Giải Trí

Netizen Hàn Quốc mượn chuyện nhập ngũ của Taecyeon (2PM) để mỉa mai BTS

Minh Anh - 08/05/2022 09:45 GMT+7

Câu chuyện nghĩa vụ của Taecyeon (2PM) lại nổi lên khi cuộc tranh luận về việc miễn nhập ngũ của BTS tiếp tục diễn ra.

Liên quan đến vấn đề nghĩa vụ quân sự của BTS, những vấn đề xoay quanh các thần tượng một lần nữa trở thành đề tài bàn tán trên mạng xã hội Hàn Quốc. 

Trong đó, trường hợp của thành viên Taecyeon (2PM) lại nổi lên khi cuộc tranh luận về việc miễn nhập ngũ của BTS đang bước vào giai đoạn căng thẳng. 

Sau khi báo chí đưa tin về phát ngôn gây tranh cãi bởi 'PD Note' của MBC, các báo cáo truyền thông liên quan đến cuộc tranh luận trên toàn quốc về việc sửa đổi luật miễn trừ quân sự sẽ tiếp tục diễn ra.

Taecyeon

Một số phương tiện truyền thông đưa tin rằng, cư dân mạng đang đưa vụ việc của Taecyeon trở thành chủ đề bàn tán khi cuộc tranh luận vẫn tiếp tục. Được biết, Taecyeon đã từ bỏ quốc tịch Hoa Kỳ vào năm 2010 để phục vụ Hàn Quốc. 

Không chỉ vậy, nam thần tượng cũng kiểm tra sức khỏe lại trong suốt nhiều năm sau khi trải qua hai cuộc phẫu thuật vì chấn thương đĩa đệm vào năm 2012 và 2013. Theo ghi nhận, với chấn thương này, anh hoàn toàn không cần thực hiện nghĩ vụ quân sự bắt buộc. Tuy nhiên, Taecyeon vẫn lựa chọn nhập ngũ. 

Trong khi đó, vào tháng 6 năm 2021, một luật nghĩa vụ quân sự mới đã được ban hành, cho phép các cá nhân trong lĩnh vực văn hóa đại chúng và nghệ thuật đã được công nhận danh hiệu văn hóa có uy tín được hoãn nghĩa vụ quân sự đến năm 30 tuổi. 

Taecyeon-1

BTS, người đã nhận được Huân chương Văn hóa của Tổng thống vào năm 2018 (trở thành nhân vật văn hóa đại chúng trẻ nhất từng làm được điều này). Thành thích này giúp cho thành viên lớn tuổi nhất của nhóm là Jin đã có thể trì hoãn nghĩa vụ quân sự bắt buộc của mình cho đến ngày 31 tháng 12 năm 2022. 

Tuy nhiên, khi Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch gần đây nhấn mạnh sự cần thiết của cuộc tranh luận liên quan đến việc ngoại lệ nghĩa vụ quân sự của nhóm nhạc BTS, việc sửa đổi này trở thành một chủ đề xã hội nóng ngoài ngành công nghiệp âm nhạc.

Trên mạng xã hội, netizen xứ Hàn bày tỏ sự phản đối, không đồng tình với việc BTS được miễn quân sự. Theo họ, đây là nghĩa vụ quốc gia, vì thế ai cũng nên thực hiện, trừ trường hợp bạn không đảm bảo sức khoẻ. 

Tin phổ biến