Yêu

8 lời khuyên hẹn hò cực hữu ích mà chuyên gia gợi ý

Minh Anh - 03/04/2022 14:20 GMT+7

Tiến sĩ Tâm lý Đại học Hàn Quốc đã đưa ra những lời khuyên thiết thực trong chuyện hẹn hò, yêu đương dành cho mọi người, đặc biệt là giới trẻ.

Lời khuyên hẹn hò từ tiến sĩ Oh Eun Young

Oh Eun Young (1965) tốt nghiệp Thạc sĩ Tâm lý Đại học Yonsei và Tiến sĩ Tâm lý Đại học Hàn Quốc. Bà thường xuyên xuất hiện trên sóng truyền hình để chia sẻ lời khuyên cho người nổi tiếng và cả những cá nhân đang gặp khó khăn về mặt tinh thần 

1. Tình bạn giữa nam và nữ có tồn tại 

loi-khuyen-hen-ho

Tuy nhiên nếu muốn duy trì tình bạn này, bạn lúc nào cũng cần phải cân nhắc cảm xúc của mình cẩn thận, thẳng thắn đối diện với những suy nghĩ trong tim. Nếu bạn muốn gặp người đó mỗi ngày ngay cả khi đã đặt ra ranh giới về tình bạn, thì bạn đã lao vào mối quan hệ không rõ ràng rồi đó.

2. Nếu có xung đột giữa bạn bè và người yêu, chắc chắn tình trạng “trọng sắc khinh bạn” sẽ xảy ra

Vì đâu ai bình thường khi yêu - những con người đang yêu đương lúc nào cũng hành xử theo cảm tính nhiều hơn là nghe theo lý trí. Họ thường có xu hướng thay đổi để chiều theo ý đối phương. Chính vì thế mà những cuộc tụ họp bạn bè sẽ càng ngày càng ít dần, đặc biệt là nếu có bạn khác giới. Hoặc họ sẽ chọn chỉ tham gia những cuộc gặp gỡ ‘không đi không được’. Đừng mơ đến chuyện được voi đòi tiên.

3. Chia tay sai cách là lý do khiến chúng ta stalk người yêu cũ trên mạng xã hội

loi-khuyen-hen-ho-1

Rất nhiều người trong chúng ta sau mỗi cuộc chia tay đều tự tin khẳng định mình cảm thấy ổn, đã vượt qua mối tình khi xưa, cũng thề thốt không quay lại. Nhưng đêm về vẫn vào Facebook, Instagram của người yêu cũ như một thói quen.

Đó chính là vì chúng ta chưa chia tay theo đúng cách của mình. Điều đó khiến tình cũ cứ lởn vởn ở trong đầu và khiến chúng ta bị ám ảnh. Để cánh cửa địa ngục trần gian này không mở ra, hãy sắp xếp lại tất cả những gì muốn nhắn gửi đối phương và hẹn gặp để nói thẳng.

4.Cẩn thận với tình yêu toxic

Gu của bạn là một tình yêu rực lửa ngang trái, hễ gặp là cãi nhau quên đường về? Không cãi nhau còn thấy thiếu thiếu? Cãi nhau mới ra được vấn đề để giải quyết? Thế thì bạn cần phải cẩn thận, bởi nếu bạn cảm thấy quan điểm trên là đúng thì bạn sẽ không thể cảm thấy thoải mái, vui vẻ khi ở trong một mối quan hệ nhẹ nhàng, bình lặng. Luôn nhớ rằng bất kì mối quan hệ nào cũng nên là một mối quan hệ khiến bạn cảm thấy ổn định và thoải mái.

5. Sẽ có người yêu bạn vô điều kiện

loi-khuyen-hen-ho-4

Có những lúc chúng ta cứ lao đầu vào những người làm tổn thương mình, những người cứ phạm phải các sai lầm lặp đi lặp lại như cánh cửa xoay tròn luôn xoay về chỗ cũ. Thậm chí, chúng ta còn tự mơ mộng rằng tình yêu của mình sẽ thay đổi được người đó, rằng sẽ có cổ tích ‘lãng tử quay đầu’.

Tình trạng này về mặt lý thuyết được gọi là ‘vòng lặp cưỡng bách’. Trong trường hợp này, thường chúng ta không thực sự hiểu được bản chất ẩn sâu trong những xung đột chưa được giải quyết của bản thân. Đừng ngốc nghếch như vậy nữa, hãy chọn người đến với bạn không chỉ vì ngoại hình hay hoàn cảnh gia đình, mà còn vì chính bạn và hiểu được phải tôn trọng bạn như một con người.

6. Bỏ cái cũ đi chưa chắc cái tốt hơn sẽ tới

Không phải cứ chia tay người cũ, tìm đến người mới là sẽ có được chân ái. Nếu đã từng có một quan hệ đặc biệt và sâu sắc với một ai đó, cách duy nhất khiến bạn trưởng thành hơn trong chuyện tình cảm là chỉ ra được những ảnh hưởng của người đó đến bạn. Hiểu được cách tự nhìn nhận và kiểm điểm bản thân, rút ra kinh nghiệm từ những mối tình cũ mới giúp bạn tìm được một tình yêu tuyệt vời hơn.

7. Không ai phải thay đổi gì cả

loi-khuyen-hen-ho-3

Đừng tạo áp lực hay ép buộc đối phương phải làm theo ý mình. Ai cũng có điểm mạnh, điểm yếu, và cả điểm tồi tệ riêng. Nếu chọn yêu đối phương, hãy chấp nhận họ như là chính họ và tìm cách để dung hòa lẫn nhau. Một khi bạn khăng khăng bắt đối phương làm theo ý mình, dần dần rất có thể bạn sẽ vô tình thao túng tâm lý đối phương (gaslighting).

8. Yêu từ cái nhìn đầu tiên là một lời nói dối

‘Yêu từ cái nhìn đầu tiên’ là phiên bản phiên phiến của ‘mới nhìn tôi đã thấy người này cũng ổn phết đấy’. Tình yêu không phải là một thứ cảm xúc nông cạn đến mức xảy ra tình huống vừa gặp đã yêu. Nó là sự chín muồi thăng hoa của nhiều cảm xúc khác nhau khi cùng đối phương trải nghiệm đủ nhiều trong một khoảng thời gian đủ lâu. Chính vì thế, nếu bạn rơi vào lưới tình trong chớp mắt thì sẽ rất nhanh thôi, lưới sẽ rách và đưa bạn trở về thực tại. Hãy yêu bằng cả trái tim chân thành, đừng hời hợt để rồi tình yêu cứ thế lướt qua kẽ tay.

Nguồn: K Crush