Giải Trí

HYBE khẳng định chưa có kế hoạch nhập ngũ cho BTS, dường như đang chờ tín hiệu miễn nghĩa vụ?

Minh Anh - 04/05/2022 09:54 GMT+7

Bên cạnh việc chia sẻ về kế hoạch sắp tới của công ty, HYBE còn tiết lộ về việc nhập ngũ của BTS.

Tổng kết quý I của năm 2022, HYBE đã có cuộc họp để báo cáo và chia sẻ về những định hướng sắp tới. Theo đó, công ty cho biết: "Hành trình của BTS mới chỉ ở phần đầu. Thật khó để đánh giá xem họ sẽ đi được bao xa, và chúng tôi sẽ ở bên họ cho đến khi kết thúc”. 

Theo HYBE, doanh thu của quý đầu tiên trong năm 2022 dựa trên cơ sở hợp nhất được ước tính khoảng 285 tỷ KRW (226 triệu USD). Trong số đó, lợi nhuận thu được lên tới 61,3 tỷ KRW (48,6 triệu USD). 

bts

Trong cùng kỳ năm ngoái, do ảnh hưởng của COVID-19, công ty không có lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh. Buổi hòa nhạc “BTS Permission to Dance on Stage-Seoul” được tổ chức tại Hàn Quốc vào tháng 3 đã thu hút 45.000 người xem trực tiếp và 1,4 triệu người xem trực tuyến. Đồng thời lượng phát trực tuyến theo thời gian thực cao nhất được tính là 460.000 người xem cùng lúc. 

Giám đốc điều hành HYBE - Park Ji Won cho biết: "BTS đang có kế hoạch trở lại với một album mới vào ngày 10 tháng 6. Được làm việc cùng BTS là một may mắn lớn đối với HYBE. Chúng tôi rất tự hào vì BTS, vì vậy chúng tôi sẽ tập trung vào việc hỗ trợ BTS để nhóm có thể mở rộng mà không dừng lại”. 

Ông Park Ji Won còn chia sẻ thêm: “Có một sự hiểu lầm rằng HYBE đang cố tình giảm bớt sự phụ thuộc vào BTS vì sự giảm tỷ trọng của BTS trong tổng doanh thu của HYBE gần đây. Tuy nhiên, tỷ trọng doanh số bán hàng của BTS đã tương đối giảm khi doanh số bán hàng của các nghệ sĩ khác trong HYBE tăng lên”. 

Mới đây, nhóm nhạc thần tượng tân binh LE SSERAFIM đã ra mắt thông qua một mini-album và showcase vào ngày 2/5. Ngoài ra, TXT và Seventeen đang chuẩn bị cho sự trở lại của nhóm trong tháng này. 

Về ngành công nghiệp game, CEO Park tiết lộ: “Có những người thắc mắc rằng liệu chúng tôi có đang bước ra khỏi lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của mình hay không, mà ngành công nghiệp game là ngành kinh doanh để mở rộng tầm ảnh hưởng của âm nhạc và IP nghệ sĩ (quyền sở hữu trí tuệ). Cuối cùng, chúng tôi đang cố gắng hết sức để chuẩn bị cho trải nghiệm phong phú của người hâm mộ”. 

bts

Giám đốc điều hành HYBE cũng tiết lộ kế hoạch kinh doanh cho nền tảng cộng đồng người hâm mộ Weverse. Choi Jun Won, Giám đốc điều hành của Weverse Company khẳng định: “Chúng tôi có kế hoạch tiếp tục tạo ra các dịch vụ cho phép người hâm mộ viết thư gửi cho các nghệ sĩ, tạo và trang trí không gian riêng của họ cũng như giao tiếp với những người hâm mộ. Chúng tôi dự định biến nó thành một nền tảng mà các nghệ sĩ khác có tầm ảnh hưởng lớn cũng có thể tham gia”. 

Bên cạnh đó, vấn đề được quan tâm nhất thời gian gần đây chính là việc nhập ngũ của BTS. Liên quan đến câu chuyện trên, HYBE cho biết công ty chưa có kế hoạch cho việc thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc. Điều này làm dấy lên nghi vấn HYBE đang chờ đợi đạo luật được sửa đổi bổ sung, kỳ vọng BTS sẽ được miễn nghĩa vụ quân sự. 

Trong khi đó, thành viên lớn tuổi nhất của BTS là Jin đã ở tuổi 30, thời hạn cuối cùng để nhập ngũ như những người khác.