Phim ảnh

Top 20+ phim hoạt hình 3D Trung Quốc được yêu thích nhất không nên bỏ qua (phần 1)

Quỳnh Trang - 14/10/2022 11:32 GMT+7

Những bộ phim hoạt hình 3D Trung Quốc đang ngày càng được người xem yêu thích bởi thiết kế, tạo hình đẹp và cốt truyện đặc sắc. Dưới đây là những cái tên được nhiều người yêu thích nhất nhé.

1. Tần Thời Minh Nguyệt - The Legend of Qin (2007)

Thể loại: Võ thuật, hành động, phiêu lưu

Số tập: 100 tập

Tần Thời Minh Nguyệt - The Legend of Qin
Tần Thời Minh Nguyệt - The Legend of Qin

Bộ phim hoạt hình 3D Trung Quốc "Tần Thời Minh Nguyệt" lấy bối cảnh vào thời nhà Tần ở Trung Hoa cổ đại. Nội dung phim xoay quanh quá trình trưởng thành của thiếu niên Cảnh Thiên Minh để trở thành một bậc anh hùng. Phim có sự kết hợp giữa võ hiệp, viễn tưởng và lịch sử, mang đến cho người xem một thế giới Trung Hoa hoa lệ, xinh đẹp và cổ kính từ 2 nghìn năm trước.

2. Vũ Canh Kỷ - The Legend And The Hero (2016)

Thể loại: Võ thuật, hành động, kiếm hiệp

Số tập: 52 tập

Vũ Canh Kỷ - The Legend And The Hero
Vũ Canh Kỷ - The Legend And The Hero

"Vũ Canh Kỷ" xoay quanh nhân vật Vũ Canh - con trai của Trụ Vương và Đát Kỷ. Trụ Vương nghịch “Thiên”, trái mệnh Thần tộc, Thần tộc ủng hộ Vũ Vương phạt Trụ. Trụ Vương chết trên sa trường ngoài thành Triều Ca, Đát Kỷ ôm hài tử tự tận nơi lầu cao Trích Tinh.

Thiếu niên Vũ Canh sống lại trong thân xác của tên nô lệ A Cẩu, bị đưa vào hầm mỏ khai thác khoáng thạch cùng vị hôn thê Bạch Thái. Từ đây bắt đầu cho chuyến hành trình thoát khỏi kiếp sống nô lệ và lật đổ Thần quyền của hoàng tử Vũ Canh.

3. Thiên Hành Cửu Ca - Qin's Moon (2016)

Thể loại: Cổ trang, võ thuật, phiêu lưu, hành động

Số tập: 90 tập

Thiên Hành Cửu Ca - Qin's Moon
Thiên Hành Cửu Ca - Qin's Moon

"Thiên Hành Cửu Ca" là một phần ngoại truyện của "Tần Thời Minh Nguyệt", xoay quanh nhân vật Hàn Phi, chuyện xưa giữa Hàn Phi với Vệ Trang, Trương Lương thời thiếu niên, ngoài ra còn có sự xuất hiện của một vài nhân vật khác. Bối cảnh phim hoạt hình 3D Trung Quốc này diễn ra trước phần chính Tần Thời Minh Nguyệt và phần ngoại truyện Không Sơn Điểu Ngữ.

4. Mộ Vương Chi Vương - The King of Tomb (2016)

Thể loại: Võ hiệp, phiêu lưu, hành động

Số tập: 40 tập

Mộ Vương Chi Vương - The King of Tomb
Mộ Vương Chi Vương - The King of Tomb

"Mộ Vương Chi Vương" kể về Lạc Võ Tử, người được phong làm Mộ Vương sau khi giúp Lý Tư dựng nên lăng mộ Tần Vương. Những người kế nghiệp ông đều giúp vương triều xây dựng nhiều ngôi mộ tinh xảo. Trong số đó có 9 ngôi mộ được gọi là “Mộ ương chi vương” vang danh khắp mọi nơi. Sau khi Lạc Võ Tử mất, danh hiệu Mộ Vương được truyền cho đại đồ đệ là Mộ Dung Hưu, vì vậy mà đã làm cho con cháu Lạc gia bất mãn.

Thế nên, hai tộc đã ước định trước hoàng đế, nếu có thể phá giải 9 ngôi mộ lớn thì mới lấy được danh hiệu Mộ vương. Kể từ đó, gia tộc họ Lạc rời khỏi Mộ Vương thành, tự lập nên môn phái mới. Về sau cả 2 môn phái luôn đối đầu nhau, ngoài ra trên giang hồ còn nhiệu mộ tặc nhòm ngó kho báu của các Mộ Vương, làm giang hồ kinh động, bốn bè loạn lạc, tạo nên một câu chuyện về Mộ phái trên võ lâm.

5. Đấu Phá Thương Khung - Battle Through The Heavens (2017)

Thể loại: Cổ trang, hành động, võ thuật

Số tập: 73 tập (còn tiếp)

Đấu Phá Thương Khung - Battle Through The Heavens
Đấu Phá Thương Khung - Battle Through The Heavens

"Đấu Phá Thương Khung" lấy bối cảnh tại một thế giới thuộc về Đấu Khí, không hề có ma pháp hoa tiếu diễm lệ, chỉ có đấu khí cương mãnh phồn thịnh. Tại thế giới này, các Luyện Dược Sư - những nhà luyện đan dược giúp tăng cấp tu luyện, phục hồi sức lực, hay thậm chí cửu tử hoàn sinh - vô cùng được trọng vọng bởi tư chất hiếm có của họ.

Nội dung phim xoay quanh Tiêu Viêm - một thiên tài tu luyện trong phút chốc trở thành phế vật, rồi từ phế vật lại từng bước khẳng định lại chính mình. Trên hành trình khẳng định lại bản thân, trở thành một Luyện Dược Sư đỉnh cao, Tiêu Viêm được một vị tôn sư bí mật có thân phận cùng năng lực cực cao không ngừng chỉ dạy.

6. Yêu Thần Ký - Tales of Demons and Gods (2017)

Thể loại: Hành động, viễn tưởng

Số tập: 120 tập

Yêu Thần Ký - Tales of Demons and Gods
Yêu Thần Ký - Tales of Demons and Gods

"Yêu Thần Ký" xoay quanh Thánh Linh Đại Lục Nhiếp Li, được biết tới là một Yêu Linh Sư mạnh nhất. Trong quá khứ, khi đang ở thời kỳ đỉnh cao, anh mất mạng trong một trận chiến vô cùng ác liệt với Hoàng Đế, Nhà Hiền Triết và Sáu Vị Thần Thú. Sau đó, linh hồn của Nhiếp Li được tái sinh sau đó và trở lại quá khứ khi anh 13 tuổi.

Mặc dù Nhiếp Li là người yếu nhất trong môn phái với tài năng hạn chế nhất, nhưng với sự hiểu biết tích lũy được từ cuộc sống trước đây, anh đã có khả năng tiếp thu nhanh hơn bất cứ ai. Bên cạnh đó, Nhiếp Li cũng đang lên kế hoạch bảo vệ vùng đất mà anh đang sống trước sự tấn công của Cơn Gió Tuyết do Thần Quỷ Tuyết tạo ra trong tương lai.

7. Thiếu Niên Cẩm Y Vệ - The Young Imperial Guards (2017)

Thể loại: Cổ trang, kiếm hiệp

Số tập: 27 tập

 Thiếu Niên Cẩm Y Vệ - The Young Imperial Guards
Thiếu Niên Cẩm Y Vệ - The Young Imperial Guards

Thiếu niên Viên Tiểu Đường vốn là con trai duy nhất của Bắc trấn phủ ti Chỉ huy sứ Viên Tiếu Chi. Mới làm Cẩm y vệ chưa lâu, Viên Tiểu Đường đã bất tuân mệnh lệnh, đả thương cấp trên, bị giam vào lao hối lỗi. Cũng nhờ thế mà kết bạn với phạm nhân thần bí trong lao, học được một bộ võ công quỷ dị.

Viên Tiếu Chi phát hiện con trai kém cỏi, nghiêm khắc trừng phạt ngay trên võ trường, sau dừng tay vì thấy pháo hoa mà Minh Hỏa Tăng phóng ra từ trong hoàng thành. Chứng kiến hoàng thành xảy ra kinh biến, Tiểu Đường một lòng muốn chứng minh bản thân, lập được đại công.

8. Đấu La Đại Lục - Soul Land (2018)

Thể loại: Hành động, phiêu lưu

Số tập: 229 tập (còn tiếp)

Đấu La Đại Lục - Soul Land
Đấu La Đại Lục - Soul Land

"Đấu la đại lục" là bộ phim hoạt hình 3d Trung Quốc lấy bối cảnh tại Đấu La Thế Giới, một đại lục rộng lớn, cư dân đông đúc. Chức nghiệp cao quý nhật tại đây được gọi là Hồn Sư. Để có thể trở thành hồn sư, ngoài vũ hồn cường đại, còn cần đến hồn lực để sử dụng vũ hồn đó, vũ hồn càng lớn, hồn lực càng cao, đại biểu cho thực lực mạnh mẽ tại Đấu la đại lục. Nội dung phim xoay quanh Đường Tam cùng hành trình tu luyện, tìm hiểu bí ẩn cái chết của mẫu thân, bí mật tông sư của phụ thân.

9. Phong Ngữ Chú - The Wind Guardians (2018)

Thể loại: Cổ trang, võ thuật, hành động, phép thuật

Thời lượng: 105 phút

Phong Ngữ Chú - The Wind Guardians
Phong Ngữ Chú - The Wind Guardians

Nhiều ngàn năm trước, tứ đại hung thú từ thế giới khác hàng lâm làm hại thế gian, bị các hiệp sĩ thời đó dùng bí thuật "Phong ngữ chú" phong ấn. Hiện tại, một trong tứ đại mãnh thú - "Thao Thiết" bị thả ra, âm mưu thống trị thế gian.

Lang Minh là một thiếu niên mắt mù mồi côi cha từ nhỏ, hai mẹ con sống nương tựa vào nhau, tuy nghèo nhưng tình cảm sâu đậm vô cùng. Mẹ Lang Minh vì muốn con mình sáng mắt trở lại nên đã ước nguyện với Thao Thiết, đổi lại bà bị biến thành La Sát - thức ăn của Thao Thiết. Lang Minh sáng mắt nhưng không thấy mẹ đâu, cậu bước lên hành trình gian nan đi tìm mẹ. Cuối cùng, cậu sử dụng "Phong ngữ chú" mà khi trước cha dạy để phong ấn Thao Thiết và cứu mẹ mình.

10. Tây Hành Kỷ - The Westward (2018)

Thể loại: Hoạt hình, phép thuật, phiêu lưu

Số tập: 70 tập

Tây Hành Kỷ - The Westward
Tây Hành Kỷ - The Westward

"Tây Hành Kỷ" lấy bối cảnh là mười sáu năm sau khi 4 thầy trò Đường Tam Tạng lấy được bản kinh kỳ lạ và trao chúng cho hoàng đế đại Đường. Thế nhưng dù có cuốn kinh thư của Phật tổ, thế giới vẫn không thay đổi theo chiều hướng tốt đẹp hơn. Hiện giờ không rõ tung tích của cuốn kinh kỳ lạ, Thiên đình đã phái một đội quân lớn đến tìm kiếm, đương nhiên thầy trò Đường Tăng năm đó đã thỉnh kinh không thể nằm ngoài vòng điều tra, liên đới.

Trên đây là những bộ phim hoạt hình 3D Trung Quốc siêu hấp dẫn cho các mọt phim. Chúc các bạn xem phim vui vẻ.

>>>> Xem thêm: Top 20+ phim hoạt hình 3D Trung Quốc được yêu thích nhất không nên bỏ qua (phần 2)