Phim ảnh

Top 10 phim dân quốc Hoa ngữ hay nhất không nên bỏ lỡ

Quỳnh Trang - 30/04/2023 11:50 GMT+7

Tuy thường có kết thúc không được trọn vẹn nhưng các bộ phim về đề tài thời dân quốc vẫn được rất nhiều mọt phim yêu thích. Cùng điểm qua top 10 tựa phim dân quốc hay nhất dưới đây nhé.

1. Vẫn Cứ Thích Em - Destined To Love You (2015)

Thể loại: Hành động, lãng mạn

Diễn viên: Trần Kiều Ân, Giả Nãi Lượng, Huỳnh Tông Trạch, Trịnh Sảng, Trương Vân Long, Cao Vỹ Quang

Số tập: 40 tập

Vẫn Cứ Thích Em - Destined To Love You
Vẫn Cứ Thích Em - Destined To Love You

Lấy bối cảnh tại một trường huấn luyện quân đội thời đầu Dân quốc, "Vẫn cứ thích em" là câu chuyện xoay quanh cô gái nghèo Tiền Bảo Bảo (Trần Kiều Ân thủ vai). Vì muốn chữa bệnh cho mẹ, cô đã mạo danh nữ tiến sĩ ngành tâm lý Tiêu Hàm (Trịnh Sảng) đến trường quân đội làm giáo quan. Tại đây, Tiền Bảo Bảo vướng vào mối tình tay ba với hai học viên xuất sắc nhất là Hạng Hạo (Giả Nãi Lượng) và Thẩm Văn Đào (Huỳnh Tông Trạch).

2. Kẻ Ngụy Trang - The Disguiser (2015)

Thể loại: Chiến tranh, hành động

Diễn viên: Hồ Ca, Lưu Mẫn Đào, Cận Đông, Vương Khải, Tống Dật

Số tập: 48 tập

Kẻ Ngụy Trang - The Disguiser
Kẻ Ngụy Trang - The Disguiser

Được chuyển thể từ tiểu thuyết "Điệp Chiến Bến Thượng Hải" của Trương Dũng, "Kẻ ngụy trang" là một trong những bộ phim dân quốc Hoa ngữ vô cùng nổi tiếng. Lấy bối cảnh thời kháng chiến chống Nhật khi chính quyền Uông Ngụy được thành lập tại Thượng Hải, bộ phim khắc họa cuộc đấu tranh giữa Đảng cộng sản Trung Quốc và Nhật Bản. Bộ phim còn quy tụ dàn diễn viên thực lực gồm Hồ Ca, Cận Đông, Lưu Mẫn Đào trong vai ba chị em nhà họ Minh.

3. Lão Cửu Môn - The Mystic Nine (2016)

Thể loại: Dân quốc, mạo hiểm, hành động, trinh thám

Diễn viên: Trần Vỹ Đình, Trương Nghệ Hưng, Triệu Lệ Dĩnh, Vườn Sấm

Số tập: 48 tập 

 Lão Cửu Môn - The Mystic Nine
Lão Cửu Môn - The Mystic Nine

Được coi là tiền truyện của "Đạo mộ bút ký", "Lão Cửu Môn" là câu chuyện kể về 9 thế gia tại Trường Sa (Hồ Nam). Để phá giải câu đố về mỏ quặng, sỹ quan Trương Khải Sơn (Trần Vỹ Đình) tìm đến sự giúp đỡ của nhà giám định Nhị Nguyệt Hồng (Trương Nghệ Hưng). Trong quá trình tìm kiếm bí ẩn khu mỏ, Trương Khải Sơn nên duyên cùng Doãn Tân Nguyệt (Triệu Lệ Dĩnh thủ vai), cô chủ nhỏ của khách sạn Tân Nguyệt nổi tiếng. 

4. Yên Chi - Rookie Agent Rouge (2016)

Thể loại: Dân quốc, lịch sử, lãng mạn, chiến tranh

Diễn viên: Triệu Lệ Dĩnh, Lục Nghị, Đào Hân Nhiên, Viên Văn Khang

Số tập: 45 tập

Yên Chi - Rookie Agent Rouge
Yên Chi - Rookie Agent Rouge

"Yên Chi" là bộ phim dân quốc Hoa ngữ hay có sự tham gia của Triệu Lệ Dĩnh, Lục Nghị, Đào Hân Nhiên và Viên Văn Khang. Bộ phim lấy bối cảnh thời dân quốc năm 1937 khi quân Nhật phát động chiến tranh xâm lược Trung Quốc. Lúc này, Yên Chi (Triệu Lệ Dĩnh) - nữ thanh niên tiến bộ Thượng Hải đã vô cùng tich cực tham gia vào các hoạt động cách mạng và lập được nhiều chiến công.

