được sản xuất dựa trên cuốn tiểu thuyết của tiểu thuyết gia Takuji Ichikawa, "Và Em Sẽ Đến" là bản remake từ bộ phim Nhật cùng tên năm 2004. Nội dung phim xoay quanh câu chuyện về Soo Ah (Son Ye Jin). Trước khi ra đi, Soo Ah đã trăn trối với chồng cô là Woo Jin (So Ji Sub) rằng cô sẽ trở lại vào một cơn mưa đầu mùa năm sau.

Thời gian dần trôi, cuối cùng điều kỳ diệu đã xảy ra, Soo Ah đã giữ lời hứa và trở lại trước mặt chồng và con trai nhưng cô lại mất hết ký ức. Và cũng thật trớ trêu, cuộc hội ngộ của họ rất ngắn ngủi, Soo Ah phải rời khỏi gia đình mình một lần nữa sau khi mùa mưa năm đó kết thúc. Bộ phim như một câu chuyện cổ tích giữa mùa mưa sẽ khiến bạn cảm thấy dễ chịu và có nhiều phút giây lắng đọng.

7. Điều ba mẹ không kể - Romang (2019)

Thể loại: Gia đình, tâm lý

Diễn viên: Lee Soon Jae, Jung Young Sook, Jo Han Chul, Bae Hae Sun, Lee Yo Won

Thời lượng: 112 phút

Điều ba mẹ không kể - Romang
Điều ba mẹ không kể - Romang

Nhắc đến những bộ phim điện ảnh Hàn Quốc về gia đình, "Điều ba mẹ không kể" cũng là một cái tên không nên bỏ qua. Nội dung phim xoay quanh một đôi vợ chồng già cùng mắc căn bệnh mất trí nhớ trong những ngày cuối đời. Ông Nam Bong và bà Mae Ja đã ở bên nhau 45 năm và có một cậu con trai Jin Soo hiện đang thất nghiệp. Tuy nhiên, khi bệnh của hai ông bà nặng hơn, gia đình Jin Soo lại chuyển đi nơi khác và để đôi vợ chồng già ở lại nương tựa vào nhau.

8. Điều ước cuối cùng của mẹ - The Big Shot (2019)

Thể loại: Gia đình, chính kịch

Diễn viên:  Kim Hae Sook, Son Ho Jun

Thời lượng: 108 phút

Điều ước cuối cùng của mẹ - The Big Shot
Điều ước cuối cùng của mẹ - The Big Shot

Cái tên cuối cùng trong danh sách những bộ phim điện ảnh Hàn Quốc về gia đình là "Điều ước cuối cùng của mẹ", một bộ phim mang đậm dấu ấn về tình mẫu tử. Nhân vật trung tâm của phim là bà Soon Ok với cậu con trai Ki Kang và con gái Ki Soon. Ki Kang là người được bà Soon Ok đặt kỳ vọng lớn với tương lại tươi sáng.

Tuy nhiên, khi lên Seoul để theo đuổi ước mơ, cậu ta đã sa vào vòng lao lý và phải đối mặt với án tử hình. Tuy đang mang bệnh và không biết chữ, và Soon Ok vẫn viết một bản kiến nghị với hy vọng có thể cứu được con trai.

Trên đây là những bộ phim điện ảnh Hàn Quốc về gia đình rất thích hợp cùng các thành viên trong gia đình thưởng thức vào dịp cuối tuần. Hy vọng bạn sẽ có những phút giây xem phim vui vẻ.

>>>>> Xem thêm: Điểm danh 10 bộ phim gia đình Hàn Quốc đáng xem nhất