Giải Trí

4 lý do khiến Jennie (Blackpink) trở thành "biểu tượng thời trang" của K-pop và thế giới?

Minh Anh - 23/04/2022 18:18 GMT+7

Jennie (Blackpink) đã trở thành nữ hoàng thời trang của K-pop như thế nào? Từ “Chanel sống” đến nàng thơ Boucheron và kiểu tóc kẹp gây sốt.

Blackpink đã không phát hành bất kỳ sản phẩm âm nhạc mới nào kể từ The Album 2020. Tuy nhiên, các cô gái vẫn luôn tạo ra làn sóng quan tâm trên mạng xã hội, đặc biệt là Jennie, người đang phát triển mạnh trên lĩnh vực thời trang. 

jennie

Chỉ cần lướt qua Instagram của nữ thần tượng, bạn sẽ thấy Jennie bận rộn như thế nào trong vài tháng qua. Liên tục là hình ảnh xuất hiện bên các thương hiệu thời trang cao cấp như Calvin Klein, Chanel và Gentle Monster. 

Cô liên tục được ca ngợi về phong cách thời trang, thậm chí còn được đặt biệt danh là “Chanel sống" vì sự phù hợp và tận tâm đối với nhà mốt sang trọng này. 

Vậy, điều gì khiến Jennie trở thành biểu tượng thời trang lý tưởng?

1. Jennie khiến mọi thứ trở nên viral

jennie-1

Không còn nghi ngờ gì nữa, sức ảnh hưởng của Jennie là vô cùng lớn. Nữ nghệ sĩ đã thực sự thể hiện sức mạnh của mình khi khiến các món đồ thời trang cực kỳ đơn giản trở nên phổ biến. 

Trong buổi biểu diễn cho đĩa đơn solo năm 2018, Jennie đã sử dụng những chiếc cặp tóc nhỏ và xếp chồng lên ở hai bên phần mái trước mặt. Vẻ ngoài thu hút và mới lạ đến mức gây được sự chú ý mạnh mẽ, mọi người đặt cho nó là “cặp tóc của Jennie”. Đó là những chiếc ghim bobby đơn giản - một món đồ có thể có trong tủ quần áo của hàng triệu người, nhưng Jennie đã tạo nên phong cách của riêng mình.

2. Đắm chìm trong mọi khía cạnh của thời trang

jennie-2

Một biểu tượng thời trang thực sự không chỉ là thời trang. Jennie vốn là một người yêu thời trang, đặc biệt là Chanel, ngay từ khi còn nhỏ. Không có gì ngạc nhiên khi nữ thần tượng không chỉ làm người mẫu cho các thương hiệu thời trang mà còn làm người đứng sau sáng tạo ra nhiều sản phẩm nghệ thuật khác. 

Jennie là biên tập viên đóng góp cho tạp chí Vogue Korea vào tháng 3 năm 2021. Cô đã lên kế hoạch cho các buổi chụp ảnh, quyết định các ý tưởng và tạo kiểu tóc, trang điểm cũng như quần áo. Tất cả đều do cô tự làm mẫu trên trang bìa.

3. Mang phong cách thời trang vào âm nhạc

jennie-3

Mặc dù là một biểu tượng đầy phong cách, nhưng Jennie trước tiên là thành viên của Blackpink, với tư cách một thần tượng hàng đầu K-pop. Do đó, cô cũng kết hợp thời trang vào âm nhạc của mình. 

Trong một cuộc phỏng vấn với Elle Korea, Jennie luôn nỗ lực để thể hiện một thông điệp, không chỉ về âm nhạc mà còn bằng phong cách của mình. “Chanel sống” đã cố gắng kết nối giữa giai điệu và thời trang.

Đối với video âm nhạc Solo của mình, thành viên Blackpink đã kết hợp hơn 20 bộ trang phục cho chính mình và các vũ công. Đáng chú ý, Jennie còn cân nhắc xem mỗi bộ trang phục sẽ phản ánh những thay đổi trong âm nhạc như thế nào.

4. Sự quyến rũ của Jennie 

jennie-4

Lý do rõ ràng nhất cho sự thành công của Jennie với tư cách một biểu tượng thời trang chính là dáng vẻ trưởng thành, đĩnh đạc. Tự tin và quyến rũ, Jennie nhiều lần chứng minh rằng cô nàng có thể phá cách với bất kỳ phong cách hay concept nào. 

Mặc dù lôi cuốn và có phần dữ dội trong khi biểu diễn, nhưng Jennie thực sự khá dè dặt và thể hiện khía cạnh dễ thương hơn khi ở ngoài sân khấu. Sự khác biệt rõ rệt đến nỗi, theo Elle, cô ấy thậm chí còn bị sốc khi xem lại màn trình diễn của chính mình.

Cùng với sự quyến rũ của bản thân, nữ thần tượng còn toát lên vẻ sang trọng, điều này chắc chắn là điểm thu hút sự chú ý của các nhà mốt. Cô trở thành người nổi tiếng Hàn Quốc đầu tiên làm người mẫu cho thương hiệu trang sức cao cấp Boucheron. Với sự đa năng như vậy, không có gì ngạc nhiên khi Jennie được vô số thương hiệu thời trang cao cấp yêu thích.

Tin phổ biến