Giải Trí

Music Bank đối mặt với chỉ trích nặng nề khi trao cúp cho LE SSERAFIM mà không phải Lim Young Woong

Minh Anh - 14/05/2022 15:26 GMT+7

Nhờ điểm phát sóng mà LE SSERAFIM đã chiến thắng nghệ sĩ Lim Young Woong có điểm album và digital tường thành.

Ngày 13/5, Music Bank đã trao cúp âm nhạc tuần cho tân binh LE SSERAFIM. Tuy nhiên, quyết định này đã dẫn đến những tranh cãi cùng làn sóng chỉ trích mạnh mẽ trên mạng xã hội. 

LE SSERAFIM

Theo đó, hệ thống tính điểm "không công bằng" trên Music Bank của đài KBS2 đang phải đối mặt với phản ứng dữ dội, sau tập phát sóng mới nhất của chương trình vào ngày 13/5. Vào ngày này, các đề cử vị trí số 1 cho Music Bank bao gồm ca sĩ nhạc trot Lim Young Woong với "If We Ever Meet Again" và LE SSERAFIM với "FEARLESS".

Theo số điểm được hiển thị ở trên, Lim Young Woong đã thu được tổng cộng 7.035 điểm trong tuần, cụ thể: 1.148 phát trực tuyến kỹ thuật số, 0 điểm về số lần xuất hiện trên truyền hình, 0 điểm về điểm ưu tiên của người xem, 5.882 điểm về doanh số bán album và 2 điểm về điểm số trên mạng xã hội. 

LE SSERAFIM-4

Mặt khác, LE SSERAFIM đã kiếm được tổng cộng 7.881 điểm, với: 544 điểm phát trực tuyến kỹ thuật số, 5.348 điểm xuất hiện trên chương trình truyền hình, 0 điểm yêu thích của người xem, 1.955 điểm cho doanh số bán album và 34 điểm trên mạng xã hội.

Ngay sau khi người chiến thắng của 'Music Bank' được công bố, nhiều khán giả đã không khỏi hoang mang. "Điểm số xuất hiện trên chương trình truyền hình" này là bao nhiêu, đến nỗi ngay cả Lim Young Woong, người đã bán được hơn 1 triệu album vật lý trong tuần đầu tiên và đứng thứ nhất trên bảng xếp hạng phát trực tuyến kỹ thuật số hàng tuần của bảng xếp hạng Gaon trong tuần 7 tháng 5, không thể giành được vị trí đầu tiên?

LE SSERAFIM-1

Và chính xác thì LE SSERAFIM đã kiếm được 5.348 "điểm xuất hiện trên đài truyền hình" như thế nào?

Mặc dù Music Bank đã mô tả tiêu chí "Điểm xuất hiện trên sóng truyền hình" là "xuất hiện hoặc phát trên các chương trình truyền hình hoặc đài phát thanh". Nhưng trên thực tế, người ta tin rằng cách hiệu quả nhất để đáp ứng tiêu chí này là xuất hiện với tư cách khách mời trên KBS - chương trình truyền hình liên kết, chương trình kỹ thuật số (chẳng hạn như nội dung YouTube) hoặc chương trình radio. 

LE SSERAFIM-2

Trong trường hợp của LE SSERAFIM, nhóm nhạc nữ đã kiếm được điểm khi biểu diễn trên "Music Bank" vào tuần trước, cũng như xuất hiện trên các nội dung YouTube của KBS như "Idol Human Theater" và "Lee Mu Jin Service". Lim Young Woong, người không xuất hiện trong các chương trình này đã giành được 0 điểm cho cùng hạng mục.

Vậy, các nghệ sĩ thường được lên lịch xuất hiện trong các chương trình như vậy như thế nào?

Các nghệ sĩ xuất hiện trên hầu hết các chương trình quảng cáo thông qua các cuộc họp và giao tiếp giữa đại diện công ty của họ và các PD của đài phát thanh truyền hình. Vì vậy, hạng mục duy nhất được gọi là "Điểm số xuất hiện trên chương trình truyền hình" trên "Music Bank" không phải là thứ mà người hâm mộ hoặc người tiêu dùng có thể ảnh hưởng.

LE SSERAFIM-5

Giờ đây, nhiều cư dân mạng đang chỉ trích 'Music Bank' vì những cách thức tính điểm "không công bằng": 

- Đến mức này thì thắng hạng #1 còn ý nghĩa gì nữa không...?

- Thế mà được hả...? Có nghĩa lý gì khi số điểm cao nhất mà họ nhận được không liên quan đến âm nhạc?

- Nếu Im Youngwoong không xuất hiện thì còn hiểu được, nhưng cả hai đều lên show mà, và vì digital và album của anh ấy đều cao hơn nên chương trình phải cho nhóm kia điểm phát sóng cao hơn nữa. Đây thật sự là Điểm phát sóng - Bank.

- Rốt cuộc tiêu chuẩn của cái này là gì vậy? Tôi là fan của idol nam khác nhưng không thể hiểu nổi... Chẳng tí liên quan gì đến digital hay album cả.

- Tôi thật sự không phải là fan của Lim Youngwoong, nhưng thế này là không được. Digital hay physical thì Lim Youngwoong đều đứng #1, thế mà bị mất vị trí #1 vì điểm phát ssong, cạn lời luôn. Thêm vào đó, tại sao Psy không phải là ứng cử viên cho vị trí số #1? MV đạt 100 triệu view nhanh nhất trong năm 2022, lọt cả vào Billboard Hot 100, đạt hạng #1 #2 trên các BXH nhạc số, thế mà lại không được đề cử? Đừng để tên là Music Bank nữa, đổi thành Phát Sóng-Bank đi. Không phải là coi thường các ca sĩ và fan, cũng không phải là tôi đang bash LE SSERAFIM, nhưng tiêu chuẩn của Music Bank là sai hoàn toàn.

- Cũng có phải là Lim Youngwoong không biểu diễn đâu, anh ấy lên KBS quảng bá mấy lần rồi, thế mà điểm phát sóng = 0? Vô lý. Bán hơn triệu bản, đứng top Melon mà cũng không thế thắng #1 trên Music Bank.

Tin phổ biến