Phim ảnh

Top 7 phim Trung Quốc đề tài Esports hấp dẫn nhất cho team mê game

Quỳnh Trang - 30/04/2023 10:02 GMT+7

Bạn yêu thích phim ảnh và cũng thuộc hội mê game? Đừng bỏ qua top 7 tựa phim Trung Quốc đề tài Esports lôi cuốn, hấp dẫn nhất mà Saodaily giới thiệu dưới đây nhé.

1. Yêu em từ cái nhìn đầu tiên - Just one slight smile is very alluring (2016)

Thể loại: Tình cảm, lãng mạn, học đường

Diễn viên: Trịnh Sảng, Dương Dương, Mao Hiểu Đồng, Bạch Vũ

Số tập: 30 tập

Yêu em từ cái nhìn đầu tiên - Just one slight smile is very alluring
Yêu em từ cái nhìn đầu tiên - Just one slight smile is very alluring

"Yêu em từ cái nhìn đầu tiên" là phim thanh xuân Trung Quốc xoay quanh câu chuyện tình yêu của đại thần Tiêu Nại (Dương Dương thủ vai) và hoa khôi ngành CNTT Bối Vy Vy (Trịnh Sảng đóng). Bộ phim cũng khai thác về chủ đề Esports qua những cảnh chơi game Thiện Nữ U Hồn của các nhân vật trong phim. Nam nữ chính cũng quen biết qua game rồi mới phát triển tình cảm ngoài đời thực.

2. Cá mực hầm mật - Go go squid! (2019)

Thể loại: Thể thao điện tử, lãng mạn, hài hước

Diễn viên: Dương Tử, Lý Hiện, Lý Trạch Phong, Hồ Nhất Thiên, Lý Hồng Kỳ, Lý Minh Đức, Dư Thừa Ân

Số tập: 41 tập

Cá mực hầm mật - Go go squid!
Cá mực hầm mật - Go go squid!

"Cá mực hầm mực" là bộ phim Trung Quốc đề tài Esports hot nhất năm 2019. Nội dung phim kể về chuyện tình ngọt ngào giữa Đồng Niên (Dương Tử thủ vai) và Hàn Thương Ngôn (Lý Hiện). Đồng Niên là một sinh viên ngành Công nghệ thông tin kiêm ca sĩ mạng còn Hàn Thương Ngôn là một game thủ chuyên nghiệp.

Bên cạnh nam nữ chính, dàn nam phụ gồm các game thủ trong đội K&K cũng khiến nhiều khán giả phát cuồng về nhan sắc. Không chỉ có những cảnh tình cảm ngọt ngào, bộ phim còn khai thác cuộc sống thường ngày, quá trình huấn luyện, những trận đấu của các game thủ.

>> Xem thêm: Top 8 bộ phim của Lý Hiện nổi bật nhất dành cho các mọt phim

3. Cùng em đi đến tận cùng thế giới - Gank your heart (2019)

Thể loại: Thể thao điện tử, lãng mạn

Diễn viên: Vương Nhất Bác, Vương Tử Tuyền, Nghiêm Vũ Hào, Đinh Quán Sâm, Yên Hủ Gia, Trình Khải Mông, Cao Thái Vũ

Số tập: 35 tập

Cùng em đi đến tận cùng thế giới - Gank your heart
Cùng em đi đến tận cùng thế giới - Gank your heart

"Cùng em đi đến tận cùng thế giới" là phim được xây dựng dựa trên tiểu thuyết "Điện cạnh luyến nhân" của tác giả Nam Dã Lâm Nhi. Bộ phim xoay quanh mối tình của game thủ chuyên nghiệp Quý Hướng Không và cô MC trực tuyến mới vào nghề Khâu Anh.

Khưu Anh (Vương Tử Tuyền) gặp Quý Hướng Không (Vương Nhất Bác) trong một cuộc thi đấu quốc tế. Tuy mới đầu quan hệ của họ không được tốt nhưng dần dà cả hai đã loại bỏ được hiểu lầm và cùng nhau nỗ lực để đạt được thành công trên con đường sự nghiệp.

4. Toàn chức cao thủ - The King's Avatar (2019)

Thể loại: Esport, tình cảm, lãng mạn

Diễn viên: Dương Dương, Giang Sơ Ảnh, Lại Nghệ, Lại Vũ Mông, Lý Mộc Thần, Phạm Tân Vĩ

Số tập: 40 tập

Toàn chức cao thủ - The King's Avatar
Toàn chức cao thủ - The King's Avatar

Được chuyển thể từ tiểu thuyết vô cùng nổi tiếng cùng tên của tác giả Hồ Điệp Lam, Toàn chức cao thủ" từ trước khi lên sóng đã nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả. Bộ phim xoay quanh cao thủ hàng đàu trong giới game Trung Quốc là Diệp Tu (Dương Dương thủ vai).

