Phim ảnh

Top 10 phim bách hợp Trung Quốc hot nhất cho các mọt phim

Quỳnh Trang - 13/10/2022 16:30 GMT+7

Phim bách hợp Trung Quốc ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm từ phía người xem. Dưới đây là những tựa phim hay nhất mà bạn không nên bỏ qua.

1. Mối Tình Trung Học - First Love (2008)

Thể loại: Học đường, tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Kha Giai Yến, Trương Dung Dung, Phạm Thực Vỹ

Thời lượng: 83 phút

Mối Tình Trung Học - First Love
Mối Tình Trung Học - First Love

"Mối tình trung học" kể về cuộc sống của Miêu Miêu (Kha Giai Yến) - một lưu học sinh Nhật Bản tại Đài Bắc. Miêu Miêu là sở hữu vẻ đẹp thuần khiết, dịu dàng, cô là chủ một cửa hàng băng đĩa. Tiểu Ái (Trương Dung Dung) - bạn thân của Miêu Miêu có tính cách nghịch ngợm, sôi động. Hai mảnh ghép trái ngược nhau lại thu hút nhau đến lạ thường, hai người suốt ngày bám lấy nhau, cùng chia sẻ những khoảnh khắc vui buồn đầy ngọt ngào.

2. Vận Mệnh Hóa Trang Sư - Make Up (2011)

Thể loại: Tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Tùy Đường,Tạ Hân Dĩnh, Trương Duệ Gia, Ngô Trung Thiên

Thời lượng: 105 phút

Vận Mệnh Hóa Trang Sư - Make Up
Vận Mệnh Hóa Trang Sư - Make Up

Trần Đình (Tùy Đường) là cô giáo dạy âm nhạc còn Ngô Tú Mẫn (Tạ Hân Dĩnh) là học trò của cô, giữa hai người nảy sinh tình yêu đặc biệt. Tuy nhiên, mối tình này sao có thể được nhà trường chấp nhận, hai người buộc phải chấp nhận chia tay trong đau khổ. Sau mối tình đó, Trần Đình và Tú Mẫn không còn liên lạc với nhau, Trần Đình lập gia đình nhưng trong lòng vẫn lưu luyến hình ảnh cô học trò cũ.

Tú Mẫn cũng sống trong u buồn, một thời gian sau cô trở thành chuyên viên trang điểm cho xác chết. Tú Mẫn không ngờ một ngày chính mình phải trang điểm cho Trần Đình đã chết một cách khó hiểu. Sau khi được cảnh sát thuyết phục, Tú Mẫn phối hợp giúp cảnh sát điều tra, cũng từ đó hồi tưởng lại không biết bao nhiêu chuyện giữa Tú Mẫn và Trần Đình.

3. Sai Giới Tính, Đúng Ở Tình Yêu - Girls Love (2016)

Thể loại: Học đường, tình cảm

Diễn viên: Mễ Lặc, Hà Giai Dĩnh, Trương Đa

Thời lượng: 60 phút

Sai Giới Tính, Đúng Ở Tình Yêu - Girls Love
Sai Giới Tính, Đúng Ở Tình Yêu - Girls Love

Phim bách hợp Trung Quốc "Sai giới tính, đúng ở tình yêu" kể về mối tình giữa hai nữ sinh cùng phòng kí túc xá. Mễ Lạc (Mễ Lặc) và Vu Tiểu Nhu (Hà Giai Dĩnh) hoàn toàn trái ngược nhau. Trong khi Mễ Nhạc là một cô nàng cực kỳ mạnh mẽ, lạnh lùng thì Vu Tiểu Nhu lại dịu dàng đúng chuẩn con gái. Chính sự “đẹp trai” của Mễ Lạc đã đốn tim Tiểu Nhu lúc nào không hay. Trải qua khoảng thời gian cùng nhau, hai người nhận ra tình cảm dành cho đối phương

4. Ngụy hôn nam nữ - We Are Gamily (2017)

Thể loại: Lãng mạn, tình cảm

Diễn viên: Trình Mạt, Lý Kinh Điềm, Đường Chấn Cương, Châu Hậu An

Thời lượng: 129 phút

Ngụy hôn nam nữ - We Are Gamily
Ngụy hôn nam nữ - We Are Gamily

"Ngụy hôn nam nữ" xoay quanh đám cưới kỳ lạ giữa Vũ Cương (Đường Chấn Cương) và Dương Đóa (Trình Mạt). Vũ Cương là người đồng tính nam trong khi người vợ bất đắc dĩ của anh, Dương Đóa cũng là người đồng tình. Định kiến của phụ huynh khiến họ không thể sống thật với giới tính, họ lựa chọn cưới nhau hòng qua mắt hai bên gia đình để có thể tiếp tục mối quan hệ với người họ yêu.

