Giải Trí

MC Quỳnh Nga là ai? Tiểu sử Giám đốc quốc gia mới của Miss Universe tại Việt Nam

Lê Hồng - 25/02/2023 09:03 GMT+7

Quỳnh Nga nổi tiếng với khán giả truyền hình với vai trò MC – BTV của "Chuyển động 24h". Mới đây, cô gây chú ý khi chính thức trở thành Giám đốc quốc gia Miss Universe tại Việt Nam. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của Quỳnh Nga nhé!

1. Quỳnh Nga là ai?

Quỳnh Nga có tên thật Nguyễn Thị Quỳnh Nga, cô sinh năm 1995 tại Hà Nội. Cô thường xuyên xuất hiện trên truyền hình với vai trò MC, BTV của "Chuyển động 24h". Sở hữu chiều cao lý tưởng cùng gương mặt xinh đẹp, Quỳnh Nga nên cô cũng thường xuyên tham gia các cuộc thi sắc đẹp. Năm 2023, cô đánh dấu bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của mình khi chính thức trở thành Giám đốc quốc gia Miss Universe tại Việt Nam.

Hình ảnh về Quỳnh Nga
Hình ảnh về Quỳnh Nga

2. Tiểu sử Quỳnh Nga

Tên thật: Nguyễn Thị Quỳnh Nga

Ngày sinh: …?...? 1995

Quê quán: Hà Nội

Chiều cao: 1m68

Học vấn: Chuyên ngành Kinh tế đối ngoại trường Đại học Ngoại Thương,

Nghề nghiệp: MC, BTV, Giám đốc quốc gia Miss Universe tại Việt Nam

Chương trình dẫn nổi bật: bản tin Y tế 24h trên kênh VTV1, chuyển động 24h, Cặp lá yêu thương, Việc tử tế,…

Thành tích nổi bật: đạt IELTS 7.5, một trong ba tác giả có ý tưởng khởi nghiệp xuất sắc, giành suất học bổng trị giá 6.000 USD (hơn 137 triệu đồng) tại Israel, Top 30 Khởi nghiệp KAWAI 2013 do Đại học Ngoại thương tổ chức,  Á khôi Sinh viên Việt Nam 2017, Giám đốc quốc gia Miss Universe tại Việt Nam,…

quynh_nga_6

3. Con đường sự nghiệp của Quỳnh Nga

3.1. Sở hữu bảng thành tích học tập xuất sắc

Quỳnh Nga sau khi tốt nghiệp trường  THPT Chu Văn An thì thi đậu vào khoa Kinh tế đối ngoại của trường Đại học Ngoại thương với số điểm rất cao. Trong quá trình học tập, cô luôn khiến bạn bè ngưỡng mộ, gia đình tự hào về thành tích học tập quá xuất sắc của mình. Cụ thể, Quỳnh Nga từng đạt IELTS 7.5 và tham gia khóa học chất lượng cao giảng dạy bằng tiếng Anh tại đại học Tel Aviv (Israel) vào khoảng tháng 8/2018.

Quỳnh Nga học khoa Kinh tế trường Đại học Ngoại thương
Quỳnh Nga học khoa Kinh tế trường Đại học Ngoại thương

Trước đó vào tháng 5/2018, Quỳnh Nga còn thể hiện sự thông minh, tài giỏi của mình khi vượt qua gần 4.000 thí sinh khác để xuất sắc trở thành một trong ba tác giả có ý tưởng khởi nghiệp tốt nhất. Vị trí này cũng giúp cô đạt được học bổng lên tới giá 6.000 USD (hơn 137 triệu đồng) tại Israel. Sự tư duy, nhạy bén trong việc hoạch định chiến lược kinh doanh còn từng giúp Quỳnh Nga đứng trong Top 30 30 Khởi nghiệp KAWAI 2013 do Đại học Ngoại thương tổ chức.

Cô sở hữu thành tích học tập xuất sắc cùng nhiều giải thưởng
Cô sở hữu thành tích học tập xuất sắc cùng nhiều giải thưởng

3.2. Tham gia nhiều cuộc thi sắc đẹp

Không chỉ có thành tích học tập xuất sắc, Quỳnh Nga còn sở hữu ngoại hình vô cùng xinh đẹp cùng chiều cao lý tưởng. Phong cách thời trang của cô cũng được khán giả đánh giá cao. Đó chính là lý do vì sao Quỳnh Nga cũng thường xuyên xuất hiện tại các cuộc thi sắc đẹp và đạt được một số thành tích nổi bật như: Á khôi 1 cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam, giải phụ như Nữ sinh tài năng, giải thưởng hùng biện tiếng Anh hay nhất tại cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam, Hoa khôi Tài năng của cuộc thi Duyên dáng Ngoại thương 2015, Top 10 Miss World Vietnam 2019,…

Tham gia nhiều cuộc thi sắc đẹp
Tham gia nhiều cuộc thi sắc đẹp

Được biết, Quỳnh Nga ban đầu là thí sinh được chọn để đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi “Miss Charm”. Tuy nhiên vì thời điểm cô được chọn tình hình dịch đang diễn biến căng thẳng nên cuộc thi phải dời lịch và đến năm 2023, MC song ngữ Thanh Thanh Huyền trở thành đại diện tiếp theo tham gia Miss Charm Vietnam. Dù không trở thành thí sinh của cuộc thi nhưng Quỳnh Nga cũng vô cùng vinh dự khi trở thành MC cho đấu trường nhan sắc quốc tế này.

