Giải Trí

Việt Anh nêu quan điểm về việc ban hành bộ Quy tắc ứng xử của nghệ sĩ, trăn trở về 1 điều duy nhất

Tường Vy - 22/09/2021 08:01 GMT+7

Việt Anh chia sẻ quan điểm về việc ban hành Quy tắc ứng xử của nghệ sĩ trong thời gian này.

Những ngày vừa qua, chủ đề minh bạch từ thiện của giới nghệ sĩ luôn được dân tình bàn tán xôn xao trên các trang MXH. Vì vậy, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã biên soạn dự thảo Quy tắc ứng xử của người hoạt động nghệ thuật, lấy ý kiến đóng góp của các chuyên gia văn hóa, các hội chuyên môn nhằm nâng cao ý thức hành xử của các nghệ sĩ, chấn chỉnh môi trường hoạt động nghệ thuật lành mạnh và quy củ hơn.

b4
Sau lùm xùm từ thiện của nhiều nghệ sĩ, Bộ VHTT&DL đã biên soạn dự thảo Quy tắc ứng xử cho người hoạt động nghệ thuật.

Tối 21/9, diễn viên Việt Anh đã bày tỏ quan điểm về vấn đề này. Theo đó, nam diễn viên đồng tình trước động thái tích cực của Bộ. Tuy nhiên, Việt Anh cũng bày tỏ sự bất cập vì cho rằng việc ban hành quy tắc ứng xử vào lúc này chỉ giải quyết được một phần của vấn đề.

b1
Quan điểm mới nhất của Việt Anh về việc ban hành bộ Quy tắc ứng cử của nghệ sĩ.

Cụ thể, trên trang cá nhân Facebook, Việt Anh chia sẻ: “Ban hành quy tắc ứng xử của nghệ sĩ là rất đúng thời điểm và cần thiết rồi nhưng nó mới chỉ giải quyết được 1 phần của vấn đề.

Lý do còn cái gốc ở đây là cần có các công ty đào tạo và quản lý nghệ sĩ có tiềm lực kinh tế, có năng lực đào tạo và sản xuất thật sự chuyên nghiệp thì đảm bảo các nghệ sĩ xuất thân từ đó ra sẽ có cả tài năng lẫn đạo đức. Hay là…

a6
Xây dựng bộ Quy tắc ứng xử yêu cầu các nghệ sĩ minh bạch từ thiện, không quảng cáo sai sự thật. Ảnh: VTV.vn

Dưới phần bình luận, một netizen lên tiếng thắc mắc: "Ứng xử là thuộc phạm trù văn hoá xã hội, nó khác với việc chủ quản nhân sự (việc quản lý nhân sự thuộc phạm vi của cơ quan, đơn vị đó chịu trách nhiệm) với những quy tắc ấy". Ngay sau đó, Việt Anh đã bày tỏ quan điểm cá nhân: "Nghệ sĩ cũng là người bằng xương bằng thịt, cũng phải có thu nhập phải mưu sinh, nếu không đảm bảo được đời sống cho nghệ sĩ ổn định thì họ có thể yên tâm để ứng xử đúng quy tắc không bạn? Khi trên vai họ phải gánh nhiều trách nhiệm hơn những người khác trong xã hội".

b2
Diễn viên Việt Anh được nhiều khán giả yêu mến qua các bộ phim truyền hình ăn khách: Chạy án, Người phán xử,...

Hiện phát ngôn của nam diễn viên vẫn đang được nhiều công chúng quan tâm.

>>> Tin nên đọc: