Phim ảnh

Top các bộ phim trinh thám Trung Quốc gay cấn và hấp dẫn nhất

Quỳnh Trang - 16/07/2022 09:06 GMT+7

Bạn là fan của dòng phim phá án gay cấn với những màn đấu trí căng thẳng? Đừng bỏ qua những tựa phim trinh thám Trung Quốc mà Saodaily sắp giới thiệu dưới đây nhé.

1. Truy Tìm Ký Ức (2016)

Thể loại: Trinh thám, phá án, lãng mạn

Diễn viên: Dương Dung, Bạch Vũ, Nam Phụng Long, Hà Phụng Thiên, Nhậm Gia Luận, Triệu Dịch Khâm

Số tập: 36 tập

Truy Tìm Ký Ức
Truy Tìm Ký Ức

Được chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách "Mỹ Nhân Vi Hạm" của tác giả Đinh Mực, "Truy tìm ký ức" là bộ phim trinh thám Trung Quốc với cặp đôi diễn viên chính là Dương Dung và Bạch Vũ. Bạch Cẩm Hi (Dương Dung thủ vai) và Hàn Trầm (Bạch Vũ đóng) luôn có những giấc mơ kỳ lạ về một người mình yêu sâu đậm nhưng mọi người khác lại phủ nhận điều đó. Khi hai người gặp nhau, cả hai cùng hợp tác phá các vụ án rắc rối và tìm về những ký ức đã đánh mất.

2. Pháp Y Tần Minh (2016)

Thể loại: Trinh thám, pháp y, kinh dị

Diễn viên: Trương Nhược Quân, Lý Hiện, Tiêu Tuấn Diễm

Số tập: 28 tập

Pháp y Tần Minh
Pháp y Tần Minh

Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết Ngón tay thứ mười một của nhà văn Tần Minh, "Pháp y Tần Minh" là một bộ phim trinh thám Trung Quốc rất hút người xem với 1,5 tỷ lượt xem trên Sohu TV. Phim xoay quanh bác sĩ pháp y Tần Minh (Trương Nhược Quân) cùng với trợ lý của mình là Đại Bảo (Tiêu Tuấn Diễm) và đội trưởng đội cảnh sát hình sự Lâm Đào (Lý Hiện). Cả ba đã cùng nhau phối hợp và phá được nhiều vụ án khó nhằn.

3. Dân Quốc Kỳ Thám (2019)

Thể loại: Dân quốc, trinh thám, phá án

Diễn viên: Trương Vân Long, Hồ Nhất Thiên, Tiêu Yến, Trần Hân Dư, Lý Giải, Phó Mạch Bách, Lưu Do

Số tập: 36 tập

Dân Quốc Kỳ Thám
Dân Quốc Kỳ Thám

Lấy bối cảnh thời kỳ dân quốc, "Dân quốc kỳ thám" có nội dung xoay quanh vị công tử Lộ Nghiêu (Hồ Nhất Thiên) vừa du học từ Anh Quốc về. Anh có IQ cao cùng khả năng quan sát, phán đoán cực tốt. Bởi vậy mà Lộ Nghiêu đã bị thám trưởng tuần tra Sở Kiều Sinh (Trương Vân Long) ép trở thành cố vấn cho các vụ điều tra. Trong quá trình phá án, cả hai cũng hợp tác cùng cô nhà báo chính trực Bạch Ấu Ninh (Tiêu Yến) để giải mã các vụ án bí ẩn.

4. Tội Ác Lúc Nửa Đêm (2019)

Thể loại: Trinh thám, phá án

Diễn viên: Vương Lang Chính, Can Lộ, Kỷ Ninh, Lương Đại Duy

Số tập: 27 tập

Tội ác lúc nửa đêm
Tội ác lúc nửa đêm

"Tội ác lúc nửa đêm" xoay quanh hàng loạt những vụ án giết người bí ẩn xảy ra vào buổi đêm khiến cho người dân khắp Thượng Hải rơi vào hoảng loạn và hoang mang. Trong phim, bộ ba gồm thám tử tư Trần Nhất Minh (Vương Lang Chính) cùng con trai cục trưởng cục Cảnh sát Trương Thiên Tiếu (Kỷ Ninh) và cô gái xinh đẹp, sắc sảo Diêu Phi (Can Lộ) sẽ cùng nhau hợp tác điều tra để tìm ra chân tướng của kẻ đứng sau những vụ án bí ẩn này.

5. Hãn Thành (2019)

Thể loại: Trinh thám, phá án, bí ẩn

Diễn viên: Khương Bội Dao, Viên Văn Khang, Lý Quang Khiết, Cao Chí Đình

Số tập: 24 tập

Hãn Thành
Hãn Thành

Khai thác về tệ nạn buôn bán ma túy tại Trung Quốc, "Hãn Thành" cũng là một cái tên rất đáng nhắc tới trong top các phim trinh thám Trung Quốc. Phim xoay quanh thành viên của đội đặc nhiệm chuyên nghiệp về phòng chống ma túy - Lạc Gia. Sau khi cộng sự của anh - Lý Quang Hạo - đột nhiên mất tích, Lạc Gia đã tự nguyện trà trộn vào tổ chức ma túy Thất Tinh để điều tra vụ việc.

6. Ai là hung thủ? (2021)

Thể loại: Trinh thám, phá án

Diễn viên: Triệu Lệ Dĩnh, Đổng Tử Kiện, Tiêu Ương

Số tập: 16 tập

Ai là hung thủ?
Ai là hung thủ?

"Ai là hung thủ?" là bộ phim trinh thám Trung Quốc xoay quanh một vụ án mạng xảy ra tại một nhà máy in ấn của thành phố Hải Chu vào năm 2000. Các nạn nhân đã bị tiêm thuốc giãn cơ, sau đó bị giết chết một cách dã man. 17 năm sau, Hạ Mộc (Đổng Tử Kiện) là một nhân chứng của vụ án năm xưa đã đến thực tập tại đội điều tra của cảnh sát Lãnh Tiểu Binh (Tiêu Ương). Cả hai đã cùng với nữ bác sĩ tâm lý Thẩm Vũ (Triệu Lệ Dĩnh) hợp tác điều tra để tìm ra kẻ sát nhân năm đó.

7. Lạp Tội Đồ Giám (2022)

Thể loại: Trinh thám, tội phạm, phá án

Diễn viên: Đàn Kiện Thứ, Kim Thế Giai, Lục Nghiên Kỳ

Số tập: 20 tập

"Lạp tội đồ giám" là một bộ phim trinh thám Trung Quốc khai thác về nghề họa sĩ pháp ý, đây là một hướng đi khá mới trong dòng phim này. Nội dung phim kể về chàng họa sĩ tài năng Thẩm Dực (Đàn Kiện Thứ), anh đã từ bỏ công việc giảng viên tại trường Mỹ thuật để gia nhập Đội điều tra hình sự của chi nhánh Bắc Giang.

Lạp Tội Đồ Giám
Lạp Tội Đồ Giám

Ban đầu, đội trưởng cảnh sát hình sự Đỗ Thành (Kim Thế Giai) không ưa gì Thẩm Dực nhưng qua nhiều lần phá án cũng dần công nhận tài năng của anh. Cả hai đã cùng nhau tìm ra chân tướng về cái chết của vị đội trưởng năm xưa bị Thẩm Dực vô tình hại chết.

Trên đây là những tựa phim trinh thám Trung Quốc hay mà Saodaily muốn giới thiệu tới bạn. Nếu bạn là một tín đồ của những bộ phim phá án gay cấn cùng những màn đấu trí căng thẳng thì đừng bỏ qua những cái tên phía trên nhé.

>>>> Xem thêm: Top 10 phim tâm lý tội phạm Hàn Quốc hay nhất bạn không thể bỏ qua

Tin phổ biến