Giải Trí

Hãng hàng không Việt lên tiếng bảo vệ Hoa hậu Thiên Ân, quyết không tài trợ Miss Grand 2023

Nhật Lệ - 28/10/2022 09:27 GMT+7

Sau những tranh cãi nổ ra xoay quanh cuộc thi Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2022, hãng hàng không Vietravel đã lên tiếng bảo vệ Hoa hậu Đoàn Thiên Ân đồng thời úp mở về việc sẽ không tài trợ cho cuộc thi năm sau.

Những ngày gần đây, dư luận đang dậy sóng sau khi kết quả chung cuộc của cuộc thi Miss Grand International 2022 (Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2022) được công bố. Theo đó, người hâm mộ không chỉ ở Việt Nam mà còn nhiều nước khác như Cộng hòa Séc, Cộng hòa Dominican, Venezuela, Philippines có đại diện bị đối xử bất công và xếp thứ hạng không đúng với năng lực.

aHR0cHM6Ly9zLmlzYW5vb2suY29tL3dvLzAvdWQvMzkvMTk1NjQxL21tLmpwZw==
Người hâm mộ cho rằng ngoài Hoa hậu đến từ Brazil, các thứ hạng Á hậu 1, 2 được đảm nhận bởi những cô gái năng lực không mấy nổi bật

Thêm vào đó, điều khiến fan sắc đẹp Việt Nam cảm thấy vô cùng bức xúc là đại diện nước mình bị chủ tịch Miss Grand - Ông Nawat chê bai về ngoại hình. Chia sẻ về những tranh cãi nổ ra sau đêm chung kết, vị chủ tịch người Thái Lan nói rằng Hoa hậu Đoàn Thiên Ân kỹ năng kém, ngoại hình không nổi bật khi đùi to, lưng dài hơn chân trong khi ông đang tìm kiếm một người nhan sắc vẹn toàn.

Ông Nawat còn có nhiều động thái khiêu khích cộng đồng fan sắc đẹp. Không ít nghệ sỹ Việt Nam và cả quốc tế lên tiếng chỉ trích ông Nawat, cho rằng ông đang "thương mại hóa" thân thể người phụ nữ và nhục mạ, miệt thị ngoại hình họ. Mới đây, hãng hàng không Vietravel cũng đã đăng bài ủng hộ, bênh vực đại diện nước nhà và tỏ ý phản đối thái độ chủ tịch Miss Grand.

LTywMtLsbc41DSa4q5TVUvUY9nTk9THdk1jFrHoa_680
Hoa hậu Đoàn Thiên Ân đã có màn trình diễn xuất sắc vào đêm chung kết nhưng cô không may mắn khi out top 10

Cụ thể, Vietravel đã đăng tải trên Facebook: "Đồng hành cùng Miss Grand Vietnam 2022 từ những ngày đầu tiên, Vietravel Airlines ấn tượng bởi sự nghiêm túc với sứ mệnh "hòa bình" và luôn nỗ lực tỏa sáng của tất cả các thí sinh. Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022 Đoàn Thiên Ân là một điển hình cho người phụ nữ Việt Nam hiện đại và kiêu hãnh, dám nghĩ, dám làm, tự tin với tri thức và đạo đức để nói lên tiếng nói chung của nhân loại.

Mỗi người phụ nữ được sinh ra đều là một bông hoa rực rỡ sở hữu sự riêng biệt về ngoại hình, và dù nó có hoàn hảo hay không, phụ nữ xứng đáng và cần được TÔN TRỌNG và YÊU THƯƠNG. Cảm ơn sự cố gắng không ngừng nghỉ của Hoa hậu Đoàn Thiên Ân cùng những gì mà bạn cống hiến cho hành trình "Tự hào Việt Nam" vừa qua và những điều tốt đẹp sẽ luôn tồn tại mãi.

Cùng người hâm mộ Việt Nam nói lên tiếng nói nữ quyền và ngưng miệt thị ngoại hình! VẺ ĐẸP THẬT SỰ CỦA MỘT CON NGƯỜI KHÔNG NẰM Ở VẺ BỀ NGOÀI MÀ NÓ NẰM Ở TRI THỨC, NHÂN CÁCH VÀ ĐẠO ĐỨC!".

Screenshot (40)-min (1)
Bài đăng trên Facebook của Vietravel nhận được sự đồng tình của nhiều người

Ngoài ra, Vietravel còn bình luận sẽ không tài trợ cho các cuộc thi không cùng chung giá trị. Điều này khiến mọi người đặt ra thắc mắc liệu hãng có rút tài trợ Miss Grand International 2023 vì được biết cách đây không lâu, Vietravel là nhà tài trợ chính thức của cuộc thi.

Tin phổ biến