Phim ảnh

Top phim Trung Quốc về gia đình cảm động nhất không nên bỏ qua

Quỳnh Trang - 25/02/2023 10:04 GMT+7

Trong những năm gần đây, tình cảm gia đình là một đề tài được rất nhiều nhà làm phim Hoa ngữ khai thác. Dưới đây là 7 bộ phim Trung Quốc về gia đình cảm động nhất không nên bỏ qua.

1. Mau đưa anh tôi đi giùm cái (2018)

Thể loại: Gia đình, học đường, tình cảm

Diễn viên: Tăng Thuấn Hi, Tôn Thiên, Hồ Vĩnh Đào, Lữ Tiểu Vũ, Lí Mộng Lộ, Hứa Tiểu Nặc

Số tập: 30 tập

Mau đưa anh tôi đi giùm cái
Mau đưa anh tôi đi giùm cái

"Mau đưa anh tôi đi giùm cái" là một bộ phim Trung Quốc về gia đình xoay quanh hai anh em Thời Phân (Tăng Thuấn Hi) và Thời Miểu (Tôn Thiên). Bởi cha mẹ thường xuyên không có nhà, hai anh em phải tự chăm sóc cho nhau.

Ông anh trai thích trêu chọc và cô em gái cục súc ngày nào cũng cãi vã ỏm tỏi như nước với lửa. Tuy nhiên, cả hai vẫn luôn yêu thương nhau và đùm bọc lẫn nhau. Bộ phim không chỉ mang đến tiếng cwoif mà còn có những bài học đầy ý nghĩa về tình cảm gia đình.

2. Tiểu hoan hỉ (2019)

Thể loại: Gia đình, học đường, tâm lý

Diễn viên: Đào Hồng, Hải Thanh, Huỳnh Lỗi, Lý Canh Hy, Nhậm Trọng, Quách Tử Phàm, Sa Dật, Từ Thúy Thúy, Vịnh Mai, Vương Lịch Hâm

Số tập: 50 tập

Tiểu hoan hỉ
Tiểu hoan hỉ

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Lỗ Dẫn Cung, "Tiểu hoan hỉ" xoay quanh câu chuyện nuôi dạy con của 3 gia đình có con sắp thi vào đại học. Không giống những bộ phim thanh xuân vườn trường, bộ phim tập trung khai thác về áp lực của các bạn học sinh trước thềm kỳ thi đại học. Bố mẹ luôn mong muốn những điều tốt nhất cho con, nhưng những kỳ vọng của bố mẹ vô hình lại trở thành những áp lực khiến con cái cảm thấy ngột ngạt.

Thật may, đến cuối cùng mọi hiểu lầm, khúc mắc giữa bố mẹ và con cái đều được gỡ bỏ. Từ đó các thành viên trong gia đình cũng thấu hiểu nhau hơn. Sở hữu dàn diễn viên chắc tay và truyền tải thông điệp ý nghĩa, "Tiểu hoan hỉ" đã gây sốt màn ảnh Hoa ngữ khi được phát sóng vào năm 2019.

3. Lấy danh nghĩa người nhà (2020)

Thể loại: Gia đình, thanh xuân, tình cảm

Diễn viên: Đàm Tùng Vận, Tống Uy Long, Trương Tân Thành, Đồ Tùng Nham, Tôn Y, Hà Thụy Hiền, An Qua, Trương Hi Lâm, Dương Đồng Thư, Uyển Nhiễm

Số tập: 40 tập

Lấy danh nghĩa người nhà
Lấy danh nghĩa người nhà

Sau khi lên sóng vào năm 2020, bộ phim Trung Quốc về gia đình "Lấy danh nghĩa người nhà" đã làm mưa làm gió suốt một thời gian dài. Lấy bối cảnh phim là Trung Quốc những năm 1990, Lý Tiêm Tiêm, Lăng Tiêu, Hạ Tử Thu là ba đứa trẻ không cùng huyết thống nhưng lại cùng nhau chung sống dưới một mái nhà.

Mỗi người đều có những mất mát, khó khăn riêng. Anh cả Lăng Tiêu (Tống Uy Long) mất em gái, bố mẹ ly hôn, mẹ lấy chồng khác còn anh thì sống cùng bố đẻ Lăng Hòa Bình. Anh hai Tử Thu (Trương Tân Thành) sống cùng mẹ, nhưng bà đi làm xa nên để anh lại cho người quen là Lý Hải Triều. Em út Lý Tiêm Tiêm (Đàm Tùng Vận đóng) sống cùng bố là Lý Hải Triều, mẹ thì mất sớm.

Sau khi tốt nghiệp trung học, vì bất đắc dĩ mà hai người anh đều lựa chọn ra nước ngoài du học. Chín năm sau, cuối cùng cả ba lại dược đoàn tụ, họ có những đổi thay nhưng tình yêu giữa họ là không thay đổi, họ vẫn mãi là một gia đình.

>> Xem thêm: Những bộ phim hay nhất của Trương Tân Thành mà các mọt phim Trung Quốc không nên bỏ qua

4. Tặng bạn một đóa hoa màu đỏ (2020)

Thể loại: Gia đình, tâm lý

Diễn viên: Dịch Dương Thiên Tỉ, Lưu Hạo Tồn, Nhạc Vân Bằng, Hạ Vũ, Chu Viện Viện,…

Thời gian: 120 phút

Phá đảo phòng vé với doanh thu 216 triệu USD, Tặng Bạn Một Đóa Hoa Màu Đỏ là một bộ phim xoay quanh gia đình của Vi Nhất Hàng (Dịch Dương Thiên Tỉ). Cuộc sống bi quan vì mắc bệnh ung thư, nhưng may mắn gia đình luôn là chỗ dựa tinh thần cho cậu. Sau đó cậu gặp được Mã Tiểu Viễn (Lưu Hạo Tồn) một bệnh nhân ung thư giống như cậu nhưng Tiểu Viễn hoạt bát và sống tích cực hơn. 

31677294246.jpeg
Tặng Cậu Đóa Hoa Màu Đỏ là bộ phim cảm động về tình gia đình

Câu chuyện bi thương nhưng được diễn tả theo cách nhẹ nhàng và ấm áp. Tình cảm gia đình và sự lạc quan, cùng cổ vũ, ủng hộ nhau của hai thiếu niên đang cận kề cái chết khiến nhiều khán giả không kìm được nước mắt. Tình tiết phim có những phút giây nhẹ nhàng, cảm động... giúp người xem nhận ra giá trị và trân quý cuộc sống này hơn. 

5. Gia đình Tiểu Mẫn (2021)

Thể loại: Gia đình, tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Châu Tấn, Huỳnh Lỗi, Đường Nghệ Hân, Đồ Tùng Nham, Lưu Lê Lê, Ngô Bỉ, Chu Dực Nhiên, Hướng Hàm Chi

Số tập: 45 tập

Gia đình Tiểu Mẫn
Gia đình Tiểu Mẫn

Được chuyển thể từ tiểu thuyết Tiểu Mẫn Gia của Y Bác, "Gia đình Tiểu Mẫn" kể về gia đình của bà Vương Tố Mẫn, người phụ nữ một mình nuôi hai đứa con gái là Lưu Tiểu Mẫn và Lưu Tiểu Tiệp. Bà từng bước nhìn hai đứa con của mình trưởng thành, kết hôn, rồi ly hôn. Dù cuộc sống có khó khăn đến mấy thì bà luôn ở sau ủng hộ các con hết mình. Với sụ tham gia của các diễn viên gạo cội cùng kịch bản hấp dẫn, bộ phim đã đạt được rating khủng ngay khi vừa lên sóng.

>> Xem thêm: Top 10 phim hay của Châu Tấn xứng danh "quốc bảo diễn xuất"

6. Những đứa con nhà họ Kiều (2021)

Thể loại: Gia đình, chính kịch

Diễn viên: Bạch Vũ, Trương Vãn Ý, Mao Hiểu Đồng, Tống Tổ Nhi, Chu Dực Nhiên, Lưu Quân

Số tập: 36 tập

Những đứa con nhà họ Kiều
Những đứa con nhà họ Kiều

Năm 2021 quả thực có rất nhiều tựa phim Trung Quốc về gia đình đáng xem. Dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Vị Tịch, "Những đứa con nhà họ Kiều" kể về ông Kiều Tổ Vọng cùng 5 người con Nhất Thành, Nhị Cường, Tam Lệ, Tứ Mỹ và Thất Thất. Sau khi mẹ mất 5 anh em phải nương tựa vào nhau trong những lúc khó khăn để cùng nhau trưởng thành. Trải qua những năm tháng đau khổ, cay đắng, nhà họ Kiều cuối cùng cũng đón nhận những hạnh phúc ấm áp.

7. Bố mẹ thân yêu (2021)

Thể loại: Gia đình, tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Trạch Tiêu Văn, Vương Nghiễn Huy, Trương Dật Kiệt, Diêm Ni

Số tập: 41 tập

Bố mẹ thân yêu
Bố mẹ thân yêu

Cái tên cuối cùng trong danh sách phim Trung Quốc về gia đình này là "Bố mẹ thân yêu". Bộ phim khai thác cuộc sống của cặp vợ chồng tái hôn cùng những người con khi sống chung với nhau.

Liễu Bích Vân và Giang Thiên đều đã trải qua một cuộc hôn nhân, những tưởng sẽ được hạnh phúc sau một thời gian dài nhưng những mâu thuẫn, bất đồng quan điểm lại khiến họ trở nên xa cách. Nhưng sau tất cả, cả hai đã tìm được cách kéo các thành viên trong gia đình lại gần nhau hơn.

Trên đây là những bộ phim Trung Quốc về gia đình rất thích hợp để cùng người thân thưởng thức dịp cuối tuần. Hy vọng bạn và gia đình sẽ có khoảng thời gian xem phim thư giãn và vui vẻ.

>>>> Xem thêm: Điểm danh 10 bộ phim gia đình Hàn Quốc đáng xem nhất