Giải Trí

Scandal đầu đời của Cao Thái Sơn 17 năm trước: Rút lui khỏi "Sao mai điểm hẹn" để đầu quân cho công ty giải trí

Tường Vy - 06/07/2021 10:33 GMT+7

Mặc dù là "chiếc nôi" phát hiện ra tài năng của Cao Thái Sơn nhưng nam ca sĩ lại vội vàng rút lui khỏi cuộc thi "Sao mai điểm hẹn" để đầu quân cho công ty giải trí khác.

Cao Thái Sơn từng được rất nhiều khán giả yêu mến bởi ngoại hình điển trai cùng giọng hát trầm ấm. Nam ca sĩ chủ yếu tập trung vào những ca khúc pop ballad nhẹ nhàng, ngọt ngào phù hợp với thị hiếu nghe nhạc của khán giả trẻ. Hơn 10 năm trước, Cao Thái Sơn cũng là nam idol được các fan girl cuối 8x, đầu 9x "mê mệt" và săn đón mỗi khi ra mắt MV hay trình diễn trong các sự kiện âm nhạc không kém gì những ca sĩ trẻ hiện nay.

Là một trong những giọng ca bước ra từ cuộc thi "Sao mai điểm hẹn 2004" nhưng có vẻ nam ca sĩ lại khá "kém duyên" với sân chơi đã phát hiện ra mình.

b1

Rút lui khỏi chương trình để đầu quân cho công ty giải trí khác

Sau vòng 2 "Sao mai điểm hẹn 2004", Cao Thái Sơn có số phiếu bình chọn đứng thứ 3/5 thí sinh và có nhiều triển vọng cho top 3 chiến thắng chung cuộc. Tuy nhiên, ngay sau đêm Gala công bố top 6, Cao Thái Sơn lại vội vã rút lui khiến nhiều người bất ngờ.

Trước đó, nam ca sĩ đã ký hợp đồng rõ ràng sẽ theo cuộc thi đến khi kết thúc. Trong hợp đồng này cũng có điều khoản rằng những thí sinh thắng cuộc của "Sao mai điểm hẹn" không được ký hợp đồng độc quyền với một công ty nhạc nào khác trong vòng 2 năm.

Ông Trịnh Lê Văn - Phó BTC cuộc thi giải thích: "Hợp đồng không mang tính ràng buộc. Chúng tôi chỉ muốn giúp ca sĩ không bị những công ty nhạc lợi dụng về chuyên môn, trong điều kiện âm nhạc nở rộ như hiện nay. Và nếu sự thật Sơn muốn thoát ra khỏi cuộc thi để đến với những hợp đồng độc quyền, chúng tôi cũng hoàn toàn tôn trọng quyết định của cậu ấy".

Chia tay với "Sao mai điểm hẹn 2004", Cao Thái Sơn đã đầu quân vào HT Production để tiếp tục xây dựng ước mơ trở thành ca sĩ nổi tiếng. Tuy nhiên, nam ca sĩ lại hoạt động khá mờ nhạt và sau đó anh quyết định tự thân vận động để làm lại từ đầu.

b2

Hủy tiết mục trong đêm Gala "Sao mai điểm hẹn 2012"

8 năm sau, Cao Thái Sơn dính scandal hát nhép trong chương trình "Quà tặng tình yêu" tháng 6, phát sóng trực tiếp trên kênh truyền hình VTV9. Trước sự cố này, nam ca sĩ chia sẻ đó là sự cố ngoài ý muốn và không có chủ định từ trước.

Để chứng minh khả năng của bản thân, nam ca sĩ đã nhận lời tham gia đêm Gala "Sao mai điểm hẹn 2012" với vai trò khách mời và hát live 100%. Nhưng đến phút chót, tiết mục này lại bị hủy do BTC "Sao mai điểm hẹn" tuân thủ theo Chỉ thị 65 về chấn chỉnh biểu diễn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Dù chỉ bị phạt 4,5 triệu đồng và không cấm biểu diễn do vi phạm lần đầu nhưng Cao Thái Sơn lại một lần nữa lỡ hẹn với Gala "Sao mai điểm hẹn" vì sự cố hát nhép.

b3

Ảnh: Kênh14

>>> Tin nên đọc:

Cao Thái Sơn “ấm ức” tố Nathan Lee và Nguyễn Văn Chung “bắt tay” chơi xấu người hiền

Cao Thái Sơn định hát bên Mỹ, Nathan Lee mua độc quyền vô thời hạn nhạc của Nguyễn Văn Chung trên mọi lãnh thổ

Giữa ồn ào bán hit cho Cao Thái Sơn, nhạc sĩ Khắc Việt lên tiếng: “Vấn đề của tôi phải là nhiều tiền”