Sau đó, Yên Chi tham gia vào Đảng Quốc Dân nhưng rồi cô phát hiện những tiêu cực và biến chất trong nội bộ Đảng. Khi tư tưởng bị dao động, Yên Chi được Chu Thiết Sơn (Lục Nghị) - một người Cộng Sản - chỉ dẫn và cổ vũ, tiếp tục kháng Nhật. Cuối cùng Yên Chi trở thành một đảng viên ưu tú của Đảng Cộng Sản.

5. Nhân Sinh Nếu Như Lần Đầu Gặp Gỡ - Siege In Fog (2018)

Thể loại: Tình cảm, tâm lý

Diễn viên: Hàn Đông Quân, Tôn Di, Trâu Đình Uy, Phương Trung Tín, Từ Chính Khê, Thiệu Mỹ Kỳ

Số tập: 45 tập

Nhân Sinh Nếu Như Lần Đầu Gặp Gỡ - Siege In Fog
Nhân Sinh Nếu Như Lần Đầu Gặp Gỡ - Siege In Fog

Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết "Sương Mù Vây Thành" của tác giả Phỉ Ngã Tư Tồn, "Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ" là một bộ phim dân quốc kể về câu chuyện tình yêu giữa Dịch Liên Khải (Hàn Đông Quân) và Tần Tang (Tôn Di thủ vai). Dịch Liên Khải là tam thiếu gia của một gia đình quyền lực, tuy yêu thầm Tần Tang rất lâu, còn bày mưu khiến cô thành vợ mình nhưng quá cao ngạo nên không dám mở lời.

Còn Tần Tang do bị ép buộc kết hôn nên luôn oán hận Dịch Liên Khải và luôn từ chối tất cả yêu thương của anh. Cuối cùng, khi hai người rốt cuộc đã mở lòng với nhau thì thời cuộc loạn lạc vẫn chẳng thể cho cả hai một hạnh phúc trọn vẹn. 

6. Học Viện Quân Sự Liệt Hỏa - Arsenal Military Academy (2019)

Thể loại: Hành động, tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Bạch Lộc, Hứa Khải, Lý Trình Bân, Ngô Giai Di

Số tập: 48 tập

Học Viện Quân Sự Liệt Hỏa - Arsenal Military Academy
Học Viện Quân Sự Liệt Hỏa - Arsenal Military Academy

Nhắc đến những bộ phim dân quốc Hoa ngữ hay nhất đương nhiên không thể bỏ qua cái tên "Học viện quân sự Liệt Hỏa". Bộ phim xoay quanh cô gái Tạ Tương (Bạch Lộc) đã giả nam sinh vào học trường Liệt Hỏa để hoàn thành tâm nguyện của anh trai.

Tại đây, cô trở thành bạn cùng lớp với Cố Yến Tranh (Hứa Khải) - một thiếu gia nhà giàu thích đùa giỡn và Thẩm Quân Sơn (Lý Trình Bân) - một người có tính tình trầm ổn, lạnh lùng. Họ cùng nhau huấn luyện, cùng nhau phá vỡ âm mưu của địch, nhận được tình yêu, bộc lộ tấm lòng yêu nước và tìm được tín ngưỡng của cuộc đời mình.