Tuy nhiên, sự thật không thể che giấu mãi khi mẹ của Vũ Cương thường xuyên đến thăm đôi vợ chồng mới cưới. Liệu cuối cùng họ có thể vượt qua định kiến để sống với tình yêu đích thực?

5. Bạn Gái Tôi Là Bạch Xà - White Snake (2017)

Thể loại: Cổ trang, tình cảm

Diễn viên: Nhạc Tân, Trần Hi, Trần Mĩ Lâm

Thời lượng: 69 phút

Bạn Gái Tôi Là Bạch Xà - White Snake
Bạn Gái Tôi Là Bạch Xà - White Snake

"Bạn gái tôi là bạch xà" kể về chuyện tình lãng mạn giữa Hứa Tiên và Bạch Tố Tố. Sau khi đầu thai, ở kiếp này, Hứa Tiên trở thành một cô diễn viên xinh đẹp tên Hứa Tuyên. Bạch Tố Tố trốn khỏi Lệ Phong Tháp, mong muốn khơi dậy lại kí ức của Hứa Huyên ở tiền kiếp mà xả thân cứu mạng cô.Hai cô gái dần dần nảy sinh tình cảm dành cho nhau.

Điều này làm nảy sinh lòng đố kỵ của Phương Như Hải - người thầm yêu Hứa Tuyên, em gái Tiểu Thanh cũng ngăn cản mối tình này. Mọi chuyện vỡ lẽ kể từ khi Hứa Tuyên bị bắt cóc, Bạch Tố Tố quyết định hy sinh bản thân để tái thiết Lệ Phong Tháp.

6. Nữ Tiếp Viên Đẹp Trai - Handsome Stewardess (2019)

Thể loại: Tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Vương Thừa Yên, Huỳnh Phối Gia

Số tập: 6 tập

Nữ Tiếp Viên Đẹp Trai - Handsome Stewardess
Nữ Tiếp Viên Đẹp Trai - Handsome Stewardess

Tiểu Hà (Vương Thừa Yên), một nữ pha chế tomboy tình cờ quen biết Mạnh Liên (Huỳnh Phối Gia) trong một vụ ẩu đả ở quán bar. Tiểu Hà ngay lập tức rơi vào lưới tình với nữ tuyển thủ karate mạnh mẽ. Bất chấp khoảng cách địa lý giữa hai người, Tiểu Hà có một quyết định táo bạo là nghỉ việc và nộp đơn làm một nữ tiếp viên hàng không.

Dù sở hữu đầy đủ các yếu tố phù hợp trở thành tiếp viên hàng không, nhưng Tiểu Hà lại là một tomboy chính hiệu, hành trình trở thành một nữ tiếp viên hàng không vì thế mà không hề dễ dàng. Tuy nhiên, tình yêu to lớn của cô dành cho Mạnh Liên đã trở thành nguồn động lực to lớn cho cô.

7. Cô Nàng Lợi Hại - Dear Missy (2020)

Thể loại: Tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Kim Thần, Lý Nhất Đồng, Trương Siêu, Kỷ Lý, Trương Hiểu Khiêm

Số tập: 36 tập

Cô Nàng Lợi Hại - Dear Missy
Cô Nàng Lợi Hại - Dear Missy

"Cô nàng lợi hại" kể về mối quan hệ trên tình bạn dưới tình yêu của Lục Khả và Thẩm Tư Di. Mặc dù tính cách hai người họ trái ngược nhau, họ là đôi bạn cực kỳ thân thiết. Nhưng tình bạn đó lại bị tan vỡ sau khi hai người tốt nghiệp. 9 năm sau, họ gặp gỡ với tư cách là sếp và nhân viên của một tạp chí và hòa giải với nhau.

Lục Khả và Thẩm Tư Di vượt qua không ít khó khăn, họ động viên nhau, cùng nhau vượt qua những bước lùi trong công việc và cuộc sống. Cuối cùng hai cô nàng đã tìm thấy phiên bản tốt hơn của chính mình, từ đó cũng có được hạnh phúc trong tình yêu và sự nghiệp.

8. Lưu Kim Tuế Nguyệt - My Best Friend’s Story (2020)

Thể loại: Tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Lưu Thi Thi, Nghê Ni, Đổng Tử Kiện, Trần Đạo Minh

Số tập: 38 tập

Lưu Kim Tuế Nguyệt - My Best Friend’s Story
Lưu Kim Tuế Nguyệt - My Best Friend’s Story

"Lưu Kim Tuế Nguyệt" được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên kể về tình bạn đáng ngưỡng mộ giữa hai cô gái có gia cảnh và tính cách hoàn toàn trái ngược nhau. Tưởng Nam Tôn (Lưu Thi Thi) và Chu Tỏa Tỏa (Nghê Ni) đã trải qua những cột mốc quan trọng của cuộc đời, họ cùng nhau đến trường, dần trưởng thành, có sự nghiệp và tìm kiếm được tình yêu. Nhưng cuối cùng, cả hai người phụ nữ vẫn bầu bạn bên nhau, chữa lành những vết thương trong tâm hồn bởi những phong ba trong cuộc sống.

9. Song Kinh - Couple Of Mirrors (2021)

Thể loại: Tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Trương Nam, Tôn Y Hàm, Lưu Trí Dương, Hà Phụng Thiên, Phương An Na

Số tập: 12 tập

Song Kinh - Couple Of Mirrors
Song Kinh - Couple Of Mirrors

"Song kính" là bộ phim bách hợp Trung Quốc xoay quanh chuyện tình của nữ nhà văn Hứa Ấu Di (Trương Nam) và nữ sát thủ Nghiêm Vi (Tôn Y Hàm). Hứa Ấu Di là một nữ nhà văn xinh đẹp nổi tiếng của bến Thượng Hải, cô vô tình trở thành nhân chứng trong một vụ giết người liên hoàn. Ảo thuật gia Chân Thiện, người quản lý Trương Vãn, nhà văn Chử Hội Tử lần lượt bị sát hại và người có mặt tại hiện trường luôn là Ấu Di.

Trong quá trình điều tra, cô quen biết với bà chủ hiệu ảnh Nghiêm Vi - vốn là một nữ sát thủ máu lạnh. Hai con người từng bị tổn thương trong quá khứ cứ thế nương tựa vào nhau và dần nảy sinh những tình cảm đặc biệt.

10. Đương Gia Chủ Mẫu - Marvelous Women (2021)

Thể loại: Cổ trang, trạch đấu

Diễn viên: Tưởng Cần Cần, Dương Dung, Mao Tử Tuấn, Từ Hải Kiều, Trương Huệ Văn, Huệ Anh Hồng, Huỳnh Dịch, Âu Dương Đệ Đệ

Số tập: 36 tập

Đương Gia Chủ Mẫu - Marvelous Women
Đương Gia Chủ Mẫu - Marvelous Women

"Đương gia chủ mẫu" lấy bối cảnh thời kỳ Càn Long Triều Thanh, kể về gia tộc nhà họ Nhậm - một gia tộc nổi tiếng khắp Tô Châu bởi sở hữu kỹ thuật dệt lụa độc đáo không đâu có được. Nhậm gia rơi vào cảnh ngộ nguy hiểm khi Nhậm Tuyết Đường - gia chủ Nhậm gia - gặp phải bất trắc mà mất tích khi truy bắt thổ phỉ trên sông. Nhằm bảo vệ bí kíp dệt lụa hoa và dòng máu duy nhất của nhà Nhậm, sau được tin, Thẩm Thúy Hỉ chịu đau đoàn kết vố tình địch Tằng Bảo Cầm để chống lại người xấu bên ngoài.

>>>> Xem thêm: Top 5 phim cổ trang trạch đấu Trung Quốc hấp dẫn đáng xem nhất

Trên đây là những phim bách hợp Trung Quốc đáng xem nhất cho các mọt phim. Hy vọng các bạn sẽ có những phút giâu xem phim vui vẻ.