Sau khi bị đuổi khỏi đội tuyển, anh trở thành quản lý ở một tiệm cà phê Internet. Không cam lòng với hiện tại, Diệp Tu đã tạo một nick mới, tìm kiếm những người đồng đội mới lập nên chiến đội Hưng Hân với mục tiêu trở thành Quán quân mùa giải. 

5. Xuyên qua hỏa tiễn - Cross Fire (2020)

Thể loại: Thanh xuân, thể thao điện tử, giả tưởng

Diễn viên: Lộc Hàm, Ngô Lỗi, Tống Nghiên Phi, Lưu Soái Lương, Hoàng Đức Nghị, Tống Gia Đằng, Dương Khải Trình, Hạ Chí Viễn, Phan Mỹ Diệp, Chu Tuấn Lân, Trương Sâm

Số tập: 36 tập

Xuyên qua hỏa tiễn - Cross Fire
Xuyên qua hỏa tiễn - Cross Fire

Với sự góp mặt của Ngô Lỗi và Lộc Hàm, "Vượt qua hỏa tuyến" cũng là một bộ phim Trung Quốc đề tài Esports không nên bỏ qua. Bộ phim có kết hợp với yếu tố giả tưởng khi hai người ở hai mốc thời gian khác nhau có thể trò chuyện cùng nhau thông qua trò chơi "Đột kích".

Lộ Tiểu Bắc do Ngô Lỗi thủ vai là một cao thủ trò chơi điện tử sống ở năm 2019. Sau một tai nạn giao thông, cậu không những mất đi anh trai mà còn phải ngồi xe lăn trong một thời gian dài. Bằng một cách thần kỳ nào đó, Tiểu Bắc có thể kết nối với Tiêu Phong (Lộc Hàm) đang sống ở năm 2008, đội trưởng một nhóm thể thao điện tử nổi tiếng trong quá khứ. 

Xuyên suốt bộ phim là quá trình cùng nhau chiến đấu để bước đến đỉnh cao của vinh quang và giành chức vô địch của cả hai chiến đội trong quá khứ và hiện tại. Bên cạnh đó, Tiểu Bắc và Tiêu Phong cũng phát hiện ra thủ phạm gây ra cái chết cho anh trai Tiểu Bắc lại chính là một trong những đồng đội của Tiêu Phong.

6. Em đẹp nhất khi mỉm cười - Falling into your smile (2021)

Thể loại: Thể thao điện tử, tình cảm, lãng mạn

Diễn viên: Hứa Khải, Trình Tiêu, Trạch Tiêu Văn, Diêu Trì

Số tập: 31 tập

Em đẹp nhất khi mỉm cười - Falling into your smile
Em đẹp nhất khi mỉm cười - Falling into your smile

Được chuyển thể từ tiểu thuyết "Khi em mỉm cười" của Thanh Mỗi, bộ phim "Em đẹp nhất khi mỉm cười" xoay quanh chiến đội ZGDX OPL (Onmyoji Premier League). Đội trưởng của đội là Lục Tư Thành (Hứa Khải thủ vai), một game thủ có tính cách ngạo mạn, khó chiều.

>> Xem thêm: Phim của Hứa Khải: Top 6 phim đáng xem nhất của Hứa Khải

Vốn là một chiến đội toàn nam, nhưng người thay thế cho một đội viên bị chấn thương lại là một nữ game thủ. Mới đầu, Lục Tư Thành cũng khá do dự trong việc chấp nhận một game thủ nghiệp dư như Đồng Dao (Trình Tiêu). Nhưng đần dần, anh đã thấy được năng lực của cô và chấp nhận cô là một thành viên của đội.

7. Thân ái chí ái - Go Go Squid 2 Dt.Appledog's Time (2021)

Thể loại: Esport, lãng mạn

Diễn viên: Hồ Nhất Thiên, Lý Nhất Đồng, Lý Hiện, Vương An Vũ, Dương Tử, Lý Minh Đức

Số tập: 38 tập

Thân ái chí ái - Go Go Squid 2 Dt.Appledog's Time
Thân ái chí ái - Go Go Squid 2 Dt.Appledog's Time

"Thân ái chí ái" được xây dựng dựa trên cuốn tiểu thuyết thứ 3 trong hệ liệt Mật thất của tác giả Mặc Bảo Phi Bảo. Phần phim này tập trung khai thác về mối tình của Ngải Tình (Lý Nhất Đồng) và Ngô Bạch (Hồ Nhất Thiên thủ vai). Thầm mến Ngải Tình đã lâu, Ngô Bạch nỗ lực không ngừng để gia nhập chiến đội của anh họ Hàn Thương Ngôn (Lý Hiện), cho cô thấy được năng lực của mình.

Trên đây là những bộ phim Trung Quốc đề tài Esports có nội dung hấp dẫn và lôi cuốn. Nếu bạn yêu thích phim ảnh và còn đam mê game, hãy xem thử những tựa phim trên nhé.

Tin phổ biến