Quỳnh Nga ban đầu là thí sinh được chọn để đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi “Miss Charm”
Quỳnh Nga ban đầu là thí sinh được chọn để đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi “Miss Charm”

3.3. Thành công trở thành nữ MC, BTV tài năng của Vbiz

Theo học chuyên ngành Kinh tế tại trường Ngoại thương nhưng Quỳnh Nga lại quyết định theo đuổi ước mơ trở thành một MC nổi tiếng. Với sự nhanh nhẹn, thông minh của mình cô nhanh chóng thực hiện ước mơ đó một cách nghiêm túc nhất. Cô từng thừa nhận, bản thân may mắn khi được các anh, chị đồng nghiệp, MC kỳ cựu chỉ bảo, hướng dẫn tận tình lúc mới vào nghề.

Trải qua nhiều khó khăn, thử thách giờ đây mọi người có thể thấy hình ảnh một MC, BTV vô cùng xinh đẹp, tài năng thường xuyên xuất hiện tại: bản tin Y tế 24h trên kênh VTV1, chuyển động 24h, Cặp lá yêu thương, Việc tử tế,…. Đồng thời cô phụ trách tin tức văn hoá, quốc tế của đài VTV.

Thành công trở thành nữ MC, BTV tài năng của Vbiz
Thành công trở thành nữ MC, BTV tài năng của Vbiz

Cuối tháng 11/2022, Quỳnh Nga trở thành MC người Việt đầu tiên dẫn chung kết Hoa hậu Du lịch quốc tế được diễn ra tại Malaysia. Chia sẻ về vai trò lần này, Quỳnh Nga cho biết bản thân rất vinh dự nhưng rồi cũng không tránh được những lo lắng, áp lực vì lần đầu tiên có một MC người Việt dẫn chương trình này.

Quỳnh Nga trở thành MC dẫn chung kết Hoa hậu Du lịch quốc tế
Quỳnh Nga trở thành MC dẫn chung kết Hoa hậu Du lịch quốc tế

3.4. Chính thức trở thành Giám đốc quốc gia Miss Universe tại Việt Nam

Mới đây, tài khoản chính thức của Miss Universe Vietnam bất ngờ nhấn follow MC Quỳnh Nga. Hành động này khiến dân mạng cho rằng cô chính là người sẽ đại diện Việt Nam tham dự Miss Universe 2023 thay cho Á hậu Thảo Nhi Lê.

Để mọi người không phải suy nghĩ lâu, thì trưa ngày 24/2/2023, MC-BTV Quỳnh Nga chính thức trở thành Giám đốc quốc gia Miss Universe Vietnam, thay thế vị trí của CEO Bảo Hoàng nhiều năm qua. "Cùng chào đón Giám đốc Quốc gia mới của Miss Universe Vietnam", trang Miss Universe Vietnam viết.

Chính thức trở thành Giám đốc quốc gia Miss Universe tại Việt Nam
Chính thức trở thành Giám đốc quốc gia Miss Universe tại Việt Nam

4. Đời tư của Quỳnh Nga

4.1. Quỳnh Nga xuất thân trong gia đình có truyền thống kinh doanh

Theo chia sẻ của Quỳnh Nga thì gia đình cô có 5 người, trước cô còn hai anh trai nữa. Bố, mẹ đang sinh sống tại phố Hàng Bài - Hà Nội và có truyền thống làm kinh doanh lâu năm. Những người sinh ra cô đều rất nghiêm khắc dạy Quỳnh Nga trong cuộc sống lẫn công việc. Việc cô theo học Kinh tế hay chuyển hướng sang làm MC. BTV đều được sự ủng hộ của người thân trong gia đình. Thậm chí, Quỳnh Nga còn nói thêm, bố là một khán giả khó tính, khi xem cô trên truyền hình thấy con gái mắc lỗi hoặc mặc đồ không được đẹp là sẽ về chỉnh ngay.

Quỳnh Nga xuất thân trong gia đình có truyền thống kinh doanh
Quỳnh Nga xuất thân trong gia đình có truyền thống kinh doanh

4.2. Quỳnh Nga vẫn đang tận hưởng cuộc sống độc thân

Quỳnh Nga cho biết, bản thân cô là người phụ nữ độc lập, muốn xây dựng sự nghiệp vững chắc, trải nghiệm được nhiều điều thú vị trong cuộc sống rồi mới tính đến chuyện lập gia đình. Theo Quỳnh Nga tiết lộ thì hiện tại cô vẫn đang độc thân. Chia sẻ về mẫu người yêu lý tưởng, nữ MC cho biết cô thích đàn ông tài giỏi, thông minh, có đam mê riêng và có chí tiến thủ.

Quỳnh Nga vẫn đang tận hưởng cuộc sống độc thân
Quỳnh Nga vẫn đang tận hưởng cuộc sống độc thân

Trên đây là những thông tin liên quan đến MC – BTV Quỳnh Nga. Với vai trò mới - Giám đốc quốc gia Miss Universe tại Việt Nam, SaoDaily tin chắc cô gái này sẽ còn gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai.

Tin phổ biến