Giải Trí

CEO Bảo Hoàng lên tiếng khi Fanpage Miss Universe Vietnam sử dụng tên "Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam"

Hà My - 25/02/2023 15:33 GMT+7

Giữa ồn ào đổi chủ chưa hạ nhiệt, lùm xùm hai đơn vị dùng tên "Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam" trên mạng xã hội Facebook tiếp tục trở thành đề tài thu hút sự chú ý của dư luận.

Ngày 24/2, đơn vị mới nắm bản quyền Miss Universe Vietnam đã được công bố. Cụ thể, Công ty Cổ phần Thương mại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đã chính thức ký kết bản quyền sở hữu Miss Universe Vietnam với đơn vị sở hữu bản quyền Miss Universe thế giới.

Theo đó, bản quyền Miss Universe Vietnam đã chính thức thuộc về Công ty Cổ phần thương mại Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam với Chủ tịch là bà Nguyễn Thị Thúy Nga; siêu mẫu Lan Khuê – Giám đốc khu vực phía Nam; và Nguyễn Thị Quỳnh Nga – Giám đốc quốc gia Miss Universe Vietnam.

Quỳnh Nga Giám đốc quốc gia Miss Universe Vietnam
Quỳnh Nga – Giám đốc quốc gia Miss Universe Vietnam.

Trước đó, bản quyền cuộc thi thuộc về Công ty Cổ phần Hoàn vũ Sài Gòn (Unicorp), người đảm nhận vai trò CEO là Trần Việt Bảo Hoàng. Giữa ồn ào "đổi chủ" chưa hạ nhiệt, lùm xùm hai đơn vị dùng tên "Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam" trên mạng xã hội Facebook tiếp tục trở thành đề tài thu hút sự chú ý của dư luận.

Nguyên nhân xuất phát từ việc đơn vị mới sở hữu bản quyền Miss Universe Vietnam là Công ty Cổ phần thương mại Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam đổi tên Fanpage Facebook từ "Miss Universe Vietnam" thành "Miss Universe Vietnam - Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam". Sự việc này thu hút sự chú ý của dư luận bởi sau ồn ào "đổi chủ" vì câu hỏi liệu Thảo Nhi Lê - "gà nhà" Unicorp có được đại diện Việt Nam tham dự Miss Universe 2023 hay không vẫn còn bỏ ngỏ. 

CEO Bảo Hoàng lên tiếng khi Fanpage Miss Universe Vietnam sử dụng tên Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam
Thông báo của phía Unicorp về việc khẳng định thương hiệu "Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam" đã được đăng ký độc quyền.

Đặc biệt, ngày 23/2 - trước khi công bố chủ mới sở hữu bản quyền Miss Universe Vietnam thì phía Unicorp đã ra văn bản thông báo chia tay đồng thời khẳng định: "Tại Việt Nam, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam là thương hiệu cuộc thi sắc đẹp uy tín do Unicorp, Unimedia sáng lập và độc quyền sở hữu, khai thác".

Trong lúc Fanpage hai cuộc thi để tên trùng nhau khiến nhiều người hiểu lầm và gây ra những cuộc tranh cãi không hồi kết trên mạng xã hội, CEO Trần Việt Bảo Hoàng đã lên tiếng trên trang cá nhân.

CEO Bảo Hoàng lên tiếng khi Fanpage Miss Universe Vietnam sử dụng tên Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam
CEO Bảo Hoàng và Hoa hậu Ngọc Châu.

Sáng 25/2, CEO Bảo Hoàng đăng tải bài viết trên trang cá nhân đồng thời cho biết, phía Unicorp luôn mong muốn có thể khép lại những thay đổi một cách bình lặng và mở ra hành trình mới tốt đẹp cho tất cả các bên, đồng thời phát triển vì một cộng đồng những đơn vị tổ chức văn minh, hướng tới lợi ích chung của ngành công nghiệp sắc đẹp Việt. 

"Việc chấm dứt hợp tác bản quyền và sử dụng thương hiệu “Miss Universe Vietnam” được Unimedia và tổ chức Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam thực hiện một cách chuyên nghiệp, bài bản, tôn trọng tuyệt đối quyền sở hữu thương hiệu của tổ chức Miss Universe và tổ chức mới. Đồng thời khẳng định quyền sở hữu của chúng tôi với thương hiệu và cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam - một thương hiệu cuộc thi sắc đẹp uy tín được công chúng, truyền thông yêu mến suốt 15 năm qua. Vì vậy, tôi đại diện Unicorp - Unimedia lên tiếng nếu bất cứ cá nhân, tổ chức nào đang hoặc dự định sử dụng tên gọi “Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam” là hành động thiếu chuyên nghiệp và chúng tôi sẽ quyết liệt lên án, hành động để bảo vệ thương hiệu của mình.

Tôi tin rằng đây là thời đại của một cộng đồng sắc đẹp tiến bộ, chuyên nghiệp và cần được lãnh đạo bởi tinh thần xây dựng. Khán giả, nhãn hàng, các đối tác chắc chắn sẽ có nhìn nhận khách quan và lựa chọn của mình để góp phần định hướng một cộng đồng văn minh hơn", anh cho biết.

CEO Bảo Hoàng lên tiếng khi Fanpage Miss Universe Vietnam sử dụng tên Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam
Bài đăng của CEO Bảo Hoàng.

Dưới bài đăng của CEO Bảo Hoàng, nhiều bạn bè, đồng nghiệp để lại bình luận động viên anh.

- "Vấn đề thương hiệu này khá nhạy cảm. Nhưng thương hiệu mình đã đăng ký & khổ công xây dựng bao nhiêu năm thì phải bảo vệ đến cùng em nhé. Mọi người sẽ biết đúng sai để chọn lựa thôi".

- "Uni đã rất chuyên nghiệp và văn minh khi đã không sử dụng từ Miss Universe Vietnam thế vậy mà đơn vị mới lại thiếu chuyên nghiệp đến vậy"

- "Theo như mình hiểu là bên giữ bản quyền của Miss Universe Vietnam sử dụng tên cuộc thi là "Hoa Hậu Hoàn vũ Việt Nam" trong khi đó tên Hoa Hậu Hoàn vũ Việt Nam đã được Uni đăng ký bản quyền rồi"

- Anh Hoàng với Uni lên tiếng vậy là chắc chắn Thảo Nhi Lê không phải là đại diện Miss Universe Vietnam 2023 rồi đó. Sẽ không có 1 sự hợp tác, thoả thuận nào ở đây nữa. Tất cả các câu trả lời giờ đây đã rõ!".

Trả lời bạn bè, anh viết: "Cảm ơn sự ủng hộ của các bạn, hi vọng thông tin và quan điểm này của Uni được chia sẻ sâu rộng để sớm dừng sự việc này lại tại đây.

Những nhà tổ chức nên có nhiều thời gian hơn dành cho công tác tổ chức cuộc thi, không phải cho những việc này". 

CEO Bảo Hoàng lên tiếng khi Fanpage Miss Universe Vietnam sử dụng tên Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam
Fanpage Facebook "Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam" của phía Unicorp.
CEO Bảo Hoàng lên tiếng khi Fanpage Miss Universe Vietnam sử dụng tên Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam
Ngoài Facebook, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam cũng có Instagram riêng....
CEO Bảo Hoàng lên tiếng khi Fanpage Miss Universe Vietnam sử dụng tên Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam
... và TikTok riêng.

Trước đó, nói về việc trùng tên của hai phía công ty, Giám đốc quốc gia của Miss Universe Vietnam - Quỳnh Nga cho biết: "Đến thời điểm này, chúng tôi vẫn tiếp tục bàn thảo và sẽ có thông tin chi tiết hơn trong tương lai".

Trong khi đó, bà Thúy Nga - người đứng đầu Công ty cổ phần thương mại Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam, công ty sở hữu bản quyền Miss Universe Vietnam cho rằng,  nếu trường hợp 2 cuộc thi trùng tên sẽ không có vấn đề lớn vì thời gian sẽ định vị được thương hiệu.

CEO Bảo Hoàng lên tiếng khi Fanpage Miss Universe Vietnam sử dụng tên Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam
Fanpage Miss Universe Vietnam đã đổi thành "Miss Universe Vietnam - Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam".
Tin phổ biến