Giải Trí

Công ty của BTS nói gì về việc sử dụng bài hát của nghi phạm quấy rối tình dục?

Minh Anh - 13/05/2022 09:59 GMT+7

Công ty của BTS tiếp tục trở thành tâm điểm chỉ trích của cư dân mạng khi tiếp tục đưa bài hát của nghi phạm quấy rối tình dục vào album chuẩn bị phát hành.

Giữa ồn ào nhập ngũ, sản phẩm sắp ra mắt của BTS tiếp tục thu hút sự quan tâm của netizen với thông tin không mấy tích cực. 

Mới đây vào ngày 10/5, BigHit đã đăng tải tracklist thứ 2 cho album "PROOF" - album đặc biệt tổng hợp các bài hát trên hành trình âm nhạc của BTS.

bts-1

Fan hâm mộ của BTS ở Hàn đang đứng ngồi không yên khi BTS công bố tracklist cho tuyển tập album “PROOF”. Nguyên nhân là do bài hát “Filter” (thuộc album "Map of the Soul: 7") đã phát hành trước đó của Jimin do producer người Thụy Điển Tom Wiklund và Chủ tịch HYBE Bang Si Hyuk đồng sản xuất cùng nhiều người khác, trong đó có ca sĩ kiêm nhạc sĩ Bobby Jung của ban nhạc indie Autum Vacation.

Vấn đề xảy ra khi Bobby Jung đã bị truy tố vào năm ngoái với tội danh tấn công tình dục và quay phim bất hợp pháp 2 người bạn gái cũ, hiện vẫn đang trong quá trình hầu tòa xét xử.

280202245_1517901021964948_1895650266927226117_n

Ý kiến phổ biến của cư dân mạng cho rằng các bài hát của nghi phạm tình dục không nên được thu âm lại và đưa vào trong album mới, sâu xa hơn là khiến tiền chảy vào túi giúp nghi phạm kháng cáo. Trên mạng xã hội, hashtag tẩy chay của một số ARMY cũng xuất hiện.

Ngoài “Filter”, Bobby Jung còn đồng sản xuất một số bài hát khác của BTS như “Answer: Love Yourself”, “Home”, “I’m Fine”, “Love Maze” và "Roller Coaster", "20cm" (TXT).... Ngay cả thành viên BTS cũng không tránh khỏi những lời chỉ trích khi công ty từng giải thích rằng chính các thành viên đã chọn các bài hát b-side đưa vào CD2 của album mới, trong đó có “Filter”.

BTS đã và đang truyền đi thông điệp phản đối sự phân biệt đối xử và bạo lực thông qua âm nhạc. Tuy nhiên, ngay cả sau khi những cáo buộc của Bobby Jung được tiết lộ, họ vẫn quyết định thu âm lại “Filter” và đưa vào album mới, khiến sự chân thành trong những tuyên bố đó bị nghi ngờ.

Bobby Jung bị buộc tội tấn công tình dục và quay lén người bạn gái cũ mà anh ta hẹn hò vào năm 2019. Nạn nhân A đã tự tử vào tháng 4/2020 và để lại thư tuyệt mệnh, tang quyến sau đó đã kiện Bobby Jung. Tháng 1/2021, anh ta trắng án do không đủ bằng chứng, nhưng lập tức bị buộc tội hành hung và quay lén 1 người phụ nữ B khác. Sau quá trình khám xét, cảnh sát đã tìm thấy những đoạn video quay lén bất hợp pháp trên điện thoại và máy tính của Bobby Jung. Vụ án của A cũng đồng thời được lật lại.

bts

Trong phiên tòa vào tháng 1 năm nay, Bobby Jung thừa nhận một số hành vi như tát vào má và kéo tay nạn nhân. Tuy nhiên, Jung đã bác bỏ cáo buộc quay phim trái phép, nói rằng việc này đã được sự đồng ý của cô gái.

Trong cuộc điện thoại với Ten Asia, Big Hit Music cho biết: "Chúng tôi không có quan điểm chính thức liên quan đến nhà soạn nhạc gây tranh cãi và sẽ thảo luận nội bộ về các ca khúc trong album".

Hiện, vấn đề trên đang thu hút sự quan tâm của công chúng Hàn Quốc. Mặc dù việc bị tố cáo quấy rối diễn ra sau khi bài hát được phát hành, tuy nhiên cư dân mạng cho rằng ở thời điểm hiện tại không nên tiếp tục sử dụng những sản phẩm đó. Điều này được cho là đi ngược lại với những giá trị âm nhạc mà BTS muốn truyền tải và gửi gắm đến mọi người. 

Nguồn dịch: K Crush, VKR News

Tin phổ biến