Phim ảnh

Phim của Suzy: Top 8 phim xuất sắc nhất của "tình đầu quốc dân"

Quỳnh Trang - 11/04/2023 17:23 GMT+7

Suzy là một trong những idol lấn sân nghiệp diễn thành công với nhiều tác phẩm được đánh giá cao. Dưới đây là những phim của Suzy mà các mọt phim không nên bỏ qua.

Bae Suzy là ai? Sự nghiệp diễn xuất

Suzy (1994) là ca sĩ, diễn viên người Hàn Quốc vô cùng quen mặt với các mọt phim Hàn. Trước khi lấn sân sang nghiệp diễn, Suzy là thành viên của nhóm nhạc nữ MissA trực thuộc JYP Entertainment. Sau khi nhóm tan rã vào năm 2017, Suzy chuyển sang hoạt động cá nhân và tích cực tham gia vào nhiều dự án phim.

Nhan sắc và sự nghiệp của Suzy ngày càng thăng hạng sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật. Người đẹp sinh năm 1994 còn được xếp vào một trong những sao nữ Kbiz vừa tài năng vừa giàu có.

01681208377.jpeg

Top phim của Suzy hay và đáng xem nhất

1. Dream High - Bay Cao Ước Mơ (2011) - phim thanh xuân Hàn Quốc

Thể loại: Thanh xuân, học đưỡng, lãng mạn, hài hước, âm nhạc

Diễn viên: Kim Soo Hyun, Suzy, Taecyeon, IU, Wooyoung, Ham Eun Jung, Park Jin Young,...

Số tập: 32 tập (2 phần)

11681208377.jpeg

“Dream High” là bộ phim kể về quá trình trở thành những ca sĩ nổi tiếng của các học sinh của trường trung học Kirin. Mỗi học sinh đều có hoàn cảnh khác nhau, những khó khăn riêng nhưng điều đó không làm họ chùn bước.

Trong phim, Suzy vào vai Go Hye Mi - một học sinh vô cùng tài năng và cũng rất kiêu ngạo. Ngoaif Suzy, dàn diễn viên của phim còn có nhiều giọng ca nổi tiếng như Kim Soo Hyun, Taecyeon, IU Lee Ji Eun, Wooyoung và Ham Eun Jung.

>>>> Xem thêm: Top 10 phim thanh xuân học đường Hàn Quốc hay nhất các mọt phim không nên bỏ lỡ

2. Gu Family Book - Cửu Gia Thư (2013)

Thể loại: Cổ trang, kỳ ảo, lãng mạn

Diễn viên: Lee Seung Gi, Bae Suzy, Sung Joon, Lee Yu Bi, Yoo Yeon Seok

Số tập: 24 tập

21681208377.jpeg

“Cửu Gia Thư” là bộ phim cổ trang giả tưởng xoay quanh cuộc đời của Kang Chi (Lee Seung Gi). Anh là con của thần thú Wol Ryung nhưng do biến cố nên đã được nhà họ Choi nhận nuôi.

Tại đây, anh quen biết với Yeo Wool (Suzy) và đem lòng yêu cô. Thế nhưng sự khâc biệt về thân phận khiến hai người yêu nhau khó có được hạnh phúc bên nhau.

>>>> Xem thêm: Phim của Lee Seung Gi: Những bộ phim đặc sắc nhất của "chàng rể quốc dân"

3. Uncontrollably Fond - Yêu Không Kiểm Soát (2015) - phim Hàn Quốc buồn

Thể loại: Lãng mạn, bi kịch

Diễn viên: Kim Woo Bin, Bae Suzy, Im Ju Hwan, Im Ju Eun

Số tập: 20 tập

31681208377.jpeg

“Yêu Không Kiểm Soát” là phim Hàn Quốc buồn xoay quanh mối tình bi thương của Shin Joon Young (Kim Woo Bin) và Noh Eul (Bae Suzy). Hai người từng có khoảng thời gian hạnh phúc bên nhau vào thời niên thiếu nhưng do biến cố nên phải chia xa.

Sau khi trưởng thành, Joon Young trở thành một ngôi sao hạng A còn Noh Eul là một đạo diễn luôn cảm thấy tự ti về bản thân. Quá trình sản xuất một bộ phim tài liệu đã đưa họ trở về bên nhau nhưng có vẻ số phận lại không muốn hai người được hạnh phúc.

