Giải Trí

Việt Anh mất 3 tiếng đóng cảnh nóng "bỏng mắt" nhưng lại bị chỉ trích, đạo diễn nói gì?

Nhật Lệ - 14/10/2022 20:13 GMT+7

Phân cảnh nóng "bỏng mắt người xem" của diễn viên Việt Anh trong phim mới nhận về nhiều bàn tán, đạo diễn Nguyễn Mai Hiền phải lên tiếng cho những ý kiến trái chiều từ khán giả.

Mới lên sóng chưa lâu nhưng bô phim "Hành trình công lý" đã vấp phải nhiều tranh cãi, xoay quanh cảnh quay nóng mắt của nam diễn viên Việt Anh với bạn diễn Huyền Trang. Không những xuất hiện một lần mà các phân cảnh táo bạo, gây "nóng mắt" khán giả xuất hiện suốt 3 tập đầu của bộ phim. Nhiều khán giả tỏ ý khó hiểu rằng tại sao những cảnh hở hang, táo bạo như thế lại được xuất hiện trên màn ảnh VTV, nhất là trong khung giờ vàng phim Việt.

saostar-o8p48yo2s30oqjwb
Cảnh nóng của Việt Anh và Huyền Trang trong bộ phim "Hành trình công lý" đang là chủ đề được bàn tán.

Trước những ồn ào, tranh cãi xung quanh bộ phim, đạo diễn "Hành trình công lý" Nguyễn Mai Hiền đã phải lên tiếng giải thích nhằm "minh oan" cho đứa con tinh thần của mình: "Khi làm cảnh này tiêu chí không phải để lạm dụng hay câu khách mà để phục vụ nội dung phim. Đó là chi tiết khá quan trọng để tạo nên những diễn biến chính của câu chuyện. Khi cảnh nóng được phát sóng trên truyền hình phải kiểm soát, tiết chế với liều lượng và tần suất vừa đủ để phù hợp”.

Nhiều khán giả cảm thấy khó chịu khi phân cảnh gây "đỏ mặt" này được chiếu đi chiếu lại nhiều lần. Giải thích cho điều này, đạo diễn Mai Hiền nói đó là do sự ám ảnh tâm lý của nhân vật Phương (diễn viên Hồng Diễm thủ vai) trước hành động ngoại tình của chồng. Tất cả đều do kịch bản phim, những phân cảnh này chú yếu để khắc họa rõ hơn tâm lý nhân vật.

diem-tin-1410-canh-nong-cua-viet-anh-gay-tranh-cai-1665707859_900x540
Đây là cảnh táo bạo nhất Việt Anh từng nhận

Chia sẻ về cảnh quay trong phim, nam diễn viên Việt Anh nói đây là cảnh nóng dữ dội nhất anh từng đảm nhận trong gần 20 năm làm nghề: "Rất may cảnh này Việt Anh đóng với Huyền Trang, cả hai anh em bàn với nhau làm một đúp ăn ngay, vì cảnh nóng mà diễn đi diễn lại thì rất mệt mỏi và chán. Rất may mắn là với sự nỗ lực và cố gắng của cả hai anh em, cảnh quay đã được thực hiện đúng trong 1 đúp. Và phải ghi nhận nhiều nhất ở đây là sự cống hiến của Huyền Trang. Việt Anh nghĩ rằng không nhiều diễn viên nữ dám lăn xả vì cảnh quay như vậy. Việt Anh còn trêu Trang rằng về nhà mà cãi nhau với bạn trai thì không phải lỗi của anh đâu".

phim_hanh_trinh_cong_ly-min

"Hành trình công lý" là bộ phim mới ra mắt của VTV, quy tụ dàn diễn viên đầy kinh nghiệm như Việt Anh, Hồng Diễm, Doãn Quốc Đam, Thu Quỳnh,... Bộ phim lên sóng VTV3 vào các ngày thứ 2, thứ 3 và thứ 4 hàng tuần, bắt đầu từ ngày 10/10/2022.