Giải Trí

Cao Thái Sơn định hát bên Mỹ, Nathan Lee mua độc quyền vô thời hạn nhạc của Nguyễn Văn Chung trên mọi lãnh thổ

Khánh An - 26/05/2021 17:05 GMT+7

Mới đây, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung thông báo Nathan Lee đã mua độc quyền vô thời hạn các hit cũ của Cao Thái Sơn trên mọi lãnh thổ, đồng nghĩa với việc Cao Thái Sơn hết cơ hội trình diễn những bản hit này ở bất cứ đâu.

Có vẻ như cuộc chiến giữa Nathan Lee và Cao Thái Sơn ngày càng được đẩy lên cao trào khi mới đây, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung thông báo Nathan Lee đã mua độc quyền các hit “Con đường mưa”, Pha lê tím”, “Tình yêu trở lại” và “Cầu vồng sau mưa” vô thời hạn trên mọi lãnh thổ.

Trước đó, 4 bài hát trên của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã được Nathan Lee mua độc quyền biểu diễn với điều kiện không làm ảnh hưởng đến các bản audio, MV cũ đã phát hành trên Internet.

a2
Nathan Lee vừa tuyên bố mua độc quyền vô thời hạn các hit của Cao Thái Sơn do nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung sáng tác trên mọi lãnh thổ. Ảnh: Hóng hớt Showbiz

Tưởng như đã tìm ra được kẽ hở trong việc mua nhạc của Nathan Lee khi Nathan Lee chỉ mua độc quyền 1 năm trên lãnh thổ Việt Nam, Cao Thái Sơn đã tuyên bố với người hâm mộ cứ yên tâm và đã hỏi nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung về việc mua quyền biểu diễn ở nước ngoài để dùng đi diễn bên Mỹ.

Ngày 25/5, ca sĩ Cao Thái Sơn đã liên hệ nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung để hỏi về quyền biểu diễn những ca khúc này ở Mỹ và các nước châu Âu. Nam nhạc sĩ cho biết, Cao Thái Sơn phải mua quyền biểu diễn tại nước ngoài vì hợp đồng độc quyền giữa anh và Nathan Lee chỉ có hiệu lực trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Tuy nhiên, khi được nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cho ra giá, Cao Thái Sơn lại đổi ý, định chờ Nathan Lee hết hạn hợp đồng rồi mua sau. Cao Thái Sơn cho biết: "Tôi tôn trọng quyền tác giả. Dù không ảnh hưởng tới việc các nước khác nhưng tôi vẫn nhường lại quyền sử dụng cho người khác. Các fan yên tâm là không bao giờ có chuyện vĩnh viễn nhé. Sau này, các bạn muốn nghe tôi sẽ mua lại bản quyền và hát lại phiên bản mới toanh luôn sau 1 năm nữa.”

Chớp lấy thời cơ, Nathan Lee đã chốt mua độc quyền vô thời hạn các ca khúc mà nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung từng sáng tác cho Cao Thái Sơn. Vậy là cơ hội biểu diễn các ca khúc hit trước đây của Cao Thái Sơn do nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung sáng tác coi như chấm dứt.

a1
Như vậy, Cao Thái Sơn sẽ không còn cơ hội trình diễn các hit cũ tại bất cứ đâu.

Đôi bên đã thỏa thuận chi phí, Nathan Lee sẽ trả phí gia hạn hàng năm và chia sẻ lợi nhuận từ sản phẩm phát hành trên các nền tảng số. Các sản phẩm này cũng được các đơn vị khác sử dụng và Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam sẽ thu phí như bình thường.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cũng cho biết: "Đối với tôi, cuộc chiến của 2 bên không quan trọng bằng mục tiêu của tôi. Tôi chỉ làm đúng luật, thỏa thuận và những gì tốt nhất cho âm nhạc của mình".

Về chỉ trích "tham tiền bỏ bạn" trước đó, anh nói thêm: "Đây là bằng chứng chứng tỏ những bài hát của tôi không phải là vũ khí để 2 cá nhân gây chiến với nhau. Đây là khởi đầu cho việc sử dụng tác phẩm một cách chuyên nghiệp, có ý thức tôn trọng bản quyền và tôn trọng tác giả".

a3
Nguyễn Văn Chung lên tiếng trên trang cá nhân khi bị chỉ trích "tham tiền bỏ bạn".

>>> Tin nên đọc:

Giữa ồn ào bán hit cho Cao Thái Sơn, nhạc sĩ Khắc Việt lên tiếng: “Vấn đề của tôi phải là nhiều tiền”

Nathan Lee tuyên bố mua độc quyền các bản hit của Cao Thái Sơn, triệt đường hoạt động nghệ thuật của đối thủ

Tuyên chiến với cả showbiz, Nathan Lee là ai và có thế lực “chống lưng” khủng cỡ nào?

Tin phổ biến