4. While You Were Sleeping - Khi Nàng Say Giấc (2017) - phim luật sư Hàn Quốc

Thể loại: Lãng mạn, siêu nhiên

Diễn viên: Lee Jong Suk, Bae Suzy, Jung Hae In, Lee Sang Yeob

Số tập: 32 tập

41681208377.jpeg

“Khi Nàng Say Giấc” là một trong những phim của Suzy mà các mọt phim không nên bỏ qua. Trong phim, Suzy vào vai cô nàng Nam Hong Joo có khả năng mơ thấy sự việc trong tương lai.

Công tố viên Jung Jae Chan (Lee Jong Suk) mới chuyển đến gần nhà Hong Joo cũng có năng lực như vậy. Cả hai quyết định cùng hợp tác để ngăn những chuyện không may xảy ra.

>>>> Xem thêm: Top 10+ phim về luật sư của Hàn Quốc đầy kịch tính cho các mọt phim

5. Vagabond - Lãng Khách (2019) - phim hành động Hàn Quốc

Thể loại: Hành động, chính trị, tâm lý, hồi hộp

Diễn viên: Lee Seung-gi, Bae Suzy, Shin Sung-rok

Số tập: 16 tập

51681208377.jpeg

“Lãng Khách” là bộ phim hành động Hàn Quốc xoay quanh Cha Dal Gun (Lee Seung Gi), người cậu mới mất châu trai trong một vụ tai nạn máy bay. Vô tình phát hiện chính phủ đang che giấu điều gì đó vè vụ tai nạn này, Dal Gun quyết tâm tìm cho ra sự thật.

Trong lúc đó, anh quen biết với Go Hye Ri (Suzy), là nhân viên bí mật thuộc cơ quan tình báo quốc gia. Sau vài chuyện xảy ra, cả hai quyết định hợp tác cùng nhau.

6. Ashfall - Đại Thảm Họa Núi Baekdu (2019)

Thể loại: Thảm họa, hành động, hồi hộp

Diễn viên: Lee Byung Hun, Ma Dong Seok, Bae Suzy, Ha Jung Woo, Jeon Hye Jin

Thời lượng: 128 phút

61681208377.jpeg

“Đại Thảm Hoạ Núi Beakdu” xoay quanh vụ phun trào của một núi lửa đã ngủ yên. Để giải cứu và đảm bảo an toàn cho người dân, các lực lượng đã được điều động đến khắp nơi trong thành phố.

Trong phim, Suzy hoá thân thành  Choi Ji Young - vợ của đội trưởng Đội đặc nhiệm. Trong lúc chồng đang thực hiện nhiệm vụ thì cô cũng phải tìm cách sống sót giữa thảm hoạ.

7. StartUp - Khởi Nghiệp (2020)

Thể loại: Lãng mạn, hài hước

Diễn viên: Bae Suzy, Kang Han Na, Nam Joo Hyuk, Kim Seon Ho

Số tập: 16 tập

71681208377.jpeg

“Khởi Nghiệp” là câu chuyện về những người bạn trẻ đang nỗ lực thực hiện ước mơ khởi nghiệp. Vai diễn của Suzy trong phim là Seo Dal Mi, cô nàng có khát vọng trở thành Steve Jobs của Hàn Quốc. Cô đã hợp tác cùng với Nam Do San (Nam Joo Hyuk) - người sáng lập ra công ty Samsan Tech.

8. Anna (2022)

Thể loại: Tâm lý, giật gân

Diễn viên: Bae Suzy, Woo Hyun, Kim Soo In, Jung Eun Chae, Kim Joon Han, Park Ye Young

Số tập: 6 tập

81681208377.jpeg

“Anna” chính là tác phẩm giúp Suzy khẳng định được diễn xuất của mình. Phim được cải biên dựa trên tiểu thuyết "Intimate Stranger" của tác giả Jung Han Ah.

Vai diễn của Suzy là Yoo Mi, cô gái có cuộc sống nghèo khổ và mâc chứng rối loạn nhân cách chống đối xã hội. Trong một lần làm người giúp việc cho một gia đình giàu có, Yoo Mi đã lợi dụng thân phận của bà chủ Anna, nhập vai hoàn hảo để sống cuộc đời của người khác.

>>>> Xem thêm: Review phim Anna 2022: Suzy lấy lại phong độ với diễn xuất đáng kinh ngạc