Giải Trí

Dù gây tranh cãi, "em gái BTS" - LE SSERAFIM vẫn phá kỷ lục với album đầu tay

Minh Anh - 09/05/2022 10:06 GMT+7

LE SSERAFIM phá kỷ lục với hơn 300.000 bản, trở thành album ra mắt của nhóm nữ có doanh số tuần đầu cao nhất trong lịch sử Hanteo.

Nhóm nhạc nữ mới của HYBE - LE SSERAFIM đã lập nhiều kỷ lục ấn tượng dù chỉ mới ra mắt công chúng vài ngày.

Tuần trước, LE SSERAFIM đã có màn ra mắt làng giải trí Hàn Quốc với mini album mới “FEARLESS” cùng với video âm nhạc cho ca khúc chủ đề cùng tên. 

Theo Hanteo Chart, “FEARLESS” đã bán được tổng cộng 307.450 bản trong tuần đầu tiên phát hành từ ngày 2 đến ngày 8 tháng 5. Kỷ lục ấn tượng này cũng đánh dấu thành tích, trở thành nhóm nhạc nữ có doanh thu tuần đầu tiên cao thứ chín trong lịch sử Hanteo. 

LE SSERAFIM-3

Tính cả LE SSERAFIM, chỉ có tổng cộng sáu nhóm nhạc nữ đạt doanh số bán hàng 300.000 bản trong tuần đầu tiên. Và LE SSERAFIM là nhóm nhạc đầu tiên vượt qua con số này với album đầu tay của mình. 

Vào ngày phát hành album, LE SSERAFIM đã bán được 176.861 bản, ghi nhận lượng tiêu thụ cao nhất của một nhóm nhạc nữ trong ngày đầu tiên. Vào ngày thứ hai, album đã bán được thêm 65.409 bản, nâng tổng số bán được lên 242.270 bản và vượt qua kỷ lục album đầu tay của nhóm nhạc nữ trước đó là 227.399 bản được bán ra trong tuần đầu tiên. 

Hơn nữa, tất cả các bài B-side trong album đều lọt vào bảng xếp hạng của trang web phát trực tuyến âm nhạc lớn trong nước Bugs và Japan’s Line Music. Ca khúc chủ đề "FEARLESS" của “đàn em BTS” đã lọt vào bảng xếp hạng Line Music’s Daily Top Songs ở vị trí thứ 7 vào ngày 2 tháng 5 và bài hát tiếp tục vươn lên vị trí thứ 5 tính đến ngày 8 tháng 5. 

Vào ngày 3 tháng 5, ca khúc chủ đề cũng lọt vào Spotify’s Global Top 200 ở vị trí thứ 171 và tiếp tục trụ vững trên bảng xếp hạng trong ba ngày liên tiếp. Đây là khoảng thời gian ngắn nhất để bài hát đầu tay của một nhóm nhạc nữ lọt vào bảng xếp hạng Global Top 200, cũng là thứ hạng cao trên bảng xếp hạng Korea’s Top 200. 

Tuy nhiên, đi kèm với thành tích, LE SSERAFIM cũng nhận về không ít chỉ trích bởi những vấn đề xoay quanh. Theo đó, việc thành viên Kim Garam của nhóm bị cáo buộc bạo lực học đường vẫn là câu chuyện thu hút sự quan tâm của công chúng Hàn Quốc. Trong các bài đăng trên mạng xã hội, báo chí, nữ thần tượng bị công chúng tẩy chay, buông lời cay đắng. 

LE SSERAFIM-1

Liên quan đến vấn đề này, HYBE cho biết đã tiến hành khởi kiện những tài khoản đăng bài tố cáo Kim Garam bạo lực học đường. Nhiều bạn học của nữ thần tượng cho biết, họ rất muốn tiếp tục đăng bài tố cáo nhưng sợ thế lực của công ty, vì thế đành phải im lặng. Một số bình luận xuất hiện trên mạng xã hội cho biết, các nạn nhân của Kim Garam hiện đang rất đau khổ và sợ hãi khi người bắt nạt mình được ra mắt. 

Ngoài ra, trong lần ra mắt này, trang phục của nhóm nhạc nữ nhà HYBE cũng trở thành đề tài được bàn tán xôn xao. Những bộ cánh thiếu đặc sắc, xuyên thấu kém sang,… khiến dân tình thêm phần bức xúc về stylist của công ty. 

Tuy nhiên, dưới vị thế của HYBE, LE SSERAFIM chắc chắn sẽ được đầu tư và đẩy mạnh truyền thông, hoạt động trong thời gian tới.

Tin phổ biến