Trương Trần Anh Duy - Quán quân Chinh phục Thần tượng 2020 và những bước tiến mới với nghề
DIỆU HUYỀN - 19:30 25/02/2023 GMT+7
Nổi danh với ngôi vị quán quân "Chinh phục Thần tượng 2020" và là một nhà sáng tạo nội dung khá hot trên TikTok, Trương Trần Anh Duy hiện đang là gương mặt trẻ được công chúng chú ý nhờ sự đa tài nghệ thuật.
truong-tran-anh-duy-1

Xin chào Anh Duy, cảm ơn bạn vì đã tham gia buổi chia sẻ này. Đầu tiên, bạn có thể giới thiệu đôi nét về bản thân mình với độc giả SaoDaily được không?

Chào độc giả SaoDaily. Mình là Trương Trần Anh Duy. Hiện tại, Duy là một ca sĩ và cũng có cơ duyên trở thành 1 hot TikToker.

Hiện tại, Duy chủ yếu đang hoạt động với tư cách là một ca sĩ. Bạn có thể chia sẻ cơ duyên, động lực đến với ngành giải trí?

Thật sự thì những chia sẻ này Duy cũng đã được có cơ duyên chia sẻ rất nhiều từ những câu hỏi của anh chị phóng viên và các show truyền hình và talkshow mà Duy được mời tham gia.

Duy đã yêu thích ca hát từ nhỏ, khi vừa lên lớp 4 lớp 5 là Duy đã tham gia hoạt động ở nhà thiếu nhi huyện nhà rồi. Và cứ thế Duy cứ nuôi dưỡng ước mơ được đứng trên sân khấu và mang tiếng hát đến cho mọi người. Sau đó Duy tốt nghiệp cấp 3 và đến với con đường nghệ thuật chuyên nghiệp bằng cách bước tiếp con đường học vấn với khoa thanh nhạc - Đại Học Văn Hoá Nghệ Thuật Quân Đội.

316548896_5634190906634241_9043003419444478002_n

Sau “Chinh phục thần tượng 2020” cuộc sống cũng như công việc của Duy có thay đổi nhiều hay không? Và bạn cảm thấy như thế nào?

Thật sự là sau "Chinh phục Thần tượng" Duy nhận lại rất nhiều thứ. Thứ Duy nhận được nhiều nhất là tình cảm của tất cả mọi người. Không những là từ fan hâm mộ mà còn có cả những tình cảm và sự giúp đỡ của các anh chị em trong nghề.

Sau CPTT thì Duy có nhiều show hơn và từ đó bắt đầu mình có ý thức phải đầu tư nghiêm túc hơn với nghề và cần phải chỉn chu trong từng sản phẩm, cố gắng hoàn thiện bản thân hơn từng ngày.

Trước nay, Duy có định hình hình ảnh cá nhân cụ thể nào không? Hình tượng mà bạn theo đuổi là gì?

Thật sự thì trước đây Duy luôn nghĩ mình chỉ hợp với những bản tình ca da diết và giằng xé... Nhưng qua nhiều thời gian mình càng nhận ra mình có khả năng khám phá được nhiều hơn những thứ bên trong của mình và mình có thể cảm nhận và tư duy được những dòng nhạc khác mà tại sao mình lại không thử?

Lúc trước mình không biết đó có phải giới hạn của mình không, nhưng giờ Duy nghĩ mình phải cố gắng bức phá giới hạn của bản thân, khám phá những cái mới mà bản thân so với mình trước đây sợ bước ra khỏi vùng an toàn.

273047481_4822364151150258_1170291789258180819_n

Đã làm nghệ thuật là phải hy sinh. Tuy nhiên, bất cứ nghệ sĩ nào cũng sẽ có antifan. Vậy Duy nghĩ thế nào về những lời chê bai hay phê bình của công chúng?

Thật ra Duy may mắn khi có ít antifan, đa số các bạn chê bai thì theo đánh giá của Duy thì mức độ cũng đã nhẹ nhàng so với nhiều đồng nghiệp rồi á. Thật ra Duy cũng hay đọc và để ý nhiều bình luận lắm, với Duy nếu những lời chê bai hay phê bình mà có tinh thần, ý muốn xây dựng thì Duy sẵn sàng tiếp thu và hoàn thiện, suy nghĩ và thay đổi hơn.

Nhưng đối với những bình luận ác ý và mang tính chất công kích Duy xin phép lướt qua và ngay tức khắc loại bỏ khỏi đầu của Duy liền. Vì đó là những điều độc hại của mạng xã hội. Nên Duy vẫn xem đấy nhưng Duy sẽ chọn lọc những thông tin để hoàn thiện bản thân mình hơn nhờ antifan.

So với những nghệ sĩ cùng tuổi, công minh mà nói, Duy đang có những bước tiến khá chậm. Vậy Duy có nghĩ việc thành công ở độ tuổi muộn hơn thế hệ trẻ ngày nay là một bất lợi hay không?

Nghệ thuật là không tuổi mà. Duy nghĩ mỗi người sẽ có cái số của nó và mỗi người sẽ có 1 hướng đi riêng của nó. Bạn có thể thành công trước và sẽ trụ vững ở ngôi vị đó, bạn cũng có thể thành công trước những sẽ bị lãng quên nhanh chóng...

truong-tran-anh-duy-2

Duy chọn cho mình đi từng bước chậm mà chắc, vì Duy muốn mình là người tự đặt những viên gạch vững chắc cho "ngọn núi" nghệ thuật của mình... Mục tiêu của Duy là lần này phải tốt hơn lần trước, thành tích lần này phải tốt hơn lần trước và sản phẩm lần này phải chất lượng hơn lần trước.

Mình đi những bước đi vững chắc thì cũng tốt mà phải không? Miễn là mình được cống hiến cho khán giả, được sống với nghề và được Tổ yêu thương cho ăn cơm Tổ, và luôn được sống trong tình yêu thương của tất cả khán giả thì có phải là hạnh phúc lớn nhất của 1 người nghệ sĩ không nào?

Được biết, bên cạnh công việc chính là ca hát, Duy là một TikToker, nhà sản xuất nội dung. Vậy hiện tại công việc này của bạn như thế nào? Cách mà bạn cân bằng giữa việc hát và việc sản xuất nội dung TikTok?

Duy đã bắt đầu đến với con đường chuyên nghiệp của mình ở những năm Duy còn ngồi trên ghế nhà trường rồi. Nhưng mãi đến năm 2017 cơ hội mới mỉm cười với Duy khi Duy tham gia "Giọng Ải Giọng Ai" và đó mới là cột mốc mà mọi người biết đến có sự xuất hiện của 1 bạn ca sĩ mang tên Trương Trần Anh Duy.

Từ đó về sau Duy lấy cột mốc 2017 là năm mà Duy chính thức đặt bước chân đầu tiên bước vào con đường chuyên nghiệp bằng đôi chân của mình - và đó cũng là năm mà khán giả biết đến Duy.

Còn TikTok là 1 cơ duyên khi bạn bè rủ Duy tham gia và hot lên vào năm 2019. Và cũng nhờ TikTok đã giúp Duy, cho Duy cơ hội được gửi đến khán giả hình ảnh của mình nhiều hơn và gần gủi hơn. Có thể nói hiện tại TikTok là 1 phần gắn liền tên tuổi của Duy và không thể thiếu khi mỗi lần nhắc đến.

Và vinh dự hơn Duy còn được chọn làm đại sứ cho những dự án quan trọng của TikTok như là Ngân Nga Việt Nam, Vaccin Số... Bởi thế, hình ảnh của Duy cũng đã gắn với TikTok 1 phần rồi. TikTok luôn là hình ảnh bổ trợ cho nghề Ca Sĩ của Duy rất nhiều. 

332155421_3437073956505616_1669301409401913321_n

Sắp tới Duy có dự định gì và mong muốn sẽ đạt thêm những thành tựu nào? Bạn có ý định sẽ tìm kiếm một sân chơi khác để làm bùng nổ danh tiếng hay không?

Vừa qua Duy đã ra mắt ca khúc SOMEBODY - ca khúc này cũng giúp Duy giành được Top 1 của BXH iTunes trong vòng 1 giờ đầu ra mắt. Đây là thành tích có bước tiến tốt nhất so với dự án trước của Duy, cũng là tín hiệu đáng mừng phải không nào? Và sau SOMEBODY Duy cũng cố gắng trong năm nay Duy sẽ ra mắt được thêm 1 đến 2 bài hát nửa là dự án, mục tiêu của Duy.

Một câu hỏi cá nhân. Hiện tại Duy có đang trong một mối quan hệ nào không? Bạn có thể nói đôi nét về hình mẫu lý tưởng của mình.

Ôi... câu hỏi này Duy nhận được nhiều lắm luôn. Thật sự hiện tại Duy vẫn độc thân vui tính.

Nói về hình mẫu lý tưởng của Duy thì thật sự Duy không có. Khi gặp 1 người và tiếp xúc với người đó mà Duy thấy mình có cảm tình thì mình sẽ yêu thôi. Nhưng Duy sẽ bị thu hút với những người có độ điềm tĩnh, hiểu chuyện và quan tâm - nhưng không có quan tâm thoái hoá nha! (cười)

297544802_5321469594573042_9180462756421093235_n

Nếu được gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ, những người thân, bạn bè đã luôn ủng hộ mình, Duy sẽ nói gì?

Cũng đã nhiều năm qua, từ cả những ngày mà Duy mới bắt đầu đặt bàn chân mình chập chững bước vào con đường nghệ thuật chuyện nghiệp. Cảm ơn tất cả các anh chị em bạn bè thân thiết trong nghề luôn yêu thương và giúp đỡ Duy rất nhiều. Vì mọi người nhìn thấy và hiểu được những gì mà Duy 1 mình cố gắng từng bước đi lên, cũng có khi khó khăn vấp ngã hay những lúc đứng ở 1 nơi vinh quang nào đó. Mọi người đều ủng hộ và hỗ trợ hết mình cho Duy. Duy cảm thấy biết ơn và trân trọng rất nhiều.

Cảm ơn các bạn FC của Duy, và cả những khán giả âm thầm ủng hộ Duy nữa. Có những bạn đã theo Duy cả 5 năm và không hề ngui ngoai tình cảm với Duy tí nào. Cảm ơn mọi người đã luôn yêu quý và ủng hộ, đồng hành cùng Duy trên chặn đường âm nhạc. Hãy luôn bên nhau nhé!

325375135_574312457464372_75373414573696283_n

Cảm ơn những chia sẻ của Anh Duy và chúc bạn sẽ gặp nhiều may mắn, gặt hái nhiều thành công trong tương lai!

DIỆU HUYỀN
Internet
DIỆU HUYỀN