Phim ảnh

Review phim Missing: Hành trình tìm kiếm người mẹ mất tích của một GenZ

Quỳnh Trang - 27/02/2023 14:03 GMT+7

"Missing" là bộ phim giật gân, kịch tính về hành trình tìm kiếm người mẹ mất tích của một cô bé 18 tuổi. Phim thu hút người xem với phong cách làm phim Screenlife độc đáo.

Vài nét về phim "Missing - Mất Tích"

Quốc gia: Mỹ

Thể loại: Tâm lý, hồi hộp

Đạo diễn: Nick Johnson, Will Merrick

Diễn viên: Storm Reid, Nia Long, Joaquim de Almeida, Tim Griffin, Daniel Henney, Amy Landecker

Thời lượng: 111 phút

Ngày khởi chiếu: 24/02/2023

Missing - Mất Tích
Missing - Mất Tích

Tóm tắt nội dung phim "Missing - Mất Tích"

"Missing - Mất Tích" có nội dung vô cùng đơn giản, chỉ xoay quanh quá trình tìm kiếm người mẹ mất tích của cô gái June (Storm Reid) 18 tuổi đang sống tại Los Angeles. Mẹ của June - Grace Allen (Nia Long) đã đi du lịch Colombia cùng với anh bạn trai Kevin Lin (Ken Leung). Nhưng đến ngày chuyến du lịch kết thúc thì June không cách nào liên lạc với Grace.

Lúc này, June nhận ra mẹ cô bé đã mất tích một cách bí ẩn, cô bắt đầu tra các manh mối từ camera và các tài khoản mạng xã hội của mẹ và Kevin. Sau đó, June phát hiện ra dường như mẹ cô luôn che giấu một điều gì đo trong suốt nhiều năm. Đồng thời June cũng tìm ra được kẻ chủ mưu đằng sau sự mất tích bí ẩn của mẹ.

Missing - Mất Tích

Review phim "Missing": Điều gì làm nên sức hút của phim?

Phong cách làm phim Screenlife độc đáo

"Missing" sử dụng phong cách làm phim Screenlife, trước đó đã từng được thấy trong bộ phim "Searching" có đề tài tương tự. Dòng phim này độc đáo ở chỗ mọi thước phim đều được thể hiện bằng màn hình của các thiết bị điện tử như điện thoại thông minh, laptop, máy tính bảng, máy quay an ninh,... Điều này khiến Screenlife tạo cảm giác gần gũi hơn, nhất là với các bạn trẻ thường xuyên sử dụng các công cụ điện tử mỗi ngày.

Hành trình tìm mẹ của June trở nên chân thực, cảm xúc hơn bao gờ hết. Cô bé có thể tìm kiếm thông tin từ cách xa hàng nghìn dặm bằng sự trợ giúp của Gmail, Google hay Whatsapp. Những phần mềm vô cùng quen thuộc được nhà làm phim sử dụng khéo léo để dẫn dắt câu chuyện, từ đó mở ra những bất ngờ ẩn chứa đằng sau.

Missing - Mất Tích

Kịch bản hấp dẫn, nhiều plot twist

"Missing" có khá nhiều điểm tương đồng với bộ phim "Searching" trước đó, cùng đề tài và cả cách làm phim. Tuy nhiên, phim vẫn thu hút khán giả bởi cách xây dựng, dẫn dắt cốt truyện tốt, lôi kéo người xem chìm vào câu chuyện qua từng tình tiết, khiến khán giả không thể rời mắt. Nhịp phim khá nhanh và dồn dập, tạo tính hồi hộp, căng thẳng cho người xem. Plot twist của phim cũng nhiều lần khiến khán gỉ phải ngỡ ngàng, ngạc nhiên.

Missing - Mất Tích

Tuy nhiên, đây cũng là một điểm yếu của "Missing". Cũng bởi nhịp phim nhanh khiến một vài chi tiết đột nhiên bị đơn giản hóa, thiếu chiều sâu và giảm độ chân thực. Đồng thời, các tình tiết diễn ra khá nhanh khiến khán giả khó lòng đọng lại ấn tượng sâu sắc sau khi xem phim.

Lồng ghép những bài học về tình thân

"Missing" còn khéo léo lồng ghép những bài học quý giá về tình cảm gia đình. June dù trước đó luôn tỏ ra ngỗ nghịch nhưng trong quá trình tìm kiếm mẹ cô bé chưa bao giờ chịu từ bỏ bất kỳ một hy vọng nào.

Missing - Mất Tích

Qua đó cũng thể hiện sự ân hận của June khi đã không trân trọng những yêu thương của mẹ dành cho mình. Sau khi khám phá những bí mật động trời của mẹ, June càng thấu hiểu hơn giá trị của gia đình và người thân, tình yêu thương mà mẹ luôn dành cho cô bé.

Review phim "Missing - Mất Tích" của khán giả

- "Phim có vài lỗ hổng nhỏ nhưng không hề ảnh hưởng đến trải nghiệp xem phim, phim có nhiều điểm nhấn và bất ngờ hơn phần phim Searching"

- "Cách xây dựng phim khiến khán giả cảm thấy mình như đang được đồng hành cùng với nhân vật, xem phim mà không muốn rời mắt khỏi màn hình luôn"

- "Lâu rồi mới gặp một bộ phim vừa ý như này, tình tiết được sắp xếp hợp lý, plot twist phim đày bất ngờ, nói chung là rất ổn nha mọi người"