Giải Trí

Chính phủ đảo Cayman từ bỏ nhượng quyền Miss Universe

Tạ Bích Ngọc - 25/02/2023 20:01 GMT+7

Sau Ghana và Belize, Chính phủ đảo Cayman đưa ra quyết định từ bỏ nhượng quyền cuộc thi Miss Universe.

Thời gian qua, những thông tin xoay quanh bản quyền Miss Universe tại các quốc gia gây xôn xao dư luận. Trước sự thay đổi về mô hình kinh doanh và phí nhượng quyền Miss Universe dưới thời Chủ tịch Anne Jakkaphong Jakrajutatip, sự thay đổi về đơn vị nắm giữ bản quyền cuộc thi là điều không thể tránh khỏi. Bên cạnh đó, một số quốc gia buộc phải nói lời tạm biệt với cuộc thi này.

Mới đây, chuyên trang sắc đẹp quốc tế Sash Factor đưa tin Chính phủ đảo Cayman đưa ra quyết định mới liên quan đến cuộc thi sắc đẹp Miss Universe. Theo đó, Bộ Du lịch và Giao thông Vận tải đảo Cayman đã tuyên bố từ bỏ nhượng quyền Miss Universe Cayman Island. Quyết định này đã được thông báo đến tổ chức Miss Universe.

01677330106.jpeg
Miss Universe Cayman Islands 2022 Chloe Powery-Doxey.

Nguyên nhân dẫn đến quyết định trên được cho là vì kinh tế khó khăn. Đại diện Bộ Du lịch và Giao thông Vận tải đảo Cayman cho biết: “Sau đại dịch, ngành du lịch của quần đảo Cayman đang trong quá trình phục hồi. Bộ Du lịch và Giao thông Vận tải muốn tập trung thúc đẩy du lịch phát triển trở lại”.

Bộ trưởng Bộ Du lịch và Giao thông Vận tải đảo Cayman hy vọng có một tổ chức tư nhân sẽ đứng ra, tiếp quản nhượng quyền cuộc thi sắc đẹp Miss Universe tại đảo Cayman. Ông cho rằng Miss Universe không chỉ trao quyền cho phụ nữ trẻ mà còn cho phép họ hành động như những tấm gương tốt, tích cực cho những người phụ nữ khác.

Người này cũng xác nhận Chính phủ sẽ tiếp tục hỗ trợ cho đơn vị mới nắm giữ bản quyền cuộc thi Miss Universe tại đảo Cayman. Miss Universe Cayman Island Chloe Powery-Doxey vẫn tiếp tục nắm giữ vai trò đại diện quốc gia đến khi chính thức kết thúc nhiệm kỳ của mình. Nhiệm kỳ hoa hậu của cô sẽ kết thúc vào ngày 31/8.

11677330106.jpeg
Miss Universe Cayman Island Chloe Powery-Doxey vẫn tiếp tục nắm giữ vai trò đại diện quốc gia đến khi chính thức kết thúc nhiệm kỳ của mình.

Cách đây không lâu, Ghana và Belize là hai quốc gia đưa ra thông báo từ bỏ bản quyền Miss Universe. Lý do hai quốc gia này đưa ra là chiến lược kinh doanh mới của tổ chức Miss Universe dưới thời Chủ tịch Anne Jakkaphong Jakrajutatip không phù hợp với mục tiêu của đơn vị tổ chức.

Đại diện đơn vị từng nắm giữ bản quyền Miss Universe tại Belize – ông Romeo Escobar cho biết thêm, ông đảm nhận vai trò Giám đốc Quốc gia của cuộc thi từ năm 2018. Khi đó, cuộc thi không nhận được sự ủng hộ của chính phủ và các nhà tài trợ như hiện tại. Ông Romeo Escobar phải tự bỏ tiền túi ra để duy trì hoạt động của tổ chức. Ông Romeo Escobar bày tỏ sự thất vọng với những quyết sách mới do tân Chủ tịch Miss Universe đưa ra.

Theo dự đoán của chuyên trang sắc đẹp Sash Factor, trong thời gian tới, còn nhiều quốc gia sẽ từ bỏ nhượng quyền Miss Universe.

Tin phổ biến