>> Xem thêm: Những bộ phim hay nhất của Hứa Khải – Bạch Lộc mà các mọt phim không nên bỏ qua

7. Dân Quốc Kỳ Thám - My Roommate Is A Detective (2020)

Thể loại: Dân quốc, trinh thám, phá án

Diễn viên: Trương Vân Long, Hồ Nhất Thiên, Tiêu Yến, Trần Hân Dư, Lý Giải, Phó Mạch Bách, Lưu Do

Số tập: 36 tập

Dân Quốc Kỳ Thám - My Roommate Is A Detective
Dân Quốc Kỳ Thám - My Roommate Is A Detective

"Dân quốc kỳ thám" là bộ phim trinh thám Trung Quốc lấy bối cảnh trong thời kỳ dân quốc. Nhân vật trung tâm của phim là Lộ Nghiêu (Hồ Nhất Thiên thủ vai), một vị công tử vừa du học từ Anh Quốc về, có IQ cao cùng khả năng quan sát, phán đoán cực tốt. Thám trưởng tuần tra Sở Kiều Sinh (Trương Vân Long) đã đề nghị cậu làm cố vấn cho các vụ điều tra. Trong quá trình phá án, cả hai cũng hợp tác cùng cô nhà báo chính trực Bạch Ấu Ninh (Tiêu Yến) để giải mã các vụ án bí ẩn.

8. Hào Quang - The Justice (2021)

Thể loại: Dân quốc, tâm lý, tình cảm, chiến tranh

Diễn viên: Trương Tân Thành, Thái Văn Tịnh, Lương Khiết, Cổ Tử Thành

Số tập: 42 tập

Hào Quang - The Justice
Hào Quang - The Justice

Lấy bối cảnh tại Thượng Hải những năm 1920 - 1930, "Hào quang" là bộ phim dân quốc Hoa ngữ kể về chàng trai nghèo mà tài năng Trình Diệc Trị (Trương Tân Thành). Trong một lần tình cờ, Trình Diệc Trị gặp gỡ chủ ngân hàng Ngô Tri Phật và con gái Ngô Lệ Tư (Thái Văn Tịnh). Từ đó anh dấn thân vào ngành tài chính. Sau đó, Diệc Trị và Lệ Tư nên duyên vợ chồng. Khi chiến tranh nổ ra, cả hai cùng các thanh thiếu niên có ý chí khác đã lập nên ngân hàng Lệ Bang để giúp đỡ nền công nghiệp của gia tộc và đất nước.

>> Xem thêm: Những bộ phim hay nhất của Trương Tân Thành mà các mọt phim Trung Quốc không nên bỏ qua

9. Kẻ Phản Nghịch - The Rebel (2021)

Thể loại: Dân quốc, tâm lý, hành động

Diễn viên: Chu Nhất Long, Đồng Dao, Vương Chí Văn, Vương Dương, Chu Châu

Số tập: 40 tập

Kẻ Phản Nghịch - The Rebel
Kẻ Phản Nghịch - The Rebel

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Tý Ngu, "Kẻ phản nghịch" là một bộ phim dân quốc kể về Chu Di Trinh (Đồng Dao) và Lâm Nam Sênh (Chu Nhất Long). Hai người họ ban đầu đứng ở hai bên đối địch, nhưng sau đó dần bị tinh thần nhiệt huyết, hy sinh của đối phương cảm hóa. Sau nhiều trận đấu gian khổ và thử thách sinh tử, cả hai đã trở thành những Đảng viên Đảng cộng sản ưu tú.

10. Nhất Kiến Khuynh Tâm - Fall In Love (2021)

Thể loại: Lịch sử, lãng mạn, chính trị

Diễn viên: Trần Tinh Húc, Trương Tịnh Nghi, Lâm Ngạn Tuấn, Trần Hân Dư, Thái Vũ Hàng

Số tập: 38 tập

Nhất Kiến Khuynh Tâm - Fall In Love (2021)
Nhất Kiến Khuynh Tâm - Fall In Love (2021)

"Nhất kiến khuynh tâm" là bộ phim ngôn tình thời dân quốc được yêu thích nhất năm 2021. Lấy bối cảnh trong một thời đại đầy biến động của thế kỷ 20 tại Thượng Hải, nội dung phim tập trung xoay quanh cô nàng Mộc Uyển Khanh (Trương Tịnh Nghi) - nàng tiểu thư vừa rời Nhật Bản về lại Trung Quốc. Trong quá trình tìm kiếm nguyên nhân cha mẹ ly hôn và anh trai qua đời, cô vướng vào mối tình với Đàm Huyền Lâm (Trần Tinh Húc thủ vai) và Từ Quang Diệu (Lâm Ngạn Tuấn).

Trên đây là những bộ phim dân quốc Hoa ngữ hay nhất mà bạn không nên bỏ qua. Hy vọng bạn sẽ có khoảng thời gian xem phim vui